+Aa-
    Zalo

    Lịch tựu trường của 24 tỉnh, thành phố: Sớm nhất từ ngày 16/8

    (ĐS&PL) - Tính đến sáng 13/8, nhiều địa phương trên cả nước đã công bố lịch tựu trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

    lich tuu truong cua 24 tinh thanh pho som nhat tu ngay 16 8 dspl 1
    Nhiều địa phương trên cả nước đã công bố lịch tựu trường, khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Ảnh minh họa 

    Ngày 13/8, VTC News dẫn lời ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, bộ GD&ĐT cho hay, Bộ ban hành khung thời gian năm học áp dụng chung trên toàn quốc.

    Căn cứ vào khung này, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quy định cụ thể kế hoạch thời gian năm học tại địa phương, phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó, thời gian nghỉ học, thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không vượt quá 15 ngày so với khung chung của Bộ.

    Trong trường hợp sau khi các địa phương kéo dài năm học muộn hơn 15 ngày mà vẫn không phù hợp với tình hình thực tiễn thì các sở GD&ĐT báo cáo về bộ GD&ĐT để đưa ra giải pháp.

    Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

    Theo đó, ngày tựu trường của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên là ngày 1/9. Riêng đối với lớp 1, tựu trường từ ngày 23/8.

    Tương tự, thời gian trên cũng là lịch tựu trường của học sinh tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Lào Cai, Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hoá, Tuyên Quang, Yên Bái.

    An Giang thông báo lịch tựu trường đối với bậc tiểu học, THCS, THPT là ngày 1/9, trong đó, lớp 1 vào ngày 30/8.

    Như vậy, lịch tựu trường sớm nhất năm nay là Sơn La. Học sinh cấp phổ thông tại tỉnh này sẽ tựu trường từ ngày 16/8, bậc giáo dục mầm non tựu trường vào ngày 1/9.

    Trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều tỉnh miền Tây cẩn trọng khi xét phương án tựu trường.

    Trao đổi với Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Quang Trí, Giám đốc sở GD&ĐT Tiền Giang, cho biết đơn vị đang rà soát các kịch bản, phối hợp với ngành y tế để lập kế hoạch tựu trường năm học 2021-2021 trình UBND tỉnh.

    Theo lãnh đạo sở GD&ĐT Tiền Giang, học sinh lớp 9 và 12 cần đảm bảo thời lượng và chất lượng để thi chuyển cấp. Trong đó, việc thi tốt nghiệp THPT quan trọng nên không thể cho học sinh học chậm hơn.

    Tại Đồng Tháp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu, cho biết kế hoạch ban đầu của tỉnh có 3 mốc thời gian tựu trường là 1/9, 16/9 và 1/10. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, tỉnh đang tính phương án cuối là tựu trường ngày 1/10.

    Lịch tựu trường của 24 tỉnh, thành phố:

    lich tuu truong cua 24 tinh thanh pho som nhat tu ngay 16 8 dspl 2
    lich tuu truong cua 24 tinh thanh pho som nhat tu ngay 16 8 dspl 3
    Ảnh: VTC News

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lich-tuu-truong-cua-24-tinh-thanh-pho-som-nhat-tu-ngay-16-8-a510054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan