+Aa-
    Zalo

    Liên Hợp Quốc hé lộ đường dây nghi "tuồn" rượu mạnh, hàng hiệu vào Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, hai công ty Singapore đã chuyển một lượng hàng hóa xa xỉ tới Triều Tiên, trong đó có rượu mạnh đến tận tháng 7/2017.

    Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, hai công ty Singapore đã chuyển một lượng hàng hóa xa xỉ tới Triều Tiên, trong đó có rượu mạnh đến tận tháng 7/2017.

    TTXVN dẫn nguồn BBC đưa tin ngày 13/3 cho biết, một dự thảo báo cáo của Liên Hợp Quốc bị rò rỉ tiết lộ rằng hai công ty của Singapore đã vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc bằng việc cung cấp những mặt hàng xa xỉ cho Triều Tiên.

    Một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Triều Tiên. Nguồn: Getty images

    Nguồn tin trên cho biết báo cáo cuối cùng đã được đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và có thể được công bố vào cuối tuần này.

    Theo BBC, đây là 2 công ty "chị em" và có chung một giám đốc. Cả hai công ty đều lên tiếng bác bỏ các cáo buộc này.

    Chính phủ Singapore cho hay họ đã nắm được các trường hợp này và đã bắt đầu điều tra từ khi nhận được “các thông tin đáng tin cậy” về những nghi vấn vi phạm.

    Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, OCN và T Specialist được cho là đã cung cấp các mặt hàng xa xỉ, cao cấp bao gồm cả rượu vang và rượu mạnh, cho Triều Tiên với lần giao dịch gần đây nhất được ghi nhận vào tháng 7/2017.

    Theo lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, hành động bán hàng cao cấp cho Triều Tiên đã bị cấm từ năm 2006 và luật Singapore cũng không cho phép hoạt động này diễn ra nhiều năm qua.

    Báo cáo của  Liên Hợp Quốc còn khẳng định rằng vào giai đoạn 2011-2014, "các giao dịch trị giá hơn 2 triệu USD" thu được từ việc bán hàng hóa cho Triều Tiên được chuyển từ tài khoản OCN và T Specialist lập ở ngân hàng Daedong Credit của Triều Tiên đến tài khoản của T Specialist tại Singapore, Dân Trí đưa tin theo The Straits Times.

    Hai công ty này còn bị cáo buộc có "quan hệ thân cận và lâu dài", bao gồm cả quan hệ sở hữu, với ngân hàng Ryugyong Commercial, một ngân hàng bị Mỹ cho vào danh sách trừng phạt năm 2017. Tuy nhiên, OCN và T Specialist đã phủ nhận điều này.

    Các nhà phân tích cho rằng nếu hành động vi phạm của các công ty Singapore được chứng minh là có thật, điều này sẽ làm dấy lên câu hỏi về việc liệu tình trạng trên lan rộng đến đâu ở châu Á.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-hop-quoc-he-lo-duong-day-nghi-tuon-ruou-manh-hang-hieu-vao-trieu-tien-a222418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan