+Aa-
    Zalo

    Lộ diện 2 đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá hơn 20 tỷ ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Đây là ổ nhóm có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, hoạt động rất tinh vi, với nhiều phương thức thủ đoạn để qua mắt cơ quan chức năng như các đối tượng trong nhóm hoạt động khép kín, một số qua sự giới thiệu của người khác nên không biết mặt nhau....

    Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã phá thành công chuyên án đánh bạc sử dụng công nghệ cao bằng hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn, bước đầu bắt giữ 8 đối tượng với số tiền giao dịch để cá độ bóng đá là hơn 20 tỷ đồng.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, cơ quan công an phát hiện ổ nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá sử dụng công nghệ cao tại địa bàn TP Vinh với số tiền rất lớn.

    Ổ nhóm này do 2 đối tượng Nguyễn Gia Định (sinh năm 1992) trú phường Vinh Tân, TP Vinh và Lê Văn Khánh (sinh năm 1995) trú phường Hưng Phúc, TP Vinh cầm đầu. Giúp việc cho Định và Khánh còn có 6 đại lý cấp dưới đều trú tại TP Vinh.

    Đây là ổ nhóm có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, hoạt động rất tinh vi, với nhiều phương thức thủ đoạn để qua mắt cơ quan chức năng như các đối tượng trong nhóm hoạt động khép kín, một số qua sự giới thiệu của người khác nên không biết mặt nhau, thanh toán tiền thắng thua hàng tuần bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng…

    Trong mùa thi đấu SEA Games 2023, biết các con bạc sẽ tham gia cá cược trong các trận đấu bóng đá có đội tuyển bóng đá nam, nữ Việt Nam tham gia nên các đối tượng đã lập ra nhiều tài khoản để cá độ bóng đá.

    lo dien 2 doi tuong cam dau duong day ca do bong da hon 20 ty o nghe an
    Hai đối tượng Nguyễn Gia Định (trái) và Lê Văn Khánh. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

    Ngày 17/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt, khám xét nhà riêng của các đối tượng, thu 7 điện thoại di động, 1 laptop, 1 bộ máy tính để bàn và nhiều tang vật, phong tỏa 8 tài khoản ngân hàng.

    Ngoài Định và Khánh, 6 đối tượng khác bị cơ quan công an bắt giữ đều trú TP Vinh gồm: Nguyễn Văn Nhật (sinh năm 1996), trú tại phường Hưng Phúc; Lê Quang Thuận (sinh năm 1984); Nguyễn Đức Tình (sinh năm 1982) trú tại phường Trường Thi; Nguyễn Đình Hồng (sinh năm 1985) trú tại phường Đội Cung; Ngô Thanh Liêm (sinh năm 1990), trú tại phường Lê Mao và Lê Trọng Khôi (sinh năm 1995), trú tại phường Trung Đô.

    Bước đầu, công an xác định số tiền các đối tượng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá tại các trang bóng như “balu88.com, bong88.com”… từ tháng 2/2023 cho đến khi bị bắt giữ hơn 20 tỷ đồng. Riêng số tiền cá độ bóng đá trong mùa thi đấu SEA Games 2023 hơn 1 tỷ đồng.

    Hiện, Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ hình sự 8 đối tượng nói trên để tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-2-doi-tuong-cam-dau-duong-day-ca-do-bong-da-hon-20-ty-o-nghe-an-a576239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan