+Aa-
    Zalo

    Liên danh Đèo Cả trúng gói thầu 2.630 tỷ đồng dự án sân bay Long Thành: Cam kết về đích đúng hẹn

    (ĐS&PL) - Liên danh 6 nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã trúng gói thầu thi công xây dựng tuyến nối dự án sân bay Long Thành với giá trị hơn 2.630 tỷ đồng.

    Theo tờ Kiến thức đầu tư, ngày 11/7, tại TP.HCM, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu thực hiện lễ trao hợp đồng thi công xây dựng tuyến nối dự án sân bay Long Thành với giá trị hơn 2.630 tỷ đồng.

    lien danh deo ca trung goi thau 2 630 ty dong du an san bay long thanh cam ket dua goi thau ve dich dung han
    Lễ trao hợp đồng thi công xây dựng tuyến nối dự án sân bay Long Thành. Ảnh: Mekong Asean

    Theo đó, liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả - TCT Thăng Long – CTCP ĐTXD Hạ tầng Khang Nguyên – CTCP Thương mại và xây dựng Hoàng Long – CTCP Xây lắp 368 – CTCP Tư vấn xây dựng Hoàng Long trúng gói thầu số 6.12 – “Thi công xây dựng và lập thiết kế BVTC công trình Hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2” của Dự án thành phần 3 thuộc Dự án ĐTXD Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

    Tại lễ trao hợp đồng, ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Tổng giám đốc ACV đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của liên danh nhà thầu, đứng đầu là Tập đoàn Đèo Cả thể hiện qua các dự án lớn đã và đang thực hiện trên toàn quốc.

    “Với kinh nghiệm, năng lực, nguồn lực và tinh thần trách nhiệm của liên danh nhà thầu, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, với chất lượng cao nhất”, ông Nguyễn Tiến Việt khẳng định.

    Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả Khương Văn Cương khẳng định Đèo Cả sẽ cùng các nhà thầu trong liên danh đưa gói thầu về đích đúng hẹn, góp phần vào sự thành công chung của ngành giao thông, xác lập thêm một cột mốc quan trọng khi có mặt tham gia xây dựng tại dự án trọng điểm quốc gia là Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

    “Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng và ý nghĩa của gói thầu này và cam kết sẽ hoàn thành đúng chất lượng, tiến độ, theo yêu cầu của chủ đầu tư”, ông Khương Văn Cương nói.

    Đại diện liên danh nhà thầu cũng bày tỏ mong muốn chủ đầu tư, tư vấn giám sát tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà thầu trong quá trình triển khai thi công, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn.

    lien danh deo ca trung goi thau 2 630 ty dong du an san bay long thanh cam ket dua goi thau ve dich dung han
    Phối cảnh dự án sân bay Long Thành.

    Theo báo Đấu thầu, ngày 27/4, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc ACV đã ký Quyết định số 1686/QĐ-TCTCHKVN phê duyệt HSMT Gói thầu 6.12. Đây là gói thầu có giá trị lớn nhất trong 18 gói thầu thuộc hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 của Dự án thành phần 3 Các công trình thiết yếu trong Cảng hàng không thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.

    Trong đó, tuyến số 1 dài 3,8 km, điểm đầu từ cổng phía Tây Cảng KHQT Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với Đường tỉnh 25C.

    Tuyến số 2 dài 3,5 km với điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

    Mekong Asean đưa tin, để làm 2 tuyến đường này, Đồng Nai phải thu hồi gần 130 ha đất; trong đó có khoảng 110 ha thuộc quyền sử dụng của hơn 750 gia đình, cá nhân. Còn lại là đất của tổ chức, đất công. Theo cam kết của Đồng Nai với Chính phủ, trong tháng 5 và tháng 6/2023, tỉnh bàn giao mặt bằng 2 tuyến đường nêu trên cho chủ đầu tư.

    Trong báo cáo ngành xây dựng, vật liệu xây dựng cập nhật ngày 19/6 vừa qua, VNDirect nhấn mạnh, sân bay Long Thành sẽ là động lực tăng trưởng đối với các doanh nghiệp xây lắp và đá xây dựng giai đoạn 2023-2026.

    Trong dự án thành phần 3 của Sân bay Long Thành giai đoạn 1, có 4 gói thầu đáng chú ý: Gói 3.4 – thi công san nền và thoát nước; gói 5.10 - xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách; gói 6.12 – xây dựng các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành; xây dựng đường cất, hạ cánh và đường lăn sân bay.

    Việc gói thầu lớn nhất - 5.10 dự kiến được khởi công trong tháng 8/2023 sẽ giúp các gói thầu khác sớm được triển khai.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-danh-deo-ca-trung-goi-thau-2630-ty-dong-du-an-san-bay-long-thanh-cam-ket-ve-dich-dung-hen-a582607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan