+Aa-
    Zalo

    Lơ là chống dịch, bí thư, chủ tịch phường ở Quy Nhơn bị tạm đình chỉ công tác

    (ĐS&PL) - Bí thư và Chủ tịch UBND phường Hải Cảng vừa bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

    Ngày 14/9, Thành ủy và UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với Bí thư và Chủ tịch UBND phường Hải Cảng vì thiếu trách nhiệm, để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng.

    Cụ thể, Thành ủy Quy Nhơn  quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Nghị, Bí thư Đảng ủy phường Hải Cảng, để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 13/9.

    lo la chong dich bi thu chu tich phuong o quy nhon bi tam dinh chi cong tac
    Bí thư và Chủ tịch UBND phường Hải Cảng vừa bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, để dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng. Ảnh minh họa

    UBND TP Quy Nhơn cũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Quang Thanh, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng trong 15 ngày, kể ngày 13/9. Ông Thanh bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19.

    Việc tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư, Chủ tịch UBND phường Hải Cảng liên quan đến việc để xuất hiện ổ dịch COVID-19 trong cộng đồng. Ổ dịch này bùng phát từ tài xế xe tải ngụ khu vực 4, phường Hải Cảng.

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 12/9, tài xế xe tải này đến Trạm Y tế phường Hải Cảng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính. Sau đó, tài xế này cùng 7 người thân trong gia đình được chuyển đi lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

    Đến 21h30 ngày 12/9, 5 người trong gia đình của tài xế trên có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trưa 13/9, 7 người ở TP Quy Nhơn liên quan đến ổ dịch trên có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính.

    Quá trình điều tra dịch tễ, ngành y tế Bình Định cho hay tài xế này thường xuyên lái xe tải vào vùng đang có dịch ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên) để vận chuyển hàng hóa nhưng khi về địa phương không thực hiện khai báo, cách ly theo quy định.

    Ngoài ra, con của tài xế này được gửi ở một điểm giữ trẻ gia đình cùng 2 trẻ khác. Ngành y tế đã xác định các ca dương tính liên quan đến điểm giữ trẻ này.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-la-chong-dich-bi-thu-chu-tich-phuong-o-quy-nhon-bi-tam-dinh-chi-cong-tac-a513130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan