+Aa-
    Zalo

    Liel Abada: Tuyển thủ Israel rời Celtic để gia nhập đội bóng MLS Charlotte FC với hợp đồng 10 triệu bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liel Abada hoàn tất việc chuyển nhượng trị giá 10 triệu bảng từ Celtic sang đội bóng MLS Charlotte FC. Tuyển thủ Israel đã bị loại khỏi đội Celtic gần đây vì lý do cá nhân do xung đột đang diễn ra ở Trung Đông. Alexandro Bernabei cũng rời Celtic để gia nhập đội bóng Brazil Internacional theo dạng cho mượn.

    Liel Abada đã viết một lời chia tay đầy cảm xúc sau khi anh ký hợp đồng trị giá 10 triệu bảng từ Celtic sang đội bóng MLS Charlotte FC. Nếu xem bóng đá sẽ biết tuyển thủ Israel đã lên Instagram sau khi vụ chuyển nhượng của anh được câu lạc bộ MLS – đội được quản lý bởi cựu huấn luyện viên Aston Villa, Dean Smith, thông báo về việc kết thúc hai năm rưỡi ở Glasgow.

    Abada đã bị loại khỏi đội Celtic gần đây vì lý do cá nhân, do cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông.

    d3

    Cầu thủ 22 tuổi này đã phải đối mặt với áp lực ở quê nhà vì sự ủng hộ dành cho Palestine trong cộng đồng người hâm mộ câu lạc bộ.

    Ông chủ của Hoops, Brendan Rodgers, thừa nhận vào tháng trước rằng cầu thủ 22 tuổi này có thể rời câu lạc bộ để bắt đầu lại từ đầu.

    Kỳ chuyển nhượng MLS vẫn mở trước mùa giải mới bắt đầu và tiết lộ rằng Charlotte đã thực hiện động thái mua cầu thủ đang bất ổn.

    Theo thông tin cập nhật tại trang bóng đá Caheo, Abada thừa nhận rằng việc rời Celtic không nằm trong kế hoạch của anh và cảm ơn gia đình, câu lạc bộ và người hâm mộ của họ vì đã ủng hộ họ trong “thời điểm rất khó khăn”.

    Anh ấy nói: "Tôi phải bắt đầu từ đâu? Rời Celtic không nằm trong kế hoạch của tôi, nhưng những ngã rẽ không thể đoán trước của cuộc sống nhắc nhở chúng tôi rằng không phải lúc nào chúng tôi cũng kiểm soát được. Sáu tháng qua là một thử thách cá nhân, nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ to lớn từ mọi người." Gaffer, huấn luyện viên và hội đồng quản trị đã là chỗ dựa vững chắc của tôi. Niềm tin vững chắc của họ trong suốt thời gian này sẽ không bị lãng quên mà sẽ được trân trọng mãi mãi.

    “Suy ngẫm về hành trình của tôi ở đây mang lại nụ cười trên khuôn mặt tôi, những chiếc cúp được nâng lên, những bàn thắng được ăn mừng, bầu không khí sôi động và những khoảnh khắc hạnh phúc thuần khiết sẽ mãi mãi khắc sâu trong ký ức của tôi.”

    d4

    Anh ấy nói tiếp: "Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, xin cảm ơn tất cả những người hâm mộ Celtic. Thời gian gần đây rất khó khăn với tôi và gia đình nhưng tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả những người hâm mộ Celtic đã sát cánh bên tôi, ủng hộ và tôn trọng tôi như một người Cầu thủ Celtic và tôi hy vọng rằng tôi đã cho các bạn một vài khoảnh khắc để nhớ đến tôi."

    Phát biểu vào tháng trước sau khi Abada quyết định ra đi, Rodgers đưa ra sự hiểu biết của mình khi mở cửa cho cầu thủ này.

    "Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Liel và tôi thực sự đồng cảm với vấn đề mà anh ấy gặp phải. Nó còn hơn cả bóng đá. Nó ở cấp độ con người, vì vậy tôi phải tôn trọng điều đó.”

    “Có rất nhiều tình huống mà tôi phải giải quyết với tư cách là một huấn luyện viên theo thời gian, và rất nhiều trong số đó bạn không được đào tạo qua các khóa huấn luyện. Bạn phải hiểu và đặt mình vào hoàn cảnh của anh ấy. Khi anh ấy sẵn sàng, nếu anh ấy sẵn sàng, thì anh ấy sẽ có thể cho chúng tôi mọi thứ."

    Abada là cầu thủ thứ hai rời Celtic Park, sau hậu vệ trái Alexandro Bernabei gia nhập đội bóng Internacional của Brazil theo dạng cho mượn trong thời gian còn lại của năm 2024.

    Câu lạc bộ có trụ sở tại Porto Allegre đã xác nhận thỏa thuận với cầu thủ 23 tuổi người Argentina, người mới chỉ ra sân 16 trận kể từ khi đến Celtic Park vào mùa hè năm 2022.

    Bốn trong số đó là trận khởi đầu dưới thời Brendan Rodgers, tất cả đều kể từ kỳ nghỉ đông khi Greg Taylor vắng mặt vì vấn đề ở bắp chân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liel-abada-tuyen-thu-israel-roi-celtic-de-gia-nhap-doi-bong-mls-charlotte-fc-voi-hop-dong-10-trieu-bang-a615060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.