+Aa-
    Zalo

    Liverpool mạnh và yếu hơn Real ở điểm nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước trận chung kết Champions League 2017/18, chúng ta hãy cùng đánh giá xem 2 đối thủ Liverpool và Real hơn kém nhau ở điểm gì.

    Trước trận chung kết Champions League 2017/18, chúng ta hãy cùng đánh giá xem 2 đối thủ Liverpool và Real hơn kém nhau ở điểm gì.

    Tấn công

    Cả Liverpool và Real đều rất giỏi ghi bàn. Trong khi đại diện nước Anh có 40 lần làm tung lưới đối phương thì con số này với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là 30 lần. Đáng chú ý, Real chưa để bất kỳ đối thủ nào giữ sạch lưới, còn Liverpool đã có 1 trận không ghi bàn (trận lượt về với Porto ở vòng bảng).

    So với Real, Liverpool ghi nhiều bàn thắng bằng đầu hơn (5 so với 3), nhưng họ lại kém đối phương ở phương diện diện phạt đền (Real ghi 4 bàn trên chấm 11m, nhiều hơn Liverpool 3 đơn vị). Nên biết, tỷ lệ đá phạt đền thành công của "Kền kền trắng" lên tới 100%, còn The Red bỏ lỡ tới 2 quả 11m.

    Khá thú vị là cả Real và Liverpool cùng có 89 pha dứt điểm trúng mục tiêu. Trong số này, Real có 4 cú đá từ ngoài vòng cấm dẫn đến bàn thắng, ít hơn Liverpool 2 đơn vị.

    Theo thống kê, các cầu thủ Real bị rơi vào thế việt vị nhiều hơn hẳn so với đồng nghiệp bên phía đội bóng áo đỏ (44 so với 27).

    Phòng ngự

    Đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã để thua 15 bàn ở cúp châu Âu mùa này (nhiều hơn Liverpool 2 bàn). Họ có 9 trận để lọt lưới, còn Liverpool có 6 trận không cho đối phương ghi bàn. Có vẻ như Real khá yếu trong không chiến, bằng chứng là họ để thua 3 bàn từ đánh đầu trong khi con số này với Liverpool chỉ là 1. Vấn đề của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha là họ để đối phương có quá nhiều cơ hội dứt điểm bằng đầu (24), chứ không như Liverpool làm tốt ngay từ khâu ngăn chặn (The Kop chỉ 13 lần phải đối mặt với những cú đánh đầu).

    Điểm đáng khen dành cho Real là họ chưa bị thổi penalty. Với Liverpool, đội bóng này đã 3 lần phải đứng trước những quả 11m và toàn bất lực trong việc ngăn đối phương ghi bàn. Nhà ĐKVĐ Champions League thậm chí còn không để thủng lưới từ những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Về phần mình, đội bóng vùng Merseyside đã 2 lần phải nhận bàn thua sau những cú bắn phá tầm xa.

    Xét ở cường độ làm việc, thủ môn của Real vất vả hơn do phải thực hiện tới 38 pha cứu thua. Với Loris Karius, thủ thành của Liverpool mới chỉ có 25 lần bị buộc phải trổ tài.

    Khả năng phối hợp, tranh chấp và kiểm soát bóng

    Real làm tốt hơn Liverpool ở cả khả năng kiểm soát bóng (56,79 % so với 51.91 %) lẫn chuyền bóng thành công (88,55 % so với 81.4 %). Một chi tiết khá bất ngờ là đội bóng áo trắng có đến 207 lần chiến thắng trong không chiến, tức là cao hơn rất nhiều so với những gì Lữ đoàn đỏ làm được (123 lần).

    Kỷ luật

    So với Liverpool, Real nhỉnh hơn về độ chơi đẹp khi mới chỉ có 124 lần phạm lỗi với đối phương (con số này với Liverpool là 139). Họ cũng chưa phải nhận thẻ đỏ trong khi Liverpool đã có 1 cầu thủ bị trọng tài đuổi khỏi sân.

    Theo Bongdaplus

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-manh-va-yeu-hon-real-o-diem-nao-a230860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan