+Aa-
    Zalo

    Liverpool kết liễu Southampton, Salah lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với chiến thắng 3-1 trước Southampton, Liverpool có được 82 điểm sau 33 vòng đấu, "đội bóng phố cảng" tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

    Với chiến thắng 3-1 trước Southampton, Liverpool có được 82 điểm sau 33 vòng đấu, "đội bóng phố cảng" tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

    Giành chiến thắng may mắn với tỷ số 2-1 trước Tottenham ở vòng đấu trước, tại vòng 33 Ngoại Hạng Anh, Liverpool tiếp tục đặt mục tiêu chiến thắng khi đến làm khách trên sân của Southampton để nuôi mộng vô địch.

    Ngay từ những phút đầu tiên, thầy trò HLV Jurgen Kloop gặp phải sự chống trả quyết liệt của Southampton. Phút thứ 9, Liverpool bất ngờ bị đối phương dội “gáo nước lạnh”. Xuất phát từ đường tình huống phát động tấn công của Bertrand, Hojbjerg đánh bại Van Dijk trong tình huống đánh đầu, để kiến tạo cho Shane Long kịp băng vào ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Southampton.

    Southampton bất ngờ có bàn thắng sớm ở phút thứ 9 do công của tiền đạo Shane Long.

    Sau bàn thua Liverpool chưa tìm lại lối chơi tấn công vốn có của mình, ngược lại hàng thủ đội khách thi đấu không thực sự hiệu quả để cho các cầu thủ của Southamton có đất diễn để thoải mái tổ chức tấn công.

    Bộ ba tiền vệ ra sân của Liverpool là Wijnaldum-Fabinho và Naby Keita thi đấu thiếu sáng tạo, khiến cho ba “trọng pháo” phía trên của Liverpool là Mane-Firmino-Salah phải thường xuyên lùi về để tìm bóng. Mặt trận tấn công của đội khách gặp bế tắc trong 30 phút đầu tiên.

    Khi khu vực trước vòng cấm của Southampton bị phong tỏa chặt chẽ, thì những tình huống không chiến là sự lựa chọn hợp lý đối với cầu thủ của “lữ đoàn đỏ”.

    Phút 36 Liverpool cũng có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ đường tạt bóng bên cánh phải của Alexander-Arnold, Naby Keita bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool.

    Sang hiệp hai lối chơi tấn công của Liverpool dần khởi sắc hơn, đội khách chủ động đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng lội ngược dòng. Trước đối thủ đang “hăng máu” tấn công, Southampton chấp nhận rút toàn bộ đội hình của mình về phần sân nhà để bảo vệ khung thành của thủ môn Angus Gunn.

    Bộ ba tấn công của Liverpool và tuyến tiền vệ thi nhau dứt điểm, nhưng “ khối bê tông” được các cầu thủ Southampton dựng trước khung thành vẫn thi đấu chặt chẽ để khước từ bàn thắng thứ hai của Liverpool. Đội chủ nhà cũng lợi dụng sơ sẩy khoảng trống của hậu vệ Liverpool để lại nhằm tung ra đòn phản công gây sóng gió cho khung thành thủ môn Alisson.

    Ngay thời điểm Liverpool gặp khó khăn nhất thì tiền đạo Salah sắm vai người hùng mang về bàn thắng thứ hai cho “lữ đoàn đỏ”. Từ tình huống Southampton phạt góc, Liverpool nhanh chóng chiếm được bóng. Đội trưởng Henderson nhanh kiến tạo từ sân nhà cho Salah một mình xộc thẳng vào vòng cấm đối phương để dứt điểm trước ba hậu vệ Southampton, giúp Liverpool lội ngược với tỷ số 2-1 ở phút 80.

    Southampton vẫn tiếp tục nuôi hy vọng giữ được một điểm trên sân nhà nên tràn lên tấn công tìm bàn gỡ, từ đó tạo cơ hội cho Liverpool có được bàn thắng thứ ba.

    Salah dứt điểm giữ ba hậu vệ đối phương giúp Liverpool lội vươn lên dẫn 2-1 phút 80.

    Phút 86 sau đường chuyền dài vượt tuyến của trung vệ Matip, Firmino đón được bóng rồi xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo người Brazil căng ngang vào trong để cho Henderson từ phía sau băng lên ghi bàn.

    Với chiến thắng 3-1 trước Southampton tại vòng 33, Liverpool có được 82 điểm sau 33 vòng đấu, "đội bóng phố cảng" tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

    Chia sẻ với Sky Sports, Salah cho biết: "Tôi biết đây là bàn thắng thứ 50 của mình cho Liverpool nên điều đó thật đặc biệt. Sau 9 trận, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tuy nhiên, 3 điểm mang về cho đội vẫn là quan trọng nhất. Đây là bàn thắng đầu tiên của tôi sau 9 trận. Henderson cũng có pha lập công đầu tiên của anh ấy sau 20 trận".

    Ghi bàn thứ 50 ở trận đấu thứ 69 của mình, cựu cầu thủ Chelsea đã vượt qua kỷ lục 72 trận được Fernando Torres xác lập trước đó. Luis Suarez là người thứ 3 trong danh sách này với 86 trận, trong khi huyền thoại Robbie Fowler mất 88 trận để đạt được thành tích này.

    Mục tiêu giành cúp bạc của Liverpool đang bị thách thức bởi Man City, đội bóng cũng hướng đến việc bảo vệ danh hiệu này. Chiến thắng của thầy trò HLV Juergen Klopp ít nhiều sẽ gây áp lực lên đội chủ sân Etihad, kể cả khi đại diện thành Manchester đang đá ít hơn một trận.

    Quan trọng hơn, từ giờ đến khi mùa giải Premier League 2018/19 kết thúc, "The Kop" chỉ phải đối đầu với một đội bóng trong top 6 là Chelsea. Trong khi đó, Man City sẽ gặp lần lượt Tottenham Hotspur và Man Utd vào ngày 20/4 và 24/4 tới.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-ket-lieu-southampton-salah-lap-ky-luc-vo-tien-khoang-hau-a269907.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan