+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp xảy ra 7 trận động đất ở Kon Tum trong ngày 1/9

    (ĐS&PL) - Chỉ trong ngày 1/9, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) ghi nhận 7 trận động đất liên tiếp, trong đó có trận mạnh 4,1 độ.

    Chiều ngày 1/9, Trung tâm Báo tin động đất và sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết khoảng 18h36, một trận động đất mạnh 3,4 độ xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Đáng chú ý, đây là trận động đất thứ 7 xảy ra tại huyện Kon Plông trong ngày 1/9. Trước đó, khu vực này ghi nhận 6 trận động đất với độ lớn dao động từ 2,7-4,1. Với độ lớn lên đến 4,1, trận động đất xảy ra vào 13h39 hôm nay được đánh giá là tương đối mạnh. Theo thang đo richter, trận động đất mạnh trên 4 độ có thể khiến đồ vật trong nhà rung lắc, nguy cơ gây thiệt hại.

    Được biết, đây là ngày thứ 10 liên tiếp khu vực hứng chịu những dư chấn sau trận động đất mạnh chưa từng có xảy ra ngày 23/8. Vào tháng 4 và tháng 5, động đất cũng tái diễn liên tục tại khu vực huyện Kon Plông với tần suất nhiều chưa từng có trong vòng một thế kỷ qua.

    lien tiep xay ra 7 tran dong dat o kon tum trong ngay 1 91
    Bản đồ tâm chấn trận động đất mạnh 4,1 độ xảy ra lúc 13h39 ngày 1/9. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Phạm Thế Truyền – Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và sóng thần, cho biết từ tháng 2/2021 đến nay, động đất xuất hiện ở khu vực huyện Kon Plông và có xu hướng gia tăng so với từ năm 2020 trở về trước.

    Mới đây, vào chiều ngày 23/8, khu vực này xảy ra trận động đất 4,7 độ gây rung động cho khu vực chấn tâm và các vùng lân cận ở Quảng Nam, Đà Nẵng. Cường độ này tương đương với cường độ động đất xảy ra tại thủy điện Sông Tranh 2 năm 2012.

    "Nhận định bước đầu, chuỗi động đất là động đất kích thích gây ra do hồ chứa, nhưng để khẳng định nguyên nhân phát sinh và có cơ sở để dự báo, chúng tôi cần có những khảo sát, quan trắc và nghiên cứu chi tiết về địa chất tại khu vực này", ông Tuyền chia sẻ.

    Sau trận động đất chiều ngày 23/8, Thủ tướng yêu cầu bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu, đánh giá, làm rõ nguyên nhân, mức độ nguy hiểm động đất tại khu vực và đề xuất các giải pháp ứng phó phù hợp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xay-ra-7-tran-dong-dat-o-kon-tum-trong-ngay-1-9-a549727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan