+Aa-
    Zalo

    Lo lắng vì viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ - Những điều mẹ bầu cần phải biết!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai do lượng nội tiết tố trong cơ thể thai phụ tăng cao, đồng thời chức năng thận giảm, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn

    (ĐS&PL) Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai do lượng nội tiết tố trong cơ thể thai phụ tăng cao, đồng thời chức năng thận giảm, tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập và phát triển. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm phụ khoa khi mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

    Một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm phụ khoa khi mang thai

    Có nhiều lý do khiến phụ nữ mang thai dễ bị viêm nhiễm phụ khoa. Trong đó có thể kể đến các lí do:

    Khi mang thai, độ cân bằng pH trong môi trường âm đạo bị thay đổi. Đồng thời tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công.

    Phụ nữ đang mang thai thường tiết ra nhiều dịch âm đạo hơn bình thường, nếu không được vệ sinh thường xuyên và đúng cách cũng tạo điều kiện cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển. Đồng thời, khi mang thai lượng estrogen tăng cao, kích thước thai nhi ngày càng lớn chèn ép vùng chậu khiến khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường. Nếu thai phụ không vệ sinh âm đạo sạch sẽ và thường xuyên sẽ dễ bị bệnh viêm phụ khoa “tấn công”.

    Khi mang thai, sức đề kháng của chị em giảm sút so với thông thường, dễ khiến cơ thể mắc các bệnh phụ khoa hoặc viêm âm đạo.

    Bên cạnh đó, cấu trúc cổ tử cung mở rộng trong thời gian mang thai làm vi khuẩn và mầm bệnh dễ dàng xâm nhập vào bên trong cơ quan sinh sản gây bệnh viêm phụ khoa.

    ‍ Viêm nhiễm phụ khoa có ảnh hưởng đến thai nhi không?

    Các mẹ bầu cần biết rằng việc bị viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian mang thai có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với thai nhi. Theo các bác sĩ chuyên khoa, dù bệnh phụ khoa không thể lây cho em bé trong suốt thai kỳ, nhưng khi mẹ trở dạ sinh con, bé sẽ đi qua cổ tử cung và âm đạo thì rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và nấm từ mẹ. Chính vì thế các bé sinh ra với phương pháp đẻ thường sẽ dễ bị lây nhiễm bệnh phụ khoa từ mẹ hơn so với bé sinh mổ.

    Người mẹ bị nấm âm đạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, gây dị tật thai, sức đề kháng của thai yếu, dễ sinh non... Bé sinh ra bị viêm nhiễm phụ khoa có dấu hiệu điển hình là tưa miệng, suy dinh dưỡng. Các mẹ thường cho rằng con bị tưa miệng là do bú sữa mẹ nhưng trên thực tế thì trẻ bị nhiễm nấm trong quá trình sinh.

    Đa số bệnh nhiễm trùng có thể ảnh hưởng đến thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ. Tuy nhiên, rất khó để các bác sĩ cho biết liệu thai nhi sẽ bị ảnh hưởng như thế nào và ở mức độ nào. Viêm âm đạo do nấm khi mang thai có thể ảnh hưởng đến thai nhi theo một trong ba cách:

    - Gây hại cho người mẹ, khiến cơ thể mẹ không thể nuôi dưỡng tốt cho thai hoặc sử dụng các loại thuốc có thể gây hại cho thai nhi.

    - Gây hại trực tiếp cho thai bằng cách tạo ra những thay đổi dẫn đến bất thường khi sinh.

    - Kích thích chuyển dạ sớm hoặc sẩy thai

    Mẹ bầu cần cẩn thận với triệu chứng viêm âm đạo khi mang thai vì có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

    Dấu hiệu bị viêm phụ khoa khi mang thai

    Bà bầu bị viêm nhiễm phụ khoa thường có những biểu hiện như:

    - Có cảm giác ngứa, đau nhức, nóng rát âm đạo.

    - Da âm đạo đỏ và môi âm hộ sưng.

    - Dịch tiết ở âm đạo cũng chuyển từ màu trắng sữa sang màu xanh và nâu, kèm theo bọt.

    - Dịch âm đạo có mùi hôi rất khó chịu.

    - Có cảm giác âm đạo luôn ẩm ướt, khó chịu.

    - Đau khi quan hệ tình dục.

    - Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục.

     Mẹ bầu nên làm gì để giảm nguy cơ viêm phụ khoa khi mang thai?

    Cách tốt nhất để ngăn ngừa các biến chứng của viêm âm đạo khi mang thai chính là phòng ngừa nhiễm nấm. Sau đây là những lời khuyên hữu ích cho bạn để giảm nguy cơ viêm âm đạo do nấm:

    - Dùng đồ lót chất liệu thoáng mát, dễ thấm hút, không mặc quần áo bó chặt.

    - Luôn lau cơ quan sinh dục từ sau ra trước.

    - Tắm ngay sau khi bơi. Đồ lót, quần áo ẩm là môi trường tốt cho nấm men phát triển.

    - Không thụt rửa âm đạo.

    - Không sử dụng chất xịt thơm vùng kín như nước hoa.

    - Sử dụng dung dịch vệ sinh nguồn gốc tự nhiên, làm sạch vùng kín an toàn, nhẹ nhàng.

    - Hạn chế lượng đường, vì đường thúc đẩy sự phát triển của nấm men.

    Sử dụng dung dịch phụ nữ có thành phần kháng viêm tự nhiên giúp mẹ bầu phòng ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

    Theo Chuyên gia cao cấp Trương Thị Xuân Hòa chia sẻ: “Âm đạo của phụ nữ mang bầu vô cùng nhạy cảm, do đó, cần lựa chọn dung dịch vệ sinh an toàn, phù hợp, đảm bảo các tiêu chí: Dung dịch vệ sinh không được chứa hóa học, chất bảo quản, không chứa Paraben, không có mùi quá nồng, mùi hương dịu nhẹ và không gây kích ứng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có kiểm định của Bộ Y Tế và được chứng minh an toàn, lành tính, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. Đặc biệt, nguyên nhân hàng đầu dẫn tới viêm âm đạo trong thời kỳ mang thai là do chị em phụ nữ vệ sinh chưa đúng cách dẫn tới âm đạo bị viêm nhiễm và lựa chọn dung dịch vệ sinh chưa phù hợp. Âm đạo của phụ nữ có thai vô cùng nhạy cảm, do đó, cần có các biện pháp vệ sinh, chăm sóc đúng cách tránh làm cho âm đạo bị tổn thương. Khi tư vấn, tôi vẫn thường khuyên nên dùng Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano nghệ. Đây là sản phẩm tiên phong trên thị trường có thành phần Nano nghệ và Berberi hiệu quả trong việc làm sạch và làm đẹp cho vùng kín, đặc biệt hiệu quả với các trường hợp viêm nhiễm, nấm ngứa. Ngoài ra thành phần Chanh tây, tinh thể bạc hà giúp khử mùi hôi hiệu quả, đem lại cảm giác thoáng mát tuyệt đối cho âm đạo. Đặc biệt, do sản phẩm Gel X2 Nano nghệ có nguồn gốc 90% từ thiên nhiên, không chứa thành phần hóa chất độc hại, nên an toàn cho phụ nữ có thai và có thể sử dụng lâu dài mà không gây khô rát như các dung dịch vệ sinh công nghiệp chứa kiềm và các chất tẩy rửa mạnh. Do đó, có thể hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm này cho âm đạo an toàn, khỏe mạnh.”

    Liệu trình sử dụng sản phẩm Gel X2 Nano nghệ nhà sản xuất khuyên dùng:

    - 3 tới 5 ngày đầu khi sử dụng, tình trạng hôi và ngứa giảm hẳn, cảm giác thoáng mát.

    - Sau 3 tới 4 tuần, dứt điểm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa, "cô bé" sạch sẽ và có mùi thơm.

    - Sau 3 tháng, cơ thể thay đổi rất tích cực, nhất là vùng kín.

    - Đến tháng thứ 5, cô bé trở nên hồng hào, không còn thâm sạm.

    Gel vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ đang có giá bán là 220.000đ/lọ. So với nhiều sản phẩm khác thì giá thành này thuộc loại cao. Tuy nhiên, X2 Nano Nghệ thuộc loại gel, mỗi lần dùng chỉ cần rất ít, nếu quy đổi giá tiền thì mỗi ngày bạn gái chỉ cần chi trả hơn 1.000đ cho mỗi lần dùng. Mỗi lọ có thời gian sử dụng trong khoảng 6 tháng. Bởi vậy, khi đưa lên bàn cân kinh tế thì sản phẩm lại giúp bạn gái tiết kiệm một khoảng đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe bản thân.

    Chăm sóc phụ khoa trong thời kỳ mang thai là vô cùng quan trọng cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Do đó, chị em cần sáng suốt lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, chất lượng, uy tín, tránh các sản phẩm trôi nổi trên thị trường gây hậu quả nghiêm trọng.

    Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

     “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

     Website: https://cocayhoala.vn/

     Hotline: 1900 633 385

     Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

     Tuyển CTV, Đại lý trên toàn quốc

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-lang-vi-viem-nhiem-phu-khoa-trong-thai-ky---nhung-dieu-me-bau-can-phai-biet-a317043.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.