+Aa-
    Zalo

    Lễ cưới tập thể của 82 đôi uyên ương trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - 82 đôi trẻ rạng rỡ trong bộ trang phục áo dài truyền thống cùng tham dự các hoạt động của lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM (Thành Đoàn TPHCM) tổ chức.

    Báo Dân Việt đưa tin, ngày 20/10, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành Đoàn TP.HCM) tổ chức chương trình "Lễ cưới tập thể" năm 2023. Trong lễ cưới tập thể này, có 82 cặp uyên ương đã cùng lên xe hoa vào đúng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

    Từ sáng sớm, những chiếc xe buýt 2 tầng Hopon-hopoff đã bắt đầu chuyến city-tour đặc biệt đưa các cặp đôi trong trang phục áo dài truyền thống đến địa điểm tổ chức quen thuộc của lễ cưới tập thể những năm gần đây.

    Nhiều năm đồng hành tổ chức lễ cưới đặc biệt này, Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (quận Gò Vấp, TP.HCM) đều trang hoàng hoa cưới lộng lẫy để chúc mừng hạnh phúc của các cặp đôi.

    le cuoi tap the cua 82 doi uyen uong trong ngay phu nu viet nam tai tp hcm 9
    Lễ cưới tập thể của 82 đôi uyên ương trong Ngày Phụ nữ Việt Nam tại TP.HCM.

    82 bức ảnh cưới được trưng dọc theo hành lang để các cặp đôi chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè, người thân. Không có mặt cha mẹ hai bên, đám cưới của đôi bạn này có vỏn vẹn bảy khách mời là người chị họ cùng anh, chị, em của hai vợ chồng.

    82 cặp cô dâu, chú rể trong lễ cưới hôm nay mỗi người mỗi hoàn cảnh. Mỗi cặp có một bàn tiệc 10 khách mời nhưng có cặp đôi chỉ có hai đứa con nhỏ là khách mời vì "cha mẹ hai bên đều lớn tuổi, ở quê xa không vào được", còn bạn bè là đồng nghiệp công nhân chung nhà máy cũng không xin nghỉ được để dự cùng.

    Sau khi dâng hương, đoàn xe hoa của 82 cặp đôi diễu hành qua nhiều tuyến phố, từ đường Nguyễn Huệ đến Trung tâm hội nghị Tiệc cưới Long Biên Palace – Sân Golf Tân Sơn Nhất (quận Gò Vấp, TP.HCM).

    le cuoi tap the cua 82 doi uyen uong trong ngay phu nu viet nam tai tp hcm 7
    Lễ cưới tập thể của 82 đôi uyên ương trong Ngày Phụ nữ Việt Nam tại TP.HCM.

    Theo ban tổ chức, trong suốt 16 năm qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đã đồng hành cùng các đơn vị tổ chức 14 lễ cưới tập thể, giúp đỡ cho hơn 1.156 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới.

    Lễ cưới tập thể không những mang ý nghĩa nhân văn khi giúp cho rất nhiều cặp đôi khó khăn góp phần tôn vinh nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, cổ vũ việc tổ chức cưới hỏi văn minh, tiết kiệm, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình.

    Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, anh Lê Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành Đoàn TP.HCM) cho biết trong suốt 16 năm qua với 14 lần tổ chức, đã có 1.156 cặp đôi thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới có được cho mình một lễ cưới trang trọng và đầy đủ trong chương trình "Lễ cưới tập thể".

    Chương trình không những mang ý nghĩa nhân văn khi giúp cho nhiều cặp đôi khó khăn mà còn góp phần tôn vinh nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, cổ vũ việc tổ chức cưới hỏi văn minh, tiết kiệm.

    le cuoi tap the cua 82 doi uyen uong trong ngay phu nu viet nam tai tp hcm 8
    Lễ cưới tập thể của 82 đôi uyên ương trong Ngày Phụ nữ Việt Nam tại TP.HCM.

    "Lễ cưới đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình vối là đét đặc trưng rất hào sảng của người dân TP.HCM", anh Minh chia sẻ.

    14 lần tổ chức, lễ cưới tập thể là sự góp sức, đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp. Từ địa điểm tổ chức, tiệc cưới, nhẫn cưới, trang phục, trang điểm, chụp ảnh, hoa cưới và cả khám sức khỏe… cho các cặp vợ chồng đều được tài trợ miễn phí mang lại một ngày vui trọn vẹn cho các cặp đôi.

    Tại lễ cưới năm nay, một số cặp đôi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn trao tặng căn phòng mơ ước, nhà tình bạn, góc học tập số cho con em của họ.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-cuoi-tap-the-cua-82-doi-uyen-uong-trong-ngay-phu-nu-viet-nam-tai-tp-hcm-a595987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan