+Aa-
    Zalo

    Lexus làm bằng bìa carton vẫn có khả năng chạy như xe bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Hãng xe hơi nổi tiếng Lexus đang gây được sự chú ý khi cho ra mắt chiếc xe ô tô IS được làm bằng bìa các tông với đầy đủ chức năng và có thể chạy như xe thường

    (ĐSPL) - Hãng xe hơi nổi tiếng Lexus đang gây được sự chú ý khi cho ra mắt chiếc xe ô tô IS được làm bằng bìa các-tông với đầy đủ chức năng và có thể chạy được như xe ô tô thông thường.


    Chiếc “xe hơi Origami” lấy ý tưởng từ nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản được sáng tạo ra bằng cách dán các miếng bìa các tông vào với nhau trên một khung thép và nhôm, với một động cơ để vận hành xe. Chiếc xe “độc nhất vô nhị” này được trang bị đầy đủ nội thất, cửa ra vào, đèn pha và bánh xe.

    [mecloud]OvLD7w5ZIm[/mecloud]

    Chiếc xe hơi bằng các tông nổi bật này là kết tinh công sức của hàng ngàn thợ thủ công cả nam và nữ, những người đều được gọi bằng cái tên là “takumi” đang làm việc ở dây chuyền sản xuất trong nhà máy Lexus.


    Chiếc xe được ra đời còn nhờ sự giúp sức của công ty LaserCut Works và Scales and Models có trụ sở ở London, 2 công ty có kinh nghiệm trong việc thiết kế và chế tạo xe nguyên mẫu.

    Đầu tiên, hãng Lexus cung cấp cho các công ty này mô hình 3D kỹ thuật số của mẫu sedan IS. Sau đó, họ sẽ sử dụng mô hình này làm cơ sở để tạo ra chiếc xe ô tô Origami. Nhóm thiết kế bắt đầu bằng việc chia mô hình thành nhiều phần – phần thân chính, bảng điều khiển, ghế ngồi và bánh xe, trên máy tính với độ dày 10mm.

    Những bộ phận này sau đó sẽ được cắt bằng laser trên 1.700 tấm bìa các-tông 2 chiều, dày 10 mm. Mỗi lớp đều được đánh số để giúp cho quá trình lắp ráp được dễ dàng và chúng được thực hiện hoàn toàn bằng tay. Họ sử dụng keo nước để dán các miếng ghép và phải mất 10 phút chỗ dán mới khô. Sự chính xác là vô cùng quan trọng bởi một khi keo đã khô thì không thể sửa lại được.

    Scales & Models và LaserCut Works đã chia bản vẽ này thành 1.700 lớp, sau đó sử dụng các tấm bìa được cung cấp bởi công ty bao bì DS Smith để tạo nên các bộ phận hoàn chỉnh của chiếc xe. Và với động cơ điện có sẵn, chiếc xe bằng bìa này hoàn toàn có thể lăn bánh, nhưng không phải với tốc độ mà phiên bản thật được thiết kế.

    “Đây thực sự là một công việc rất khó khăn. 5 người đã tham gia vào việc thiết kế ban đầu, tạo mô hình, cắt laser và lắp ráp. Cũng giống như Lexus, chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm với chất lượng tốt nhất có thể. Chúng tôi đã phải làm việc với độ chính xác cao như trong quân đội vậy, giống như việc cho ra đời những chiếc xe Lexus thực sự”, Ruben Marcos, người sáng lập đồng thời là giám đốc của Scales and Models cho biết.


    Được biết, quá trình ghép các tấm bìa kéo dài trong 283,3 tiếng đồng hồ, tương đương 12 ngày. Do đó, phải mất đến 3 tháng, dự án chế tạo Origami Car mới hoàn thành và nó thực sự là một phiên bản sedan Lexus IS bằng các tông tuyệt đẹp.

    Quốc Việt (digitalspy.co.uk)

    Xem thêm video: 

    [mecloud]Vra7jEjk9n[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lexus-lam-bang-bia-carton-van-co-kha-nang-chay-nhu-xe-binh-thuong-a115417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.