+Aa-
    Zalo

    Lộ diện đối thủ tự tin đánh bại ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã khẳng định bản thân là người có năng lực nhất ở Mỹ để trở thành tổng thống nhiệm kỳ sắp tới.

    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã khẳng định mình là người có năng lực nhất ở Mỹ để trở thành tổng thống nhiệm kỳ sắp tới.

    Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    "Tôi sẽ chia sẻ thẳng thắn với các bạn. Tôi nghĩ rằng tôi là người có năng lực nhất ở Mỹ để trở thành tổng thống”, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết. "Những vấn đề mà đất nước chúng ta đang đối mặt hôm nay cũng chính là những vấn đề mà tôi đã làm việc cả cuộc đời mình".

    Ông Biden, 76 tuổi, đưa ra tuyên bố trên vào tối 4/12 trong chặng dừng chân tại Motana, trong chuyến công du nhằm quảng bá cho cuốn sách "Promise Me, Dad" do ông viết năm 2017 về sự ra đi của cậu con trai sau khi mắc bệnh u não.

    Cựu phó Tổng thống Mỹ xác nhận gia đình ông lúc này phải quyết định liệu họ có sẵn sàng hay không cho một cuộc tranh cử, khoảng thời gian để đưa ra quyết định là trong khoảng 6 tuần đến 2 tháng.

    Ông Biden tiết lộ một phần lý do khiến họ khó nghĩ: "Con trai tôi để lại hai đứa cháu nhỏ. Chúng thương, ngưỡng mộ và muốn tôi ở gần. Tôi muốn chăm sóc chúng nên chúng tôi phải quyết định xem (việc tranh cử) có phải là điều cả giả đình mong muốn không".

    Sự khảng khái của ông Biden về cuộc chạy đua năm 2020 không phải là bước ngoặt mới với cựu phó tổng thống. Vài ngày trước khi rời khỏi Nhà Trắng, ông Biden lúc đó đã nói với phóng viên rằng ông sẽ ra tranh cử tổng thống vào năm 2020, nhưng sau đó ông lại phủ nhận và nói rằng "tôi không cam kết gì cả".

    Ông Biden cũng nhắc đến một số sai lầm trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1988 của ông, trong đó có cáo buộc ông đạo văn thời còn học trung học. "Tôi không bao giờ đạo văn. Có chứng cứ là chuyện đó chưa bao giờ xảy ra", ông Biden khẳng định.

    Tuy nhiên, hồi năm 1987, ông Biden từng thừa nhận ông có đạo văn một phần bản luận văn trường luật.

    Mặc dù tuổi cao nhưng ông Biden vẫn là nhân vật có tiếng trong đảng Dân chủ. Một cuộc thăm dò gần đây của Harvard cho thấy ông Biden dẫn đầu trong các ứng viên tiềm năng với 28% phiếu. Tiếp theo là thượng nghị sĩ Bernie Sanders được 21%. Nền tảng xã hội hoá y tế, tăng lương tối thiểu, miễn phí giáo dục đại học của ông Sanders nhận được sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử năm 2016.

    Trong cuộc phỏng vấn với AP hôm 3/12, người quản lý chiến dịch năm 2016 của thượng nghị sĩ 77 tuổi nói rằng ông Sanders sẽ là ứng viên số một nếu ông quyết định tiếp tục tranh cử.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-doi-thu-tu-tin-danh-bai-ong-trump-trong-cuoc-chay-dua-vao-nha-trang-nam-2020-a253875.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan