+Aa-
    Zalo

    Lính đặc nhiệm Syria bủa vây Daraa, chuẩn bị tấn công trả đũa quy mô lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng đặc nhiệm Syria và cảnh sát địa phương tỉnh Daraa đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lớn nhằm trả đũa nhóm phiến quân đã sát hại 9 binh sĩ.

    Lực lượng đặc nhiệm Syria và cảnh sát địa phương tỉnh Daraa đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lớn nhằm trả đũa nhóm phiến quân đã sát hại 9 binh sĩ hồi đầu tuần.

    Binh sĩ Syria, Ảnh: AP

    Theo một nguồn tin ở Daraa, lực lượng đặc nhiệm Syria đã bắt đầu di chuyển vào vị trí  để chuẩn bị cho cuộc tấn công, cũng như lập hàng rào vây quanh khu vực Mazrib sau khi phiến quân không chịu đầu hàng.

    Động thái này của Quân đội Ả Rập Syria diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhóm phiến quân bắt cóc và xử tử 9 binh sĩ Syria được triển khai tại một trạm kiểm soát ở thị trấn Mazrib.

    Việc xử tử những người lính này đánh dấu một bước ngoặt lớn ở Tỉnh Daraa, vì quân đội Syria đã gửi một số đơn vị quân tiếp viện đến khu vực để ngăn chặn các cuộc tấn công này trong tương lai.

    Kể từ tháng 1/2019, tỉnh Daraa hiện vẫn là khu vực nguy hiểm nhất ở phía nam Syria do các nhóm phiến quân thuộc Quân đội Syria Tự do (FSA), Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) và Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tiếp tục có hành động khiêu khích nhằm vào quân chính phủ. 

    Trong một diễn biến khác, Quân đội Ả Rập Syria cùng với Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã gửi quân tiếp viện đến Saraqib, Jabal Al-Zawiya và Kafr Nabl hôm 6/5.

    Những đơn vị quân được SAA tăng cường mang theo nhiều vũ khí hạng nặng gồm xe bọc thép chiến đấu, tên lửa chống tăng, pháo tự hành, lựu pháo, xe tăng, hệ thống chuyên đối phó với máy bay không người lái...

    Theo thỏa thuận Moscow ngày 5/3 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được, tất cả các nhóm chiến binh phải rút lùi 6km về phía Bắc cao tốc M4, nhưng những nhóm này đã từ chối rút quân. 

    Cùng với lý do trên, giới quan sát cho rằng động thái dồn thêm quân của SAA không gì khác nhằm quyết lấy lại vùng đất chiến lược Jabal Al-Zawiya đã bị lọt vào tay phiến quân trong trận chiến ác liệt hồi tháng 4/2020.

    Mộc Miên (Theo aljazeera.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-dac-nhiem-syria-bua-vay-daraa-chuan-bi-tan-cong-tra-dua-quy-mo-lon-a322517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan