+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp xảy ra các trường hợp dập nát bàn tay, đa chấn thương do tự chế pháo nổ ở Đắk Nông

    (ĐS&PL) - Sau tiếng nổ lớn tại phòng trọ, người thân phát hiện em N.B.H.D (17 tuổi) trong tình trạng đa chấn thương, nghiêm trọng hơn là hai bàn tay đã dập nát nên lập tức đưa D. đến bệnh viện cấp cứu. Trước đó Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cũng tiếp nhận các bệnh nhân chấn thương do pháo nổ.

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 26/1, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) đang tiếp tục điều trị cho một nam sinh bị thương nặng nghi do tự chế tạo pháo nổ.

    Theo thông tin từ bệnh viện, bệnh nhân là em N.B.H.D. (học sinh lớp 10, ngụ huyện Đắk Mil, Đắk Nông) nhập viện trong tình trạng dập nát 2 bàn tay, nhiều vết thương sâu ở 2 chân, tổn thương 2 mắt, đa vết thương vùng ngực, bụng, mặt…

    lien tiep xay ra cac truong hop dap nat ban tay da chan thuong do tu che phao no o dak nong
    Em D. phải cắt bỏ 2 bàn tay do tự chế pháo nổ. Ảnh: PLO

    Sau khi thăm khám chẩn đoán tình hình, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho D. Sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ phải cắt bỏ từ cổ bàn tay trái và nửa bàn tay phải. Đồng thời các bác sĩ cũng đ xử lý những vết thương trên cơ thể em D.

    Nguồn tin cho biết, khoảng 16h20 ngày 25/1, người dân tại tổ dân phố 8, thị trấn Đắk Mil (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) nghe tiếng nổ lớn phát ra từ một phòng trọ.

    Ngay sau đó, người dân đến kiểm tra thì phát hiện em D. bị thương nặng nên đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Khoảng 18h cùng ngày, em D. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương như trên.

    Thông tin về sự việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo lời khai của người nhà em D, do học sinh này tự chế tạo pháo và phát nổ nên bị thương. Cập nhật tình trạng sức khỏe của D., sau khi được phẫu thuật, học sinh này dần tỉnh táo, có thể ăn uống được nhưng còn choáng và đau nhiều.

    Hiện lực lượng chức năng huyện Đắk Mil đang điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến em D bị thương.

    lien tiep xay ra cac truong hop dap nat ban tay da chan thuong do tu che phao no o dak nong1
    Một nam thanh niên bị thương nặng do tự chế pháo nổ tại nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Thanh niên.

    Vừa qua trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, liên tiếp ghi nhận các trường hợp bị dập nát bàn tay do tự chế pháo nổ. Theo báo Thanh niên, ngày 23/1, thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, liên tiếp trong các ngày 18 và 19/1 vừa qua, đơn vị này đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị dập nát bàn tay do tự chế pháo nổ.

    Đáng chú ý, 2 bệnh nhân đều là nạn nhân của việc mua nguyên liệu trôi nổi trên mạng xã hội rồi tự chế pháo nổ tại nhà. Cụ thể, ngày 18/1, trong lúc T.V.V (22 tuổi, ngụ xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song) đang chế tạo pháo nổ tại nhà thì bất ngờ pháo nổ. Hậu quả khiến bàn tay trái của V. bị dập nát, mất các ngón tay, chỉ còn lại 1 đốt duy nhất; mu bàn chân trái của nạn nhân cũng bị thương.

    Tiếp đó, ngày 19/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp nhận bệnh nhân V.T.Đ (17 tuổi, ngụ xã Đắk Nia, TP.Gia Nghĩa). Bệnh nhân Đ. nhập viện với tình trạng bàn tay trái bị dập nát, mất hoàn toàn 3 ngón tay.

    Hai bệnh nhân trên đều được Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông tiến hành phẫu thuật, cắt lọc tổn thương, găm đinh cố định các ngón tay. Các bệnh nhân được điều trị kháng sinh, thay băng chăm sóc và khâu vết thương.

    Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đều ổn định.

    Bảo An(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xay-ra-cac-truong-hop-dap-nat-ban-tay-da-chan-thuong-do-tu-che-phao-no-o-dak-nong-a608779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lên mạng học chế tạo pháo nổ, nam sinh lớp 6 nhập viện cấp cứu

    Lên mạng học chế tạo pháo nổ, nam sinh lớp 6 nhập viện cấp cứu

    "Em đã trộn nhiều hỗn hợp hóa học lại với nhau rồi bỏ vào chai thủy tinh. Hôm bị nạn, do em châm lửa nhưng chạy không kịp khiến các mảnh thủy tinh bắn trúng người máu ra rất nhiều. Em sợ rồi, không dám chế tạo pháo nữa", nam sinh lớp 6 ở Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết.