+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tự nhận có công lớn trong thúc đẩy đàm phán Mỹ - Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các phương tiện truyền thông Trung Quốc khẳng định chính Bắc Kinh đã giúp giảm căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên, đóng vai trò trung tâm trong bất kỳ thỏa thuận nào.

    Các phương tiện truyền thông Trung Quốc khẳng định chính Bắc Kinh đã giúp giảm căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên, đóng vai trò trung tâm trong bất kỳ thỏa thuận nào.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ gặp nhau vào tháng 5 tới. Ảnh: Getty

    Bình luận được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đều đang hướng đến một cuộc đàm phán trực tiếp giữa 2 nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un. Nhân Dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng chính kế hoạch của Trung Quốc, đề nghị Bình Nhưỡng tạm dừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân, tên lửa trong khi Washington và Seoul và ngừng các cuộc tập trận quân sự đã dẫn đến tiến triển hiện nay.

    "Nên hiểu rằng việc giảm bớt các tín hiệu căng thẳng thực sự là một hiệu ứng mang lại bởi đề xuất ‘đóng băng kép’ mà Trung Quốc đề ra”, bài xã luận khẳng định.

    Bài báo cũng đưa tin, trong cuộc điện đàm hôm 9/3 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định quan điểm của Bắc Kinh trong giải quyết vấn đề Triều Tiên là đúng. "Phía Mỹ rất cảm ơn và coi trọng vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên", bài báo viết, thể hiện quan điểm về chính sách đối ngoại.

    Trung Quốc đã đứng trước và trung tâm trong các nỗ lực ngoại giao về Triều Tiên, từ lâu đã thúc đẩy việc nối lại đàm phán để Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân. Một thập niên trước đây, chính Bắc Kinh đã đứng lên tổ chức rất nhiều cuộc đàm phán kéo dài. Họ cũng đã tham gia sâu vào các nỗ lực ngoại giao tại Liên Hợp Quốc.

    Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên dần trở nên lạnh nhạt hơn sau khi Bắc Kinh ủng hộ các lệnh trừng phạt. Hiện nay, có rất ít mối liên hệ cấp cao giữa 2 quốc gia.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tu-nhan-co-cong-lon-trong-thuc-day-dam-phan-my---trieu-tien-a222155.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan