+Aa-
    Zalo

    Liverpool trở lại mạch thắng, Lukaku ghi bàn giúp Roma bay cao

    (ĐS&PL) - Kết quả Europa League đêm qua (6/10), Liverpool giành 3 điểm ở trận đấu tại lượt trận thứ 2, Lukaku ghi bàn giúp Roma bay cao.

    Tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C2 châu Âu 2023/2024, Liverpool có cuộc tiếp đón Union SG trên sân nhà Anfield. 

    Tiếp đón đội bóng Bỉ Union St.Gilloise tại sân nhà Anfield, Liverpool có vẻ đã thoát khỏi "nỗi ám ảnh VAR" từ trận thua Tottenham và thi đấu bùng nổ ở đấu trường châu Âu đúng với kỳ vọng của người hâm mộ.

    Với lợi thế sân nhà cùng đội hình đầy ắp ngôi sao, Liverpool sớm tạo sức ép sang phần sân đội khách Union St.Gilloise và gây không ít sóng gió. Họ cầm bóng tới 67% và tung ra 18 cú dứt điểm về phía khung thành của đối thủ. 

    Các CĐV Liverpool liên tục phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau ở những phút tiếp theo. Đầu tiên là pha đệm bóng cận thành đi ra ngoài vô cùng khó tin của Darwin Nunez phút 17, sau đó là tình huống thủ môn Alisson đứng chôn chân trước cú đánh đầu cận thành của Nilsson phút 26, bóng đi vọt xà ngang trong nỗi tiếc nuối của đội khách Union St.Gilloise.

    liverpool tro lai mach thang lukaku ghi ban giup roma bay cao 9
    Với hai trận liên tiếp toàn thắng, Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng E với 6 điểm tuyệt đối. Ảnh: Getty.

    Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng thì Liverpool bất ngờ được "tặng quà". Thủ môn Anthony Moris bắt không dính bóng sau cú sút xa của Arnold, tạo điều kiện để tân binh Ryan Gravenberch băng vào đá bồi cận thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

    Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục kiểm soát thế trận. Đội bóng chủ sân Anfield nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 90+2 nhờ công của Diogo Jota sau tình huống phản công nhanh. Với hai trận liên tiếp toàn thắng, Liverpool vững vàng ở ngôi đầu bảng E với 6 điểm tuyệt đối. Sau kỳ tập trung đội tuyển quốc gia vào giữa tháng 10, họ sẽ trở lại đấu trường Europa League vào ngày 27 với trận tiếp CLB Pháp Toulouse.

    Một đội bóng khác của Anh là West Ham cũng tận hưởng niềm vui chiến thắng khi đánh bại Freiburg (Đức) với tỷ số 2-1 trên sân khách. Paqueta và Aguerd là những người lập công mang về chiến thắng cho West Ham. Đội bóng thành London đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm sau hai trận. Tiếp theo lần lượt là Freiburg (3 điểm), Olympiacos (1 điểm), TSC (1 điểm).

    liverpool tro lai mach thang lukaku ghi ban giup roma bay cao 10
     West Ham đã có thắng lợi 2-1 trên sân của Freiburg và Brighton vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên ở Europa League. Ảnh: Getty.

    Trong khi đó, Brighton vẫn chưa có được chiến thắng đầu tiên ở Europa League. Đội bóng này đã may mắn cầm chân Marseille với tỷ số 2-2.

    Sau khi bị dẫn trước hai bàn sau 20 phút, Brighton đã có hai bàn thắng của Pascal Grob (54') và Pedro (88') để giật lại 1 điểm. Brighton vẫn đang xếp cuối ở bảng tử thần khi chỉ có 1 điểm. Ở bảng đấu này, AEK Athens đứng đầu với 4 điểm. Tiếp theo là Marseille (2 điểm), Ajax (2 điểm).

    Tại bảng G, AS Roma của HLV Jose Mourinho đánh bại Servette với tỉ số 4-0. Lukaku giúp đội bóng áo bã trầu mở tỉ số ở phút 21. Sang hiệp 2, đại diện Serie A thể hiện trình độ vượt trội với 3 bàn thắng nữa, trong đó có cú đúp của Belotti.

    liverpool tro lai mach thang lukaku ghi ban giup roma bay cao 7
    Với chiến thắng này, AS Roma đứng nhì bảng G với 6 điểm. Ảnh: Getty.

    Với chiến thắng này, AS Roma đứng nhì bảng G với 6 điểm. Họ bằng điểm với đội đầu bảng Slavia Prague nhưng đứng dưới do kém về hiệu số.

    Cuối tuần qua, chân sút người Bỉ cũng "nổ súng" để giúp AS Roma đánh bại Frosinone. Dù đang xếp thứ 13 ở Serie A nhưng AS Roma đang thành công ở Europa League khi cùng Slavia Praha đứng đầu bảng đấu với 6 điểm.

    Sau hai chiến thắng liên tiếp, HLV Mourinho tạm thời xua tan sức ép. Tuy nhiên, ông cần hướng đội bóng vào sự ổn định hơn. Trong đó, Lukaku là nhân tố vô cùng quan trọng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-tro-lai-mach-thang-lukaku-ghi-ban-giup-roma-bay-cao-a594108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan