+Aa-
    Zalo

    Lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games, tuyển bóng đá nữ Việt Nam được AFC khen ngợi

    (ĐS&PL) - Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại Myanmar 2-0 ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 diễn ra ngày 15/5 để giành HCV.

    Tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu khi bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games với chiến thắng 2-0 trước Myanmar trong trận chung kết, qua đó có lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu này và lập kỷ lục với 8 lần giành ngôi địch Đại hội thể thao Đông Nam Á.

    Sau trận đấu, trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á có bài với tựa đề: "Việt Nam đánh bại Myanmar để giành HCV bóng đá nữ, trong khi Thái Lan có HCĐ".

    Trong bài viết, AFC mô tả về chiến công của tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi SEA Games với những con số rất ấn tượng, mang tính lịch sử: "Việt Nam đã có lần thứ 4 liên tiếp giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games sau khi đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0 tại trận Chung kết ở Campuchia hôm thứ Hai. Đây đã là lần thứ 8 Việt Nam vô địch, trong khi Myanmar phải hài lòng với tấm HCB thứ tư".

    Theo nhận định của AFC, HLV Mai Đức Chung là người góp công lớn làm nên chiến thắng vẻ vang cho bóng đá nữ Việt Nam. Đây là chiến tích lịch sử mà khó nền bóng đá nào trong khu vực có thể đạt được.

    lan thu 4 lien tiep gianh hcv sea games tuyen bong da nu viet nam duoc afc khen ngoi dspl 1
    Lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games, tuyển bóng đá nữ Việt Nam được AFC khen ngợi. Ảnh: Giáo dục & Thời đại 

    Cũng theo AFC, chiến tích của nữ Việt Nam tại SEA Games 32 là sự chuẩn bị về tinh thần rất tốt, để toàn đội bước vào VCK World Cup nữ 2023 tháng 7 tới.

    Dù nằm ở bảng E khó khăn với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha, nhưng đội bóng của HLV Mai Đức Chung sẽ hy vọng để lại dấu ấn trong lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-thu-4-lien-tiep-gianh-hcv-sea-games-tuyen-bong-da-nu-viet-nam-duoc-afc-khen-ngoi-a575556.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan