+Aa-
    Zalo

    Lấy dịch vụ làm đầu: Lazada chiếm ưu thế trên thị trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 2 năm đầu tư vào thị trường Việt Nam, Lazada đã vấp phải không ít thử thách khi phải cạnh tranh khốc liệt nhưng, doanh nghiệp vẫn vượt qua, thu về thành công.

    (ĐSPL) - Quyết định đầu tư vào thị trường Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, trong 2 năm qua, Lazada vấp phải không ít thử thách trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt tại đây. Thế nhưng, trong cuộc chơi này, không ít kẻ đã lợi dụng thời cơ để tạo nên những mô hình trá hình, lừa đảo người tiêu dùng.

    Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam vào tháng 9/2012, tỷ lệ truy cập Internet ở Việt Nam ở mức khá cao với 36\% dân số, ước lượng khoảng 31,3 triệu người. Trong đó, hơn 18 triệu người dùng sử dụng điện thoại di động thông minh để truy cập internet. Điều này cho thấy, công nghệ là điều nằm trong tầm tay của bất kỳ ai, tạo điều kiện cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển.

    Lấy dịch vụ làm đầu: Lazada chiếm ưu thế trên thị trường
    Thương mại điện tử tại Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

    Thực tế, doanh số TMĐT của toàn thị trường B2C của Việt Nam đạt gần 700 triệu USD trong năm 2012 trên tổng số 87 triệu dân, phát triển khá nhanh so với những thị trường lớn như Trung Quốc với khoảng 107 triệu USD.

    Song song đó, theo báo cáo của Hiệp hội TMĐT Việt Nam, năm 2013 chứng kiến sự tiến bộ đáng kể của các loại hình giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) - mô hình phổ biến nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay. Những con số thể hiện tốc độ phát triển mạnh mẽ và cơ hội kinh doanh béo bở ở một thị trường đang kỳ “nở rộ”.

    Lấy dịch vụ làm đầu: Lazada chiếm ưu thế trên thị trường
    Tình hình sử dụng email trong doanh nghiệp (nguồn: Báo cáo chỉ số TMĐT 2013).

    Vì thế, chẳng lấy gì làm lạ khi ví TMĐT Việt Nam hiện nay như một miếng bánh “ngon” mà ai cũng muốn có phần và không thiếu những mô hình ra đời để lợi dụng thời thế và trục lợi thay vì làm ăn lâu dài. Tuy nhiên, với sức mạnh của truyền thông thời đại Internet, những mô hình này không thể tồn tại được lâu. Bên cạnh đó, lại có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh với những chiêu trò đánh vào tâm lý khách hàng mua sắm trực tuyến như e ngại về thanh toán, chất lượng hàng hóa,…

    Đỉnh điểm là vào đầu và giữa năm 2013, bắt đầu rộ lên tin đồn Lazada lừa đảo, làm ăn bất tín với một loạt bài báo trích dẫn phản hồi từ một số khách hàng. Bên cạnh những bài báo chính thống đưa ra những nhận định về giá và khâu giao hàng, đồng thời xuất hiện các bài viết không rõ nguồn gốc quy kết Lazada lừa đảo với thông tin khá mập mờ. 

    Lấy dịch vụ làm đầu: Lazada chiếm ưu thế trên thị trường
    Lazada chuẩn bị kỷ niệm 2 năm ngày bắt đầu hoạt động tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, ngay từ khi gia nhập thị trường, các nhà lãnh đạo và hoạch định chiến lược của Lazada đã xác định Việt Nam là nơi cạnh tranh khốc liệt. Vì thế, khi đối mặt trước những tin đồn thổi “lừa đảo”, “bất tín”, Lazada đã đáp trả bằng một chiến dịch “Niềm tin Việt” thể hiện cam kết tất cả vì sự tin cậy của khách hàng với mối quan tâm duy nhất vẫn là trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng tại Lazada Việt Nam.

    Theo đó, khách hàng có thể tự tay kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi quyết định mua và trả tiền, chính sách đổi trả tăng từ 14 đến 30 ngày được quy định rõ ràng. Các sản phẩm tại Lazada.vn rất phong phú và đa dạng, từ điện thoại di động; laptop; đồ dùng gia đình như máy lạnh, lò nướng, máy sấy tóc,… đến đồ chơi gỗ cho trẻ em, sách, quần áo thời trang, mỹ phẩm…

    Như thế, sau 2 năm hoàn thiện bộ máy vận hành, tiếp tục lấy công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm quản lý và nguồn vốn đầu tư dồi dào để làm nền tảng phát triển, Lazada Việt Nam đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm nhằm xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-dich-vu-lam-dau-lazada-chiem-uu-the-tren-thi-truong-a27185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan