+Aa-
    Zalo

    Lĩnh 2 năm tù vì giả đặc phái viên Chính phủ để hù dọa CSGT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi bị cảnh sát giao thông bắt, Hưng đã đưa ra tờ công lệnh giả và xưng mình là đặc phái viên của chính phủ. Anh ta bị tòa án phạt 2 năm tù.

    (ĐSPL) - Khi bị cảnh sát giao thông bắt, Hưng đã đưa ra tờ công lệnh giả và xưng mình là đặc phái viên của chính phủ. Anh ta bị tòa án phạt 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

    Sáng 30/9, TAND TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm, tuyên phạt Trần Kiều Hưng (44 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, thông tin trên báo Dân trí đăng tải.

    Theo cáo trạng, khoảng 10h20 ngày 19/4/2016, tại km 62 Quốc lộ 51, Đội tuần tra giao thông đường bộ do Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra lỗi chạy xe quá tốc độ của xe ô tô BKS 51F-51925 do Lê Minh Tài điều khiển.

    Tài xế giả đặc phái viên của Chính phủ để hù đọa CSGT. (Ảnh: Vnexpress)

    Lúc này, Hưng xuống xe xuất trình giấy “công lệnh” ghi tên Trần Kiều Hưng, chức vụ Phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ được cử đi công tác các tỉnh trong và ngoài nước. Người mang công lệnh trên được ưu tiên đặc biệt khi tham gia giao thông như tốc độ, lấn tuyến, đỗ đậu.

    Công lệnh mà Hưng trưng ra có cả chữ ký ghi của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và có mộc đóng dấu đỏ. Hưng đề nghị các đồng chí Công an giao thông để xe Hưng tiếp tục đi làm nhiệm vụ.

    Tiếp tục thông tin về vụ việc, Tri thức trực tuyến cho biết, nghi ngờ Hưng sử dụng công lệnh giả, đội tuần tra, xử lý vi phạm giao thông đưa Hưng về cơ quan điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ.

    [mecloud]HkhzolSS83[/mecloud]

    Ngày 20/4, công an khám xét nơi ở của Hưng tại TP.HCM thì phát hiện thêm giấy công tác giả cấp cho Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng cục quản lý kinh tế đối ngoại. Tờ này giả chữ ký của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký và dấu đỏ. Cơ quan điều tra cũng phát hiện, thu giữ nhiều loại giất tờ giả khác.

    Người thân của “đặc phái viên” cũng giao nộp cho nhà chức trách quần áo, huy chương chiến sĩ, huy hiệu in cờ búa liềm, bảng tên có quốc huy...

    Cuối tháng 5, Văn phòng Chính phủ có công văn xác định không có ai tên Trần Kiều Hưng, không phát hành giấy công lệnh cho người này.

    Cơ quan điều tra xác định, chữ ký, con dấu trên “công lệnh” được tạo bằng phương pháp in phun.

    Trần Kiều Hưng khai nhận có trình độ văn hóa 9/12. Cuối năm 2015, anh ta người đàn ông tên Huân (chưa rõ lai lịch) và mua giấy công lệnh giả trên với giá 1.500 USD.  

    Tại cơ quan điều tra, Hưng khai bị CSGT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt hai lần về lỗi vượt tốc độ quy định nhưng được bỏ qua do có công lệnh. Người này khai nhận, anh ta mua công lệnh giả vì mục đích đối phó CSGT.

    H.N (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]LlKyDOxFKT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-2-nam-tu-vi-gia-dac-phai-vien-chinh-phu-de-hu-doa-csgt-a163858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.