+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ trong vụ lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Cà Mau bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau quyết định khởi tố bị can với bác sĩ Lê Hữu Phước về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Chiều 7/9, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Thượng tá Trần Thanh Xuân, Trưởng công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, ký quyết định khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước (41 tuổi) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Ông Phước đã bị Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi đình chỉ chức Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng.

    Công an xác định, bác sĩ Phước có phòng mạch tại nhà ở ấp Cái Ngay. Phòng mạch tư nhân này chưa có giấy phép hoạt động.

    bac si trong vu lay lan dich benh covid 19 tai ca mau bi khoi to dspl 1
    Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Cà Mau. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Thông tin về vụ việc trước đó, VietNamnet cho hay, vào chiều 16/8 và sáng 17/8, cháu L.T.Đ (11 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh) bị sốt, ho, khó thở nên được người nhà đưa đến phòng khám của bác sĩ Phước khám.

    Bác sĩ Phước trực tiếp khám, bán, tiêm thuốc điều trị cho cháu Đ., nhưng không sàng lọc, điều tra dịch tễ để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

    Hàng ngày, bác sĩ Phước tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng. Sau đó, ngành chức năng phát hiện cháu Đ. là F0.

    Ngoài ra, ông Phước với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch OVID-19 xã Thanh Tùng, nhưng đã không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình.

    Bác sĩ này đã thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân Đ.

    Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh cháu Đ., để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi.

    Từ ngày 7/9, toàn tỉnh Cà Mau áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Theo quyết định của UBND tỉnh Cà Mau, hoạt động thể dục, thể thao dưới 10 người được phép tổ chức nhưng hạn chế. UBND tỉnh yêu cầu hạn chế tổ chức tiệc mừng, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì không quá 10 người; đám tang không quá 20 người.

    Các quán ăn, uống không rượu bia được kinh doanh một bàn không quá 4 người, cách nhau 2 m. Riêng quán ăn, uống tại 9 phường, 2 xã, một phần xã Định Bình của TP Cà Mau và các thị trấn trong tỉnh chỉ được bán mang về.

    Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, chính quyền tỉnh Cà Mau yêu cầu mỗi hộ cử đại diện đi chợ 2 ngày một lần. Đối với nhu cầu đi lại cần thiết, người dân phải xin phép chính quyền địa phương cấp xã.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-trong-vu-lay-lan-dich-benh-covid-19-tai-ca-mau-bi-khoi-to-a512529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan