+Aa-
    Zalo

    Lệ phí làm hộ chiếu sẽ tăng từ 1-2 triệu đồng: Sự thực hay tin đồn nhảm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lệ phí làm hộ chiếu sẽ tăng từ 1-2 triệu đồng là thông tin "vỉa hè" khiến hàng ngàn người dân rồng rắn xếp hàng mỗi ngày tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công

    (ĐSPL) - Lệ phí làm hộ chiếu sẽ tăng từ 1-2 triệu đồng là thông tin "vỉa hè" khiến hàng ngàn người dân rồng rắn xếp hàng mỗi ngày tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an TPHCM.
    Kể từ đầu tháng 3/2015 đến nay, lượng người dân đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (đường Nguyễn Du, Quận 1) tăng đột biến gây ra tình trạng quá tải ở cơ quan này. Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 người đến làm hộ chiếu, trong khi theo một cán bộ quản lý xuất-nhập cảnh thì thông thường sau Tết là giai đoạn "thấp điểm".
    Ghi nhận vào khoảng 16 giờ ngày 20/3, dù đã hết giờ hành chính, nhưng vài chục người vẫn đứng xếp hàng phía ngoài Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ làm hộ chiếu, còn phía trong phòng chờ làm thủ tục cũng có cả trăm người.

    Lượng người đến làm hộ chiếu tăng đột biến gây tình trạng quá tải.

    Video: Người dân đổ xô đi làm hộ chiếu vì tin lệ phí làm hộ chiếu tăng 1-2 triệu đồng

    Chị Nguyên (Thủ Đức, TPHCM) cho hay, chị xin cơ quan nghỉ phép 1 ngày để đến nộp hồ sơ làm hộ chiếu, "dịp 30/4 này được nghỉ nhiều nên gia đình tôi sẽ đi du lịch nước ngoài. Vì vậy giờ phải làm hộ chiếu để kịp chuyến đi".
    Trong khi đó, nghe đồn lệ phí làm hộ chiếu sắp tăng lên 1 triệu đồng, bà Vân, một người dân ở quận Bình Thạnh, lại vội vàng đi làm hộ chiếu dù chưa có nhu cầu đi nước ngoài.
    Đại tá Nguyễn Văn Anh, Trưởng phòng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh – Công an TPHCM cho hay, theo thông lệ, thời điểm sau Tết, lượng người làm hộ chiếu sẽ thấp nhất trong năm. Tuy nhiên, năm 2015 lại có sự khác biệt khi ngay sau Tết, mỗi ngày có hàng trăm người đã đi làm hộ chiếu tại cơ quan này, đặc biệt từ đầu tháng 3/2015 đến nay, mỗi ngày trung bình có 1.000 người đến làm hộ chiếu.
    Thời gian này, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã tăng số bàn làm thủ tục từ 6 lên 8 bàn, đồng thời mở cửa làm việc từ 6 giờ 30, không đóng cửa nộp hồ sơ vào buổi nghỉ trưa và làm sau giờ hành chính buổi chiều để giải quyết xong số lượng hồ sơ.

    Theo đại diện Phòng Quản lí Xuất nhập cảnh, thông tin lệ phí làm hộ chiếu tăng chỉ là tin đồn.

    Ông Anh cho rằng, kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài nên nhu cầu đi nước ngoài du lịch, thăm người thân của người dân tăng, cùng với tin đồn như trên đã khiến lượng người làm hộ chiếu tăng.
    Do đó, ông Anh khuyên người dân nếu chưa có nhu cầu hộ chiếu trong dịp 30/4 này thì chưa nên làm trong dịp này.
    Ông Anh khẳng định: “Đến thời điểm này, chưa có thông tin chính thức nào từ cơ quan có thẩm quyền về việc sẽ tăng lệ phí làm hộ chiếu. Do đó, việc một số người cho rằng lệ phí làm hộ chiếu sẽ tăng chỉ là tin đồn. Lệ phí làm mỗi hộ chiếu vẫn là 200.000 đồng”.
    Trong khi đó, phía ngoài Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, một nhóm “cò” hộ chiếu vẫn dụ dỗ người dân làm hộ chiếu nhanh với giá 2 triệu đồng. Một “cò” hộ chiếu cho hay, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh sắp chuyển trụ sở đi xa nên việc làm hộ chiếu rất khó khăn.
    Ông Nguyễn Văn Anh khẳng định, kể từ ngày 30/4, trụ sở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ chuyển hẳn về số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3. “Vị trí này thuận tiện cho việc đi lại của người dân, đồng thời trụ sở mới sẽ khang trang, rộng rãi hơn nên việc chờ đợi làm thủ tục cấp hộ chiếu sẽ thoải mái hơn”, ông Anh cho biết.
    Ngọc Anh(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/le-phi-lam-ho-chieu-se-tang-tu-1-2-trieu-dong-su-thuc-hay-tin-don-nham-a88101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan