+Aa-
    Zalo

    Lấy tổ ong, người đàn ông bị ong vò vẽ đốt nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông ở Quảng Nam trong lúc đi lấy tổ ong để lấy nhộng bán kiếm tiền nuôi ba đứa con nhỏ dại thì bị đàn ong vò vẽ đốt nguy kịch.

    Dẫn nguồn báo Tuổi trẻ, chiều 23/7, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam cho biết, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị ong vò vẽ đốt, đang trong tình trạng nguy kịch.

    Bệnh nhân là anh L.V.P. (31 tuổi), trú thôn Trung Thành, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam.

    Theo ông Phan Đình Dung - chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây, sáng nay anh P. cùng một số người đến địa bàn tỉnh Quảng Ngãi lấy tổ ong vò vẽ để lấy nhộng bán kiếm tiền. 

    Sau đó, anh P. bị đàn ong đốt vào vùng mặt và được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    screenshot 2023 07 23 at 19 54 09 di lay nhong 1 dan ong o quang nam bi ong dot nguy kich
    Lấy tổ ong, người đàn ông bị ong vò vẽ đốt nguy kịch. Ảnh: Báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

    Bác sĩ Hùng cho biết bệnh nhân bị sốc phản vệ, ngưng tim, ngưng thở, trước khi chuyển vào bệnh viện này thì đã được sơ cứu ở bệnh viện thuộc Sư đoàn 315.

    Sau khi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa trung ương Quảng Nam, được các bác sĩ hồi sức thì bệnh nhân có nhịp tim trở lại. Hiện bệnh nhân đã được đưa vào phòng hồi sức, thở máy nhưng tiên lượng rất xấu, sợ không qua khỏi.

    Người nhà muốn chuyển bệnh nhân ra bệnh viện ở TP Đà Nẵng, nhưng các bác sĩ đang giải thích cho người nhà, bởi nếu ra khỏi viện có khả năng không qua khỏi, theo báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh.

    Dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Kiện - trưởng thôn Trung Thành trên báo Tuổi trẻ, hoàn cảnh gia đình anh P. khó khăn, hai vợ chồng không có việc làm ổn định, nuôi ba đứa con nhỏ từ 4-6 tuổi. Anh P. hằng ngày đi vào rừng lấy tổ ong, bán kiếm tiền. 

    "Chúng tôi đang vận động người dân quyên góp hỗ trợ cho gia đình người này để có chi phí điều trị", ông Kiện nói.

    Được biết, vợ của anh P. không có việc làm, ở nhà lo cho ba đứa con, vừa qua anh được Nhà nước hỗ trợ tiền để xây nhà ở. 

    Anh P. không có việc làm ổn định, ai kêu đâu làm đó. Đang vào mùa ong nên anh đi bắt kiếm tiền về trang trải cuộc sống, nuôi các con.

    Thấy hoàn cảnh gia đình anh P. quá khó khăn, nhiều người đã đăng lên mạng xã hội Facebook để kêu gọi hỗ trợ tiền cho gia đình anh.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-to-ong-nguoi-dan-ong-bi-ong-vo-ve-dot-nguy-kich-a584001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc quyên góp gây quỹ từ thiện ở bệnh viện

    Bộ Y tế yêu cầu rà soát việc quyên góp gây quỹ từ thiện ở bệnh viện

    Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị các cơ quan quản lý, bệnh viện trên cả nước rà soát hoạt động của tổ chức, cá nhân kêu gọi quyên góp từ thiện gây quỹ tại bệnh viện cho bệnh nhân nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi trục lợi, gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.