+Aa-
    Zalo

    Giới trẻ Trung Quốc “thi nhau” tổ chức đám cưới trên xe buýt để tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, nhiều cặp đôi trẻ Trung Quốc đang có những cách tổ chức đám cưới vô cùng tiết kiệm, mới mẻ. Đến nay, những hình thức tổ chức đám cưới tiết kiệm này đã được lan rộng nhanh chóng.

    Theo Sixth Tone, để tiết kiệm chi phí  và góp phần bảo vệ môi trường chú rể Liu Junjie (30 tuổi, đến từ Thượng Hải, Trung Quốc) đã thay thế thiệp mời cưới bằng giấy thành những chiếc thiệp điện tử qua tin nhắn.

    Mọi đồ trang trí trong lễ cưới cũng được mua từ nền tảng bán đồ cũ. Những hộp kẹo kim loại cũng được thay bằng phiên bản giấy phổ biến và có giá thành phải chăng hơn.

    gioi tre trung quoc thi nhau to chuc dam cuoi tren xe bus de tiet kiem chi phi bao ve moi truong1
    Một đám cưới được tổ chức trên xe buýt. Ảnh: Sixth Tone

    Thậm chí, trong ngày trọng đại, chú rể Liu còn chọn đến rước cô dâu bằng xe đạp thay vì ô tô sang trọng. Điều này trái ngược hoàn toàn với những lễ cưới xa hoa, hoành tráng thường thấy trên mạng xã hội.

    "Khi tổ chức đám cưới như vậy, chúng tôi có thể góp phần tạo nên cuộc sống thân thiện với môi trường và giảm bớt gánh nặng tài chính, vậy không có lý do gì để không làm", Liu chia sẻ.

    Theo đó, vào năm 2021, chi phí trung bình cho một đám cưới tại Trung Quốc đã ở mức hơn 35.000 USD (khoảng 854 triệu đồng).

    Con số này còn có thể tăng theo từng thời điểm và mức độ hoành tráng cô dâu - chú rể muốn đầu tư cho ngày vui của mình.

    Khác với những người thích đám cưới xa hoa, số còn lại cho rằng, chi tiêu như vậy quá lãng phí về cả tiền lẫn những đồ đạc, thiết bị cần có, từ những bức tượng giả được làm bằng bọt xốp đến loạt điện hoa cầu kỳ tại hội trường khách sạn.

    gioi tre trung quoc thi nhau to chuc dam cuoi tren xe bus de tiet kiem chi phi bao ve moi truong3
    Trang trí trong xe buýt. Ảnh: Sixth Tone.

    Bởi vậy, những đám cưới giống của Liu thường được gọi là "đám cưới không carbon" vì độ thân thiện với môi trường. Trào lưu "đám cưới không carbon" này cũng đang được hưởng ứng tại Trung Quốc.

    Liu bày tỏ thêm: "Đối với tôi, một đám cưới "ít carbon" tượng trưng cho sự cam kết lâu dài, khiến tình yêu trở nên thuần khiết vượt thời gian. Tôi mong các cặp đôi khác cũng có những lựa chọn tiết kiệm và thân thiện với môi trường cho ngày trọng đại".

    Trước đó, The Paper đưa tin một cặp đôi đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã  biến chiếc xe buýt điện thành xe cưới. Những hình ảnh về hôn lễ đặc biệt lan truyền khắp mạng xã hội, tạo nên cuộc thảo luận sôi nổi.

    Theo đó Công ty Giao thông Công cộng Shiyan cũng đã đổi tên tuyến buýt mà đôi vợ chồng làm đám cưới thành "No 520", đồng âm với "anh yêu em/em yêu anh" trong tiếng Quan Thoại.

    Trong video đăng kèm theo câu chuyện, chiếc xe buýt được trang trí bằng bóng bay màu đỏ, ruy băng và phông nền đám cưới màu đỏ. Trong lúc chiếc xe lăn bánh, những vị khách tham dự vui vẻ trong khi chú rể đứng giữa xe và ca hát.

    gioi tre trung quoc thi nhau to chuc dam cuoi tren xe bus de tiet kiem chi phi bao ve moi truong2
    Đám cưới của vợ chồng ở Hồ Bắc trên xe buýt điện. Ảnh: The Paper.

    Trong bài phỏng vấn, lý do cụ thể đôi trẻ chọn xe buýt để rước dâu không được nêu ra, cô dâu chỉ phát biểu: "Hầu hết xe buýt ở Trung Quốc hiện nay là xe điện, việc giảm ô nhiễm môi trường cũng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi".

    Sự quan tâm và thích thú của dân mạng đối với đám cưới trên xe buýt vượt quá sức tưởng tượng của đôi vợ chồng. Chú rể cho biết các nhân viên tại công ty xe buýt đã làm mọi thứ có thể để mang đến cho họ một hôn lễ đáng nhớ.

    "Tôi rất xúc động", chú rể nói với The Paper.

    "Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều cặp đôi chọn xe buýt làm xe cưới", một nhân viên của công ty cho biết.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-tre-trung-quoc-thi-nhau-to-chuc-dam-cuoi-tren-xe-buyt-de-tiet-kiem-chi-phi-bao-ve-moi-truong-a594966.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan