+Aa-
    Zalo

    Lỡ bị lộ clip "nóng" lên mạng, phải xử lý thế nào trong phút bối rối?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu hỏi đặt ra là, trong trường hợp không may bị lộ clip nhạy cảm, bạn sẽ phải làm gì?

    Hệ quả của những vụ lộ hình ảnh, clip "nóng" là rất nặng nề đối với các cô gái, đó là bị danh dự bị xúc phạm, ảnh hưởng tới hạnh phúc và tiền đồ trong tương lai... Câu hỏi đặt ra là, trong trường hợp không may bị lộ clip nhạy cảm, bạn sẽ phải làm gì?

    Trả lời một tờ báo điện tử trước đó, tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã đưa ra không ít lời khuyên bổ ích dành cho nhiều người...

    Theo đó, nếu gặp phải trường hợp này, thay vì trốn chạy hoặc thậm chí là tự tử, bạn nên làm 5 việc sau:

    Đầu tiên là lấy lại tinh thần. Lỗi của mình là đã sơ hở, nhưng lỗi lớn nhất là ở kẻ kia, đó mới là người đáng phải bị lên án. Đừng quá tổn thương vì lời ném đá mù quáng của người khác trên mạng, họ không phải là người quan trọng trong đời bạn. Bên cạnh đó, hãy tâm sự với người thân để vơi bớt cảm xúc lo âu, tìm đến người mà bạn tin tưởng để có một "điểm tựa tinh thần" trước sóng gió.

    Thứ hai, nhờ người thân cùng report (báo vi phạm) với facebook, youtube. Các mạng xã hội chính thống đều có chính sách xóa bỏ các video clip và hình nhạy cảm rất nhanh chóng.

    Thứ ba, thú nhận với gia đình (rồi cố gắng nghe ba mẹ mắng vài tiếng) rồi cùng gia đình kéo qua nhà thủ phạm (nếu biết nhà) để yêu cầu xóa liền và lập tức. Nếu không biết nhà hoặc nghiêm trọng, nên trình báo với cơ quan chức năng.

    Thứ tư, nhìn về phía trước mà sống! Hãy xem sự việc vừa qua như hòn đá giữa đường đời, ta bước tiếp rồi nó cũng qua thôi. Vài năm nữa chẳng còn ai thèm nhớ đến việc ấy của mình đâu, ai cũng đang bận rộn với cuộc đời họ cả.

    Làm gì khi lỡ bị lộ clip "nóng" lên mạng? - Hình minh họa

    Cũng trả lời trên một tờ báo trước đó về vấn đề này, Ths. Lê Lan Anh, chuyên gia tư vấn của Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số cho hay, trong trường hợp này, bình tĩnh là điều cần phải làm trước tiên. Hãy hít thở thật sâu để lấy lại tinh thần. Sau đó tránh xa Internet, mạng xã hội để không bị ảnh hưởng bởi những lời bình luận, phán xét, đồng thời chia sẻ chuyện này với bố mẹ hoặc một người nào tin tưởng nhất. Họ tỉnh táo hơn bạn và sẽ đưa ra lời khuyên và hướng xử trí đúng đắn trong trường hợp này. Không nên ở một mình vì nó sẽ khiến bạn có những suy nghĩ tiêu cực.

    Lộ clip nhạy cảm là chuyện chẳng ai muốn. Theo Ths. Lan Anh, để việc này không có cơ hội xảy ra với mình, cần cân nhắc kỹ trước khi quay/ chụp lại cảnh ái ân với người yêu. Không ai có thể nói trước được điều gì trong tương lai nên tốt nhất đừng tạo ra những loại “vũ khí” có thể hủy hoại mình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-bi-lo-clip-nong-len-mang-phai-xu-ly-the-nao-trong-phut-boi-roi-a270957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan