+Aa-
    Zalo

    Lính biên phòng - Những người không nghỉ Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc, mọi người được đoàn tụ sum vầy bên người thân, gia đình. Tuy nhiên, những chiến sỹ biên phòng họ vẫn phải làm tròn nhiệm

    (ĐSPL) - Trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc, mọi người được đoàn tụ sum vầy bên người thân, gia đình. Tuy nhiên, những chiến sỹ biên phòng họ vẫn phải làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển đảo.

    Theo tin tức trên VTV, Tết Nguyên đán được đánh giá là thời điểm "nóng" nhất trong năm về tình hình buôn lậu. Do đó, lực lượng biên phòng tỉnh Tây Ninh đã phải lập 11 chốt lưu động dọc biên giới Campuchia và các chiến sĩ phải trực chiến 24/24h để ngăn chặn tình trạng buôn lậu xảy ra vào dịp tết.

    Vượt qua mọi khó khăn vì sinh hoạt thiếu thốn và đón Tết xa gia đình, các chiến sĩ biên phòng quyết tâm bám chốt lưu động sát biên và đang phát huy tốt hiệu quả trong công tác phòng chống buôn lậu.

    Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, nhiều chiến sỹ đã không ề sum họp tết cùng gia đình mà ở lại đơn vị trực bảo vệ tổ quốc đã sẵn chiến đấu.

    Các chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Chỉ bên mâm cơm ngày cận Tết. (Ảnh: T.Q)

    Theo nguồn tin trên Vnexpress, đây là năm thứ hai các chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) phải ăn Tết trong những căn lều bạc dã chiến. Ngoài 2 trạm, chốt cố định, đồn hiện có 8 điểm chốt cơ động được dựng lên cách đây vừa tròn một năm.

    Điểm chốt Cầu Bò là lều nằm giữa cánh đồng lúa, cách đường biên khoảng 500 m và cách khu dân cư khoảng 2 km. Đây là điểm nóng vận chuyển hàng lậu bằng đường ruộng. Thấy bóng người lạ chạy xe máy từ xa, thiếu tá Trương Minh Sơn, Trưởng chốt, liền dương ống nhòm quan sát. "Chúng tôi xem người đi đường có mang theo hàng lậu hoặc độn trong quần áo không", thiếu tá Sơn cho hay.

    Bên trong chiếc lều tạm, "gia tài" của những người lính đang bám trụ tại đây là vài cái nồi, 5 cái võng và một số can đựng nước sinh hoạt cá nhân. Mặc dù bận rộn với nhiệm vụ chống buôn lậu biên giới, song các anh vẫn cố gắng sắp xếp một góc nhỏ để đón giao thừa. Không khí Tết "chớm nở" qua câu chúc mừng năm mới, dĩa trái cây, nhành hoa. "Nhìn vào góc nhỏ ấy, các người lính xa quê chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi xuân về", một chiến sĩ chia sẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-bien-phong---nhung-nguoi-khong-nghi-tet-a84498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan