+Aa-
    Zalo

    Lỡ nghịch dại, thiếu niên 15 tuổi nhận án phạt 37 triệu USD vì gây cháy rừng kinh hoàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cậu học sinh 15 tuổi đã gây ra trận cháy rừng kinh hoàng tại Portland (Mỹ), khiến khiến nhiều người phải sơ tán và hàng nghìn hecta rừng bị thiêu rụi.

    Cậu học sinh 15 tuổi đã gây ra trận cháy rừng kinh hoàng tại Portland (Mỹ), khiến khiến nhiều người phải sơ tán và hàng nghìn hecta rừng bị thiêu rụi. 

    Du khách quan sát đám cháy rừng tháng 9/2017. - Ảnh: wildfiretoday.com

    Thiếu niên 15 tuổi tới từ Vancouver, Washington (Mỹ) đã thừa nhận việc làm sai trái của mình khi ném 2 quả pháo hoa xuống thác Eagle Creek vào ngày 2/9/2017.

    Ngọn lửa nhanh chóng lan ra, tạo thành đám cháy lớn khủng khiếp trên diện tích hơn 194km2, thiêu rụi 48.800 hecta rừng, khiến Portland bị bao phủ bởi tro bụi.

    Thiếu niên này bị bắt với nhiều tội danh bao gồm vô ý gây cháy, sử dụng chất liệu dễ gây cháy trong rừng và gây nguy hiểm cho người khác. 

    Ngày 22/5, thẩm phán John A. Olson đã đưa ra mức phạt, với tổng số tiền đền bù là 36.618.330,24 USD. Số tiền này sẽ được dùng để chi trả cho công tác cứu hỏa, sửa chữa và phục hồi cảnh quan cũng như bồi thường thiệt hại cho các hộ gia đình, Cục Kiểm lâm Mỹ và Sở Giao thông vận tải Oregon.

    Cận cảnh đám cháy xảy ra tại Portland - Ảnh: Reuters

    Cận cảnh đám cháy xảy ra tại Portland - Ảnh: Reuters

    Cận cảnh đám cháy xảy ra tại Portland - Ảnh: Reuters

    Để dễ hình dung, bị cáo sẽ phải nộp trên 100.000 USD/tháng trong suốt 30 năm tới thì mới trả hết được số tiền bồi thường.

    Tòa án cho biết, các luật sư bào chữa đã kháng nghị khoản tiền bồi thường với lý do không hợp hiến và vượt quá khả năng của thân chủ. Tuy nhiên, quan tòa đã bác bỏ và mức phạt không được thay đổi.

    Thiếu niên không phải trả ngay toàn bộ số tiền, mà có thể trả trong vòng 10 năm nếu cậu tuân thủ án phạt, vượt qua được thử thách và không phạm thêm tội gì khác.

    Theo đó, thiếu nên này bị phạt 1.920 giờ lao động công ích, 5 năm quản thúc và phải viết thư xin lỗi 152 người bị thiệt hại hoặc ảnh hưởng từ vụ cháy. Số tiền bồi thường sẽ được giao cho các nạn nhân, Cục Kiểm lâm Mỹ và Sở Giao thông Oregon, Sở Cứu hỏa.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-nghich-dai-thieu-nien-15-tuoi-nhan-an-phat-37-trieu-usd-vi-gay-chay-rung-kinh-hoang-a230538.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan