+Aa-
    Zalo

    Lính Thái Lan phải tự đập vỡ điện thoại vì mang vào lớp học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nhóm học viên trường sĩ quan đã phải dùng gạch đập vỡ điện thoại của mình vì phạm qui định không được mang điện thoại vào giờ tập luyện.

    (ĐSPL) – Một nhóm học viên trường sĩ quan đã phải dùng gạch đập vỡ điện thoại của mình vì phạm qui định không được mang điện thoại vào giờ tập luyện.

    [mecloud]EQc4Pst9Kb[/mecloud]

    Trong tuần vừa qua, quân đội Thái Lan đã chịu sự phản đối gay gắt sau khi một đoạn video cho thấy một hình phạt đặc biệt khắc nghiệt của các sinh viên sĩ quan hải quân trẻ tuổi đã được lan truyền mạnh mẽ.

    Đoạn clip cho thấy một nhóm các học viên sĩ quan quân đội phá vỡ quy định “không dùng điện thoại”, đang bị buộc phải xếp hàng và dùng gạch đập vỡ smartphone của họ.

    Hình phạt đã bị chỉ trích là không hợp lý vì nó đang diễn ra tại trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông thuộc Hải quân Hoàng gia Thái Lan, nơi mà điện thoại thông minh nên được xem là “công cụ học tập”.

    Hình ảnh được cắt từ video cho thấy các học viên đang tự đập điện thoại của mình.

    "Bạn chỉ cần mua này, phải không? Đắt tiền à?", tiếng nói của một sĩ quan chỉ huy yêu cầu từng học viên cho họ cúi xuống “Đập nó đi!”. 

    Đoạn video đã có hàng ngàn lượt xem trên Facebook, YouTube và phổ biến các diễn đàn truyền thông xã hội của Thái Lan trong vài ngày qua, cùng với đó chủ yếu là những lời chỉ trích rằng hình phạt không phù hợp.

    Nhiều ý kiến ​​được đăng trực tuyến đề nghị quân đội chỉ nên tịch thu điện thoại đắt tiền nếu học viên vi phạm qui định và trả lại vào cuối học kỳ, hơn là bắt phá hủy chúng.

    Những người khác nửa đùa nửa thật gọi nó là một “hình thức tra tấn” ở Thái Lan, nơi mọi người đang vô cùng gắn bó với điện thoại thông minh.

    Hình ảnh được cắt từ video cho thấy các học viên đang tự đập điện thoại của mình.

    Đó là chưa kể ai đã quay video này, quay theo chiều dọc và rõ ràng bằng cách sử dụng một chiếc điện thoại.

    Hải quân Thái Lan đã đưa ra một tuyên bố để "làm rõ" những gì đã xảy ra tại trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hải quân, trong đó có một nguyên tắc cấm sinh viên mang điện thoại ra ngoài thao trường nhưng qui định thường xuyên bị vi phạm.

    Các giáo viên tại trường đã đưa ra một "hình phạt danh dự", theo đó những người phá vỡ quy tắc sẽ phải tự đập điện thoại của họ một cách tự nguyện, tuyên bố đăng trên trang web tin tức của đài phát thanh Hải quân, Voice of Navy. Tuy nhiên, trường cũng đã yêu cầu các giáo viên dừng biện pháp trừng phạt này.

    NHẬT DUY(Theo Dailymail)

    Video tin tức đang được quan tâm:

    [mecloud]GxUccIHq5t[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-thai-lan-phai-tu-dap-vo-dien-thoai-vi-mang-vao-lop-hoc-a111826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.