+Aa-
    Zalo

    Kịch bản nào giúp đội tuyển nữ Việt Nam đi tiếp tại World Cup 2023?

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp với hai đối thủ cùng bảng là đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hà Lan nếu có ít nhất 4 điểm.

    Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, trong trận mở màn tại World Cup 2023 gặp đội tuyển Mỹ trên sân vận động Eden Park (New Zealand) vào sáng 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam thua với tỷ số 0-3.

    Tuy nhiên, đối đầu với đội bóng mạnh hơn rất nhiều (đương kim vô địch World Cup, đứng đầu bảng xếp hạng FIFA 6 năm liên tiếp), việc chỉ thủng lưới 3 bàn là thành công rất lớn. Người hâm mộ Việt Nam gọi đây là "một thất bại đáng tự hào" bởi các cô gái Việt Nam đã làm hết sức mình và còn làm tốt hơn những gì mọi người kỳ vọng. 

    Với màn ra mắt ấn tượng, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng 800 triệu đồng. Đây là phần thưởng của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dành cho nỗ lực của HLV Mai Đức Chung và các học trò trong trận đấu với đội tuyển Mỹ, VTC News thông tin.

    Thường trực VFF động viên thầy trò HLV Mai Đức Chung sau trận đấu. Ngoài ra, một ủy viên ban chấp hành VFF thưởng riêng đội tuyển nữ Việt Nam 100 triệu đồng.

    kich ban nao giup doi tuyen nu viet nam di tiep tai world cup 2023
    Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp tại World Cup nữ 2023.

    Xét tình hình hiện tại, nếu muốn có cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp với hai đối thủ khác cùng bảng là đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hà Lan, đội tuyển nữ Việt Nam cần có ít nhất 4 điểm.

    Nhìn vào kết quả vòng bảng ở kỳ World Cup 2019, Tây Ban Nha (bảng B) và Nhật Bản (bảng D) đã bước vào vòng 1/8 bằng số điểm 4. Trong đó, Tây Ban Nha đi tiếp nhờ hơn đội tuyển nữ Trung Quốc về hiệu số. Trước đó, ở World Cup 2015, 3 đội tuyển Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc cũng vượt qua vòng bảng với 4 điểm.

    Báo Phụ Nữ Việt Nam cho hay, để làm được điều trên, đội tuyển nữ Việt Nam phải giành chiến thắng trước đối thủ tiếp theo là đội tuyển nữ Bồ Đào Nha để giành 3 điểm. So với Mỹ hay Hà Lan, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha không mạnh bằng. Dù vậy, đội bóng châu Âu xếp hạng 21 thế giới vẫn vượt trội về nhiều mặt so với đội tuyển nữ Việt Nam.

    XEM THÊM: Khát khao cống hiến của ĐT nữ Việt Nam trong trận đầu tiên tại World Cup nữ 2023

    Với sự trở lại của những cái tên đáng chú ý như Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Hải Yến, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất. Bên cạnh đó, đội trưởng Huỳnh Như đã có một mùa thi đấu ở Bồ Đào Nha. Sự hiểu biết và kinh nghiệm của chân sút quê Trà Vinh sẽ là lợi thế giúp các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu tự tin trước đội bạn. Mục tiêu chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung nuôi hy vọng vào vòng sau.

    Theo lịch thi đấu, ngày 1/8, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển nữ Hà Lan ở trận cuối cùng vòng bảng. Các học trò của HLV Mai Đức Chung cần giữ tỷ số hòa và thủng lưới ít nhất có thể.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kich-ban-nao-giup-doi-tuyen-nu-viet-nam-di-tiep-tai-world-cup-2023-a583906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan