+Aa-
    Zalo

    Quyết định lịch sử của AFC: Thông qua khoản tiền thưởng lớn chưa từng có trong bóng đá cấp CLB châu Á

    (ĐS&PL) - AFC đã họp lần thứ 2 với hình thức trực tuyến, dưới sự chủ trì của Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, nhằm công bố số tiền thưởng từ các giải CLB và giới thiệu giải vô địch bóng đá nữ châu Á.

    Báo Hà Nội mới đưa tin, ngày 14/8, Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã họp lần thứ 2 với hình thức trực tuyến, diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa.

    quyet dinh lich su cua afc thong qua khoan tien thuong lon chua tung co trong bong da cap clb chau a
    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn tham dự cuộc họp với tư cách Ủy viên Ban Chấp hành AFC. Ảnh: Hà Nội mới

    Cuộc họp đã thông báo một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp CLB châu Á khi công bố tên của 3 giải đấu cấp CLB mới. Cùng với đó là việc tăng đáng kể kinh phí cho 76 đội tham gia, đồng thời giới thiệu Giải vô địch bóng đá nữ châu Á.

    Chủ tịch AFC đã củng cố cam kết của AFC trong việc thiết lập một môi trường thi đấu cấp CLB khả thi hơn về mặt thương mại cho các Liên đoàn thành viên (MA), đồng thời củng cố mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ bóng đá châu Á.

    Theo thông báo, giải đấu cấp CLB cao nhất của châu Á bao gồm 24 CLB hàng đầu của châu lục, được đặt tên là AFC Champions League Elite (ACLE); trong khi giải hạng 2 gồm 32 đội sẽ được gọi là AFC Champions League 2 (ACL2). Hạng cuối cùng, nơi sẽ chứng kiến 20 CLB tranh tài mang tên AFC Challenge League (ACGL).

    Theo đó, nhà vô địch ACLE sẽ được thưởng tổng cộng 12 triệu USD. Đây là sự gia tăng đáng kể so với 4 triệu USD mà đội vô địch sẽ nhận được trong mùa giải 2023-2024 sắp tới.

    Đội thua cuộc trong trận chung kết sẽ nhận được 6 triệu USD, tăng 4 triệu USD so với mùa giải sắp tới. Cả ACL2 và ACGL cũng sẽ chứng kiến sự gia tăng về quỹ giải thưởng và lợi ích.

    quyet dinh lich su cua afc thong qua khoan tien thuong lon chua tung co trong bong da cap clb chau a22
    Đội vô địch AFC Champions League Elite sẽ có tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử bóng đá châu Á. Ảnh: VFF

    Theo báo Tuổi trẻ, AFC đã tổ chức thành công 2 giải vô địch các CLB nữ châu Á thí điểm vào năm 2021 và 2022. Giải thứ ba dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

    Chủ tịch AFC Shaikh Salman chia sẻ: "AFC Women's Champions League là một bước quan trọng phù hợp với chiến lược của AFC nhằm giới thiệu tài năng của các cầu thủ nữ trên đấu trường châu lục".

    Chủ tịch AFC cũng nói thêm: "Tôi tin tưởng giải đấu sẽ trao quyền cho phụ nữ trong bóng đá châu Á, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phá vỡ các rào cản xã hội, tạo tác động tích cực đến sự phát triển của bóng đá nữ".

    Ban chấp hành AFC gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội tuyển nữ Úc trong trận bán kết World Cup nữ 2023 với đội tuyển nữ Anh vào ngày 16/8 tới, đồng thời khen ngợi màn trình diễn của Nhật Bản (bị loại ở tứ kết), Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quyet-dinh-lich-su-cua-afc-thong-qua-khoan-tien-thuong-lon-chua-tung-co-trong-bong-da-cap-clb-chau-a-a586672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan