+Aa-
    Zalo

    "Leicester của Nga" gây sốc khi góp mặt ở vòng bảng Champions League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất ngờ lớn nhất loạt Play-off lượt về Champions League đêm qua chính là thất bại của Ajax Amsterdam trước đối thủ ít tên tuổi của Nga, Rostov.

    Bất ngờ lớn nhất loạt Play-off lượt về Champions League đêm qua chính là thất bại của Ajax Amsterdam trước đối thủ ít tên tuổi của Nga, Rostov.

    [mecloud]KoGEr2KJPl[/mecloud]
    Đêm qua, loạt trận lượt về vòng Play-off Champions League đã khép lại với 5 tấm vé dự vòng đấu bảng thuộc về Man City, M’Gladbach, Dinamo Zagreb, Copenhagen và Rostov. Trong số này, Rostov chính là đội bóng mang tới bất ngờ thú vị nhất.

    Rostov lần đầu giành vé dự vòng bảng Champions League
    Rostov được ví von là “Leicester của bóng đá Nga” ở mùa giải trước. Họ không được đánh giá cao nhưng đã xuất sắc vượt qua nhiều đại gia để giành vị trí thứ 2 trên BXH. Nhờ đó, Rostov đã được tham dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.
    Mặc dù lần đầu tham dự Champions League nhưng Rostov đã gây ấn tượng mạnh khi vượt qua Anderlecht ở vòng sơ loại thứ 3. Và ở vòng Play-off, đội bóng xứ sở Bạch dương tiếp tục tạo ra cơn địa chấn khi hạ bệ đội bóng từng 4 lần đăng quang Champions League, Ajax Amsterdam.
    Thực tế, ở trận lượt đi, Rostov đã giành ưu thế không nhỏ khi cầm hòa Ajax 1-1 tại Amsterdam. Ở trận lượt về đêm qua tại sân nhà, ĐK Á quân nước Nga còn bùng nổ hơn thế khi dễ dàng đè bẹp Ajax với tỷ số 4-1.
    Ngay trong hiệp đấu thứ nhất, Rostov đã gây khó khăn cho Ajax bằng bàn mở tỷ số của Azmoun. Bàn thua trong hiệp 1 buộc đại diện Hà Lan phải dâng cao đội hình chơi tấn công. Vô hình chung họ đã mắc vào cái bẫy phản công của đội chủ nhà và phải nhận liên tiếp 3 bàn thua ở khoảng thời gian đầu hiệp 2.
    Mãi tới cuối trận, Ajax mới gỡ lại 1 bàn nhờ cú đá phạt đền của Klaasen nhưng tất cả đã là quá muộn. Để thua với tổng tỷ số 2-5, Ajax Amsterdam đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League, còn Rostov đã có tấm vé tham dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.
    Tại Etihad, Man City do đã đè bẹp Steaua Bucharest 5-0 ở trận lượt đi nên đã cho nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức. Nhờ đó, thủ thành Joe Hart mới có lần đầu tiên được bắt chính dưới thời Pep Guardiola. Với đội hình bao gồm nhiều nhân tố dự bị, Man City gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Fabian Delph.
    Giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-0, Man City dễ dàng đoạt vé tham dự vòng đấu bảng và họ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 trước lễ bốc thăm đêm nay.
    M’Gladbach cũng dễ dàng đoạt tấm vé dự vòng bảng Champions League bằng chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Young Boys. Chung cuộc, đại diện Đức đã đè bẹp Young Boys với tỷ số 9-2.
    Ở cặp đấu khác, Copenhagen đã cầm hòa APOEL Nicosia 1-1 trên sân khách, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2-1.
    Tấm vé cuối cùng của loạt trận lượt về Play-off đêm qua thuộc về Dinamo Zagreb. Tại Áo, Dinamo Zagreb đã cầm hòa Salzburg 1-1 trong 90 phút chính thức. Kết quả này buộc 2 đội phải đá thêm hiệp phụ. Và ở thời gian hiệp phụ, đại diện Croatia đã giành chiến thắng với pha lập công quý giá của Soudani.
    Hải Nam
    Nguồn: Bongdaso
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/leicester-cua-nga-gay-soc-khi-gop-mat-o-vong-bang-champions-league-a145211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan