+Aa-
    Zalo

    Lee Dong Wook: “Thần chết” đẹp trai, tài năng nhưng vô duyên với tình yêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đẹp trai, tài năng nhưng đến nay Lee Dong Wook vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình sau mối tình đầu tiên công khai với Suzy.

    Đẹp trai, tài năng nhưng đến nay Lee Dong Wook vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình sau mối tình đầu tiên công khai với Suzy.

    Đỉnh cao với “Cô em họ bất đắc dĩ”

    Bắt đầu bén duyên diễn xuất từ khi lên 18 tuổi, Lee Dong wook được xem là nam diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Chàng trai sinh năm 1981 nhận đóng vai Lee Kang-san trong series phim truyền hình ăn khách có tên “School 2”. Một năm sau đó, Lee Dong Wook tiếp tục góp mặt ở “School 3” và trở thành cái tên duy nhất đảm nhận vai Lee Kang-san trong cả hai mùa School.

    Từ xuất phát điểm khá thuận lợi đó, nam diễn viên 19 tuổi khi ấy không ngừng nỗ lực trên con đường diễn xuất. Anh chăm chỉ, “lăn xả” ở phim trường với 2, 3 bộ phim tham gia mỗi năm. Một số dự án phim truyền hình phải kể đến như: Secret (2000), Pure Heart (2001), This is Love (2001), That's Perfect (2001), Loving You (2002), Honest Living (2002), Land of Wine (2003), Merry Go Round (2003)…

    Lee Dong Wook tạo được cú hit với “Cô em họ bất đắc dĩ” đóng cặp cùng Lee Da Hae.

    Tuy nhiên mãi đến năm 2005, may mắn mỉm cười với Lee Dong Wook khi tham gia “Cô em họ bất đắc dĩ” đóng cùng nữ diễn viên Lee Da Hae. Trong phim, Lee Dong Wook vào vai Seo Gong Chan, cháu trai đời thứ ba của một tập đoàn lớn. Vì ông nội của mình, anh phải đi tìm người em họ bị mất tích từ nhỏ và cuối cùng phải nhờ cô nàng Joo Yoo Rin (Lee Da Hee) đóng giả người em họ đã chết.

    Diễn xuất của Lee Dong Wook và sự ăn ý với bạn diễn Lee Da Hee đã khiến “Cô em họ bất đắc dĩ” trở thành hiện tượng của năm. Bộ phim là tác phẩm ăn khách nhất năm 2006 với ngưỡng rating xấp xỉ 25% suốt khoảng thời gian phát sóng. Đồng thời cũng giúp Lee Dong Wook, Lee Da Hee và Lee Jun Ki trở thành những ngôi sao Halyu thế hệ mới lúc bấy giờ.

    Sự nghiệp thăng trầm

    Sự thành công của “Cô em họ bất đắc dĩ” đã đưa Lee Dong Wook lên hàng ngũ những diễn viên nam hạng A lúc bấy giờ.

    Lee Dong Wook tiếp tục thử thách bản thân với những thể loại phim khác nhau và không chỉ đóng khung mình trong dòng phim tình cảm hài. Sau “Cô em họ bất đắc dĩ”, anh vào vai một chàng trai trẻ đầy tham vọng trong phim “La Dolce Vita” (Đời vẫn đẹp sao). Bộ phim xoay quanh tham vọng trong tình yêu và cuộc sống đầy bi kịch của những người trong xã hội thượng lưu.

    Sau đó anh tiếp tục tham gia vào hai tác phẩm là “Partner” (2009) và “Scent of a Woman” (2011) đóng cặp với đàn chị Kim Hyun Joo và Kim Sun Ah. Mặc dù cả hai bộ phim đều gây tiếng vang bởi dàn diễn viên nổi tiếng tuy nhiên phim không nhận được đánh giá cao từ phía khán giả.

    Tiếp theo Lee Dong Wook trở lại đóng phim hài lãng mạn đề tài thể thao, “Wild Romance” (2012) đóng cặp với Lee Si Young. Thất bại về mặt tỷ suất người xem khiến Lee Dong Wook thận trọng hơn trong việc lựa chọn tác phẩm tiếp theo của mình. Năm 2013, Lee Dong Wook lần đầu tiên nhận đóng phim lịch sử “Thiên mệnh” bên cạnh Song Ji Hyo. “Thiên mệnh” không đạt thành công như mong đợi và nhiều người cho rằng gương mặt của Lee Dong Wook quá hiện đại để đóng phim cổ trang.

    Lee Dong Wook trong “Hotel King”.

    Không chán nản, năm 2014, anh tái hợp với bạn diễn Lee Da Hee trong “Hotel King” (Ông hoàng khách sạn), một bộ phim tình cảm xoay quanh những hận thù và định mệnh éo le giữa các nhân vật.

    Bộ phim đã được kỳ vọng lớn trước khi nó phát sóng bởi đây là lần đầu tiên sau 9 năm hai diễn viên của “Cô em họ bất đắc dĩ” lại hợp tác. Thế nhưng phim đã không đạt thành công như mong đợi, tỷ suất bạn xem đài chỉ dừng ở mức trung bình. Mặc dù vậy, diễn xuất trưởng thành của Lee Dong Wook trong phim đã được đánh giá cao.

    Lee Dong Wook và Jung Ryeo Won trong “Bubble Gum”.

    Năm 2015, sự nghiệp của Lee Dong Wook có chút khởi sắc khi anh quyết định hợp tác với tvN và đóng phim “Bubble Gum” bên cạnh người đẹp Jung Ryeo Won.

    Bộ phim đã khiến nhiều khán giả quốc tế biết đến Lee Dong Wook nhiều hơn. Vai diễn đáng yêu của anh đã gây nhiều chú ý. Một lần nữa Lee Dong Wook chứng tỏ mình thích hợp đóng những bộ phim hài lãng mạn hơn là những bộ phim bi. Sau một thời gian dài, khán giả Hàn bắt đầu chú ý đến nét điển trai thư sinh của Lee Dong Wook.

    Vụt sáng nhờ “Yêu tinh”

    Năm 2016, mọi thứ thay đổi khi nam diễn viên đọc được kịch bản phim “Yêu tinh” (Goblin) và hạ quyết tâm phải diễn vai Thần chết/ Wang Yeo. Ít ai biết rằng, vai diễn này không phải được biên kịch đo ni đóng giày cho Lee Dong Wook.

    Biên kịch Kim ban đầu đã từ chối Lee Dong Wook vì bà cho rằng hình tượng của anh không phù hợp với nhân vật Thần chết.

    Sau khi chọn Gong Yoo vào vai chính Kim Shin, biên kịch Kim vẫn chưa chọn được nam diễn viên phù hợp cho vai nam thứ chính Wang Yeo/ Thần chết. Nghe được tin, Lee Dong Wook đã chủ động liên hệ với Kim Eun Sook để ngỏ ý được đóng vai Wang Yeo/Thần chết. Thế nhưng anh đã bị biên kịch từ chối thẳng thừng vì bà cho rằng Lee Dong Wook không phù hợp với hình ảnh Wang Yeo bà có trong đầu.

    Lee Dong Wook đã vô cùng thành công với vai diễn này.

    Dẫu vậy, nam diễn viên không bỏ cuộc. Anh dành nhiều thời gian để nghiên cứu kĩ tính cách và những chi tiết nhỏ nhặt nhất của nhân vật. Tất cả chỉ để đổi lấy một cuộc gặp ngắn ngủi với biên kịch cùng điều kiện lạnh lùng: Không thành công, mong anh đừng làm phiền ê-kip nữa.

    Sau cùng, nỗ lực và quyết tâm của Lee Dong Wook cảm động được các nhân viên của ekip. Những gì diễn ra sau đó thì ai cũng biết: Yêu tinh tạo ra cơn sốt khủng khiếp với nhiều kỉ lục rating khó tin, còn vai Thần chết của Lee Dong Wook được yêu thích không kém Yêu tinh - Gong Yoo. Một lần nữa, anh trải qua vinh quang mà anh từng có với “Cô em họ bất đắc dĩ”.

    Nhan sắc đẹp như tượng thần Hy Lạp

    Có lẽ không có một mỹ từ nào có thể diễn tả được chính xác nhan sắc đẹp như thần của Lee Dong Wook. Từng đường nét của anh hoàn hảo đến độ có thể khiến bất cứ chàng trai hay cô gái nào cũng phải ghen tỵ từ gương mặt lai Tây, chiếc mũi dọc dừa, đôi mắt biết nói đến làn da trắng mịn và nhất là bờ môi cong đỏ hồng quyến rũ.

    Nhan sắc “không phải dạng vừa”.

    Năm nay đã bước sang tuổi 38, thuộc hàng U40 nhưng Lee Dong Wook được nhận xét là trẻ trung quá mức quy định. Một phần cũng nhờ làn da mịn màng và trắng sáng như em bé của anh. Thế nhưng, đừng để gương mặt "búng ra sữa" của Lee Dong Wook đánh lừa bởi bên trong anh là một thân hình vạm vỡ, 6 múi săn chắc, niềm mơ ước của phái mạnh.

    Body của Lee Dong Wook cũng là niềm khao khát của phái nam.

    Công khai mối tình đầu tiên nhưng chỉ bên nhau được 4 tháng

    Trong suốt 16 năm kể từ “School 2”, Lee Dong-wook có cơ hội hợp tác với không ít nữ diễn viên như Kim Sun-ah (Scent of a Woman), Jessica (Wild Romance), Kim Ok-bin (Cô dâu Hà Nội), Kim Hyun-joo (Partner), Shin Se-kyung (Blade Man)… Song, Lee Dong Wook chưa từng xảy ra “phim giả tình thật” với tất cả những bạn diễn cặp nào. Đây quả là điều hiếm thấy đối với một nam tài tử điển trai, thành công như Lee Dong Wook.

    Đẹp đôi là thế nhưng Lee Dong Wook và Lee Da Hae chỉ dừng ở mối quan hệ bạn bè thân thiết.

    Jessica (khi đó còn là thành viên SNSD), nữ diễn viên Kim Hyun Joo, Kim Sun Ah, Eugene và Lee Da Hae là những cái tên trong danh sách “bạn gái tin đồn” của Lee Dong Wook.

    Thế nhưng, tin đồn dần lắng xuống do anh chàng không hề xác nhận mối quan hệ trên mức bạn bè với bất kỳ nhân vật nào kể trên. Lee Dong Wook khá kín tiếng trong chuyện đời tư, chính vì thế, những mối quan hệ xung quanh nam tài tử càng khiến người hâm mộ tò mò.

    Suzy là người tình đầu tiên được Lee Dong Wook thừa nhận.

    Tuy nhiên, năm 2018 Lee Dong Wook khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi công khai chuyện tình với nữ diễn viên, ca sĩ cựu thành viên nhóm nhạc Miss A - Bae Suzy.

    Cứ ngỡ rằng cuộc tình này sẽ được bền lâu, khi cả hai người đều xứng đôi vừa lứa đến thế. Suzy là cô gái đầu tiên mà Lee Dong Wook công khai hẹn hò trong suốt 20 năm qua, và hẳn Lee Dong Wook đã đặt nhiều kỳ vọng vào mối tình này lắm. Chẳng ngờ chỉ sau 4 tháng thì hai người quyết định chia tay. Lý do mà người trong cuộc đưa ra thì cũ rích: Vì quá bận rộn nên không còn thời gian vun đắp tình cảm.

    Vậy là Lee Dong Wook lại quay về chuỗi ngày độc thân. Hy vọng “thần chết” cô độc của “Goblin” sẽ ngày càng phát triển sự nghiệp trong tương lai, có được vai diễn thực sự đủ tầm với tên tuổi và chẳng còn lận đận trên con đường tình yêu.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lee-dong-wook-than-chet-dep-trai-tai-nang-nhung-vo-duyen-voi-tinh-yeu-a278909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan