+Aa-
    Zalo

    Lịch thi đấu trận chung kết World Cup nữ 2023: Tây Ban Nha và Anh lần đầu góp mặt tại chung kết

    (ĐS&PL) - World Cup nữ 2023 đã xác định được 2 đội tuyển xuất sắc nhất giành vé vào chung kết, đó là Tây Ban Nha và Anh.

    ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Anh sẽ tranh ngôi vô địch World Cup nữ 2023 trong trận chung kết lúc 17h ngày 20/8 trên sân vận động Accor, ở Sydney, Úc.

    Sân vận động Accor Stadium có sức chứa 83.500 chỗ ngồi, là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện quan trọng này.  

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Anh giành quyền lọt vào chung kết World Cup. Trước đó, ĐT nữ Anh từng đứng hạng tư năm 2019 và hạng ba năm 2019, còn ĐT nữ Tây Ban Nha có thành tích tốt nhất là vào vòng 16 đội năm 2019.

    lich thi dau tran chung ket world cup nu 2023 tay ban nha va anh lan dau gop mat tai chung ket 3
    ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Anh sẽ tranh ngôi vô địch World Cup nữ 2023 trong trận chung kết lúc 17h ngày 20/8. Ảnh: Ảnh: Reuters/Skysports.

    Tại World Cup 2023, ĐT nữ Anh nhận chuỗi trận toàn thắng, tuy nhiên họ cũng suýt nữa bị đội bóng cửa dưới Nigeria loại. Với Tây Ban Nha là trận thua muối mặt 0-4 trước Nhật Bản nhưng họ cũng sớm lấy lại phong độ để lần lượt vượt qua Thụy Sĩ, Hà Lan, Thụy Điển ở cuộc đối đầu rất quan trọng.

    ĐT Anh đang là đương kim vô địch châu Âu, từng xếp thứ 3 World Cup nữ 2015. Trong khi đó, đội tuyển nữ Tây Ban Nha chưa từng lên ngôi vô địch tại một giải đấu lớn nào.

    Trong lịch sử đối đầu, ĐT Anh đang chiếm ưu thế với 6 trận thắng, 2 trận thua và hòa 3 trận trong 11 trận gần nhất với Tây Ban Nha. 

    Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nữ Anh có thứ hạng cao hơn (4 so với 6 của Tây Ban Nha). Tuy vậy, ở trận chung kết, tuyển nữ Tây Ban Nha và Anh được giới chuyên môn đánh giá là ngang tài ngang sức. 

    Trước trận chung kết một ngày, ĐT nữ Thuỵ Điển và ĐT nữ Australia sẽ tranh hạng ba lúc 15h ngày 19/8.

    Vào tới bán kết được xem là thành công với Australia, trong khi đó ĐT nữ Thuỵ Điển đã 3 lần nhận tấm huy chương đồng. Đặc biệt, đội bóng Bắc Âu có thành tích toàn thắng trong các trận tranh hạng ba World Cup vào các năm 1991, 2011 và 2019.

    Dù vậy, trận tranh hạng ba sẽ diễn ra khá quyết liệt bởi đây được xem là món quà an ủi cho cả hai sau khi không thể đoạt vé tới chung kết.

    Chung kết World Cup nữ 2023: 

    17h00 ngày 20/8: ĐT nữ Tây Ban Nha - ĐT nữ Anh

    Tranh hạng ba World Cup nữ 2023: 

    15h00 ngày 19/8: ĐT nữ Thuỵ Điển - ĐT nữ Australia

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-thi-dau-tran-chung-ket-world-cup-nu-2023-tay-ban-nha-va-anh-lan-dau-gop-mat-tai-chung-ket-a587131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan