+Aa-
    Zalo

    Lí do bạn cần một CV xin việc hay và 6 mẹo để thực hiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, một CV xin việc hay là yêu cầu cơ bản để được tham gia phỏng vấn.

    Trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, một CV xin việc hay là yêu cầu cơ bản để được tham gia phỏng vấn. Một CV được viết tốt sẽ ngay lập tức cho nhà tuyển dụng thấy lí do tại sao bạn là người phù hợp.

    Dưới đây là một số lí do tại sao bạn cần một CV xin việc hay để có cơ hội nhận được công việc.

    Lí do bạn cần có một CV xin việc hay

    Phác thảo các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan của bạn

    Một CV xin việc hay, có cấu trúc rõ ràng làm nổi bật những kỹ năng và kinh nghiệm hấp dẫn nhất của bạn đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Điều này khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất. Điều quan trọng là đảm bảo các kỹ năng và kinh nghiệm gần đây nhất của bạn được phản ánh trong CV. Một CV xin việc hay có các yếu tố định dạng như màu sắc, cách trình bày khoa học đảm bảo kinh nghiệm làm việc có liên quan được thể hiện theo cách làm nổi bật thành tích.

    Hiển thị các lợi ích bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng

    Quan trọng hơn, CV xin việc không nên chỉ cung cấp các kỹ năng và kinh nghiệm, nó phải cho nhà tuyển dụng biết bạn mang lại gì cho công ty. Ví dụ, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí bán hàng, thay vì chỉ nói rằng bạn là “một người có hiệu suất cao”, hãy nói rằng bạn “đã vượt qua 30% mục tiêu doanh trong năm vừa qua”. Điều này cho phép nhà tuyển dụng hiểu được giá trị mà bạn mang lại cho công ty ở khía cạnh có thể định lượng được.

    Thể hiện sự phù hợp của bạn với vị trí

    Một bản CV xin việc hay sẽ cho thấy sự phù hợp của bạn với nhu cầu của vị trí. Một cách để làm điều này là đảm bảo CV chứa các từ khóa giống như trong mô tả công việc. Bằng cách này, nhà tuyển dụng sẽ có thể biết bạn có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Nếu gửi CV online, nhà tuyển dụng sẽ sử dụng hệ thống lọc từ khóa. Do đó, để đảm bảo CV của bạn được tìm thấy, bạn nên chú ý đến chúng.

    Giúp bạn có cơ hội phỏng vấn

    Cuối cùng, một bản CV xin việc hay cho phép bạn chuyển sang bước tiếp theo trong quá trình tìm việc: phỏng vấn. Bạn có thể sẽ cần thực hiện ít nhất một cuộc phỏng vấn để được mời vào một vị trí, vì vậy việc có một CV là điều cần thiết.

    Mẹo để viết CV xin việc hay

    Tham khảo các mẫu CV nổi bật trong ngành

    Việc xem xét các mẫu CV đẹp trong lĩnh vực ứng tuyển có thể cho bạn biết điều gì là phù hợp. Ví dụ, CV có màu sắc rực rỡ, nhiều hình sẽ không có ý nghĩa nếu ứng tuyển vào lĩnh vực sản xuất. Hiểu những gì được mong đợi trong ngành và vị trí của bạn là một bước quan trọng để biết đâu là cách tiếp cận tốt nhất để định dạng CV phù hợp.

    Sử dụng phông chữ chuyên nghiệp                                                        

    Hãy xem xét phông chữ một cách cẩn thận. Các phông chữ rõ ràng, sạch sẽ như Calibri, Arial, Times New Roman và Helvetica rất phù hợp để viết CV xin việc. Trong khi bạn muốn CV của mình nổi bật, thì bạn cũng cần đảm bảo sự dễ đọc.

    Bao gồm thông tin liên quan

    Mục tiêu là giữ cho CV của bạn ngắn gọn. Nếu có thể, hãy định dạng CV không dài hơn ba trang. Bám sát những thông tin có liên quan nhất sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nhà tuyển dụng sẽ đọc lướt qua CV để sàng lọc các thông tin liên quan nhất và có một CV xin việc rõ ràng, súc tích, phù hợp sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn.

    Trình bày theo mức độ quan trọng

    Mặc dù có nhiều cách trình bày CV của bạn nhưng việc tập trung vào thông tin quan trọng sẽ giúp hiển thị những phẩm chất khiến bạn trở thành ứng viên tốt nhất cho công việc. Trong một lực lượng lao động cạnh tranh, việc trình bày theo mức độ quan trọng sẽ tạo một điểm nhấn mạnh mẽ.

    Sử dụng ngôn ngữ chủ động

    Để giữ cho CV xin việc của bạn ngắn gọn, hãy tập trung vào ngôn ngữ chủ động và giảm bớt các từ thừa. Thay vì nói “Tôi đã được công nhận là nhân viên xuất sắc trong năm 2020”, hãy nói “Đạt thành tích nhân viên xuất sắc năm 2020”. Điều này không chỉ làm cho CV của bạn ngắn gọn mà còn giúp ích cho nhà tuyển dụng – những người không có nhiều thời gian để đọc từng hồ sơ xin việc.

    Đọc lại và chỉnh sửa                                           

    Trước khi bạn gửi CV cho nhà tuyển dụng, hãy đọc lại để tìm các lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả nếu có. Một bản CV xin việc hay được chỉnh sửa với ít sai sót sẽ tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng tiềm năng và cho thấy rằng bạn có khả năng chú ý đến từng chi tiết.

    Huỳnh Trâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/li-do-ban-can-mot-cv-xin-viec-hay-va-6-meo-de-thuc-hien-a348885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.