+Aa-
    Zalo

    Lộ diện "nhân tình và con trai" của trụ trì Thiếu Lâm Tự?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đã đăng bài tố cáo sư trụ trì tiếp tục tung ra bức ảnh chụp một người phụ nữ mặc áo cà sa nâu, bế một đứa bé, được cho là nhân tình và con riêng của vị trụ trì.

    (ĐSPL) - Những ngày gần đây, ngôi chùa Thiếu Lâm tự của Trung Quốc lao đao vì sư trụ trì Thích Vĩnh Tín chìm trong những tin đồn có nhân tình, con riêng và còn biển thủ công quỹ. 

    Mới đây, Shi Zhengyi - người đã đăng bài tố cáo sư trụ trì Thích Vĩnh Tín tiếp tục tung ra bức ảnh chụp một người phụ nữ mặc áo cà sa nâu, bế một đứa bé, được cho là nhân tình và con riêng của sư trụ trì.

    Bức ảnh được cho là chụp "nhân tình và con trai" của trụ trì Thích Vĩnh Tín (Ảnh: DM)

    Các cáo buộc bắt nguồn từ bài viết của Zhengyi "tố" trụ trì Thích Vĩnh Tín là một kẻ lừa đảo và có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ, trong đó, hai người đã sinh con với ông. Điều này phá vỡ những quy tắc tôn nghiêm, bất di bất dịch của nhà Phật.

    Gần như mỗi ngày, trên báo chí Trung Quốc lại xuất hiện các cáo buộc với những tình tiết mới, chủ yếu dựa trên các thông tin phát ra từ Zhengyi - người tự nhận từng là "đệ tử" ở chùa Thiếu Lâm Tự. Ngoài những thông tin về các nhân tình, người này còn nói rằng sư trụ trì sở hữu một dàn xe sang, đã biển thủ hàng triệu USD từ tập đoàn kinh doanh điều hành ngôi chùa và dùng tiền chu cấp cho một nhân tình hiện đang sống tại Australia.

    Trả lời phóng viên về lý do công bố những thông tin này, Zhengyi cho rằng anh ta đã mệt mỏi với thói đạo đức giả của sư trụ trì và mong muốn "trả lại vẻ thanh tịnh cho chùa Thiếu Lâm". Hiện Zhengyi vẫn từ chối các lời mời phỏng vấn và cho biết mình chưa muốn xuất hiện trước công chúng vì bị "đàn em" của sư trụ trì đe dọa.

    "Chúng ta muốn cả thế giới biết rằng sư trụ trì Thiếu Lâm đang dùng Phật giáo làm tấm áo choàng che đậy bản chất háo sắc điên cuồng và hình hài một con 'hổ đói', dám tham ô tài sản Thiếu Lâm Tự và huỷ hoại thanh danh nơi đây", Zhengyi viết trong một văn bản yêu cầu chính phủ điều tra vụ việc vào tuần trước.

    Trong các chứng cứ mà người này tung ra có cả những bức ảnh chụp một người phụ nữ tự nhận là nhân tình của sư trụ trì. Người phụ nữ này là một nữ tu sĩ sống ở Thiếu Lâm Tự, đang mặc áo cà sa màu nâu và bế một đứa bé. Người phụ nữ cho biết cha của bé là sư trụ trì.

    Trụ trì Thiếu Lâm tự đang chìm trong những tin đồn gây xôn xao dư luận.

    Một phụ nữ khác cũng bị nghi là tình nhân của Thích Vĩnh Tín, còn tự nhận có bằng chứng rõ ràng về mối quan hệ với trụ trì Thiếu Lâm.

    Ngay khi bài viết cáo buộc đầu tiên của Zhengyi được đăng trên các diễn đàn, Thiếu Lâm tự lập tức đã có phản ứng gay gắt, khẳng định những cáo buộc đó là "xấu xa, bôi nhọ, không có cơ sở".

    Trước sức ép từ cơn bão dư luận và chỉ đạo của Ban Tôn giáo Quốc gia, cảnh sát Trung Quốc đã mở cuộc điều tra nhằm vào các cáo buộc. Cơ quan quản lý các vấn đề tín ngưỡng của trung Quốc cảnh báo rằng vụ bê bối đe dọa làm hỏng hình ảnh Phật giáo Trung Quốc. Và trong bối cảnh đảng cầm quyền đang mở cuộc chiến chống tham nhũng, đã khiến nhiều tham quan ngã ngựa, việc câu chuyện về sư trụ trì vẫn liên tục xuất hiện trên báo trong nhiều ngày rõ ràng không phải là điều tốt lành với ông này.

    Hôm 3/8, truyền thông Trung Quốc còn đưa tin sư trụ trì đã hủy tham gia một sự kiện kéo dài 1 tuần tại Thái Lan về văn hóa Thiếu Lâm. Sự vắng mặt là bởi ông đang vướng vào cuộc điều tra của cảnh sát.

    Tờ Straits Times của Singapore mô tả, trong những ngày này tại Thiếu Lâm tự, không chỉ có những tiếng chuông vang lên như lời nhắc nhở đã tới giờ cầu kinh, mà trong khung cảnh tĩnh mịch của nhà chùa, còn có tiếng rì rầm bàn tán của các du khách, quanh tin tức mà báo chí đưa về những hành động của sư trụ trì.

    Theo các chuyên gia, bê bối lần này ảnh hưởng không hề nhỏ đến Thiếu Lâm tự, ngôi chùa đã có đến 1.500 năm tuổi ở Trung Quốc.

    NGÂN LINH (tổng hợp)

    Video đang được quan tâm:

    [mecloud]qYnYd2mDaH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-nhan-tinh-va-con-trai-cua-tru-tri-thieu-lam-tu-a105750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.