+Aa-
    Zalo

    FIFA và AFC dành nhiều lời khen cho đội tuyển nữ Việt Nam sau trận đấu với Mỹ

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ FIFA, AFC và truyền thông thế giới sau trận đấu đầu tiên tại World cup nữ 2023 gặp Đội tuyển Mỹ.

    Theo báo Giao thông, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông thế giới sau trận đấu với Mỹ sáng 22/7.

    fifa va afc danh loi khen cho doi tuyen nu viet nam sau tran dau voi my
    Đội tuyển nữ Việt Nam nhận lời khen từ FIFA và AFC sau trận đấu với Mỹ.

    Theo đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) có những đánh giá tích cực về màn trình diễn của Huỳnh Như cùng đồng đội.

    “Các nữ cầu thủ Việt Nam thi đấu quyết tâm. Đội tuyển nữ Mỹ cho thấy đẳng cấp vượt trội và giành chiến thắng xứng đáng.

    Nếu tiếp tục giữ vững tinh thần và sự quả cảm như vậy, Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có hy vọng trong trận tiếp theo ở bảng E”, FIFA viết trên trang chủ.

    Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lại nhận định, cách chơi phòng ngự kín kẽ của tuyển nữ Việt Nam đã khiến nhà vô địch thế giới nản lòng.

    “Các tuyển thủ nữ Việt Nam thật tự hào khi cùng nhau hát vang Quốc ca Việt Nam trong lần đầu tiên xuất hiện ở World Cup.

    Họ cũng đã khiến Đội tuyển nữ Mỹ phải làm việc rất cật lực mới có thể giành được chiến thắng.

    Các cầu thủ Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu rất bền bỉ trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều mặt.

    Huỳnh Như và đồng đội không ít lần làm nản lòng các chân sút của Đội tuyển nữ Mỹ bằng lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và sự kiên quyết”, AFC bình luận.

    Ngoài ra, AFC cũng dành cho thủ môn Kim Thanh lời khen ngợi: "Không phải ai cũng nói được câu ‘Tôi là người cản phá được quả phạt đền của Alex Morgan tại World Cup'. Nhưng thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã làm được", AFC viết.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu ra quân tại World Cup nữ 2023 gặp Đội tuyển nữ Mỹ. Ở trận đấu này, các cô gái của Việt Nam để thua 0-3 trước Đội tuyển nữ Mỹ. Dù vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chiến đấu kiên cường khi chạm trán đối thủ có đẳng cấp vượt trội.

    Đặc biệt, thủ môn Kim Thanh đã tạo ra dấu ấn đáng nhớ khi cản phá thành công cú sút phạt đền của tiền đạo Alex Morgan ở cuối hiệp 1.

    Ngay sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi lời động viên và quyết định thưởng nóng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung 800 triệu đồng. Ngoài ra, 1 ủy viên ban chấp hành VFF thưởng riêng đội tuyển nữ Việt Nam 100 triệu đồng.

    Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7. Sau đó, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán đương kim á quân Đội tuyển nữ Hà Lan lúc 14h00 ngày 1/8 (giờ Hà Nội).

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-va-afc-danh-loi-khen-cho-doi-tuyen-nu-viet-nam-sau-tran-dau-voi-my-a583938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan