+Aa-
    Zalo

    Lò phản ứng hạt nhân Triều Tiên có dấu hiệu hoạt động trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một lò phản ứng hạt nhân của Triều Tiên đã xuất hiện các dấu hiệu hoạt động trong thời gian gần đây, mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên.

    Một lò phản ứng hạt nhân của Triều Tiên đã xuất hiện các dấu hiệu hoạt động trong thời gian gần đây, mạng 38 North chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên.

    Động thái trên cho thấy Triều Tiên có khả năng đã nối lại việc sản xuất plutoni nhằm phục vụ cho chương trình vũ khí hạt nhân.

    Ảnh vệ tinh: Yonhap.

    Những hình ảnh từ vệ tinh thương mại hôm 25/2 cho thấy hoạt động xung quanh một lò phản ứng 5 MWe ở Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Hạt nhân Yongbyon. Trang 38 North đưa tin, một chùm khói hơi nước đã xuất hiện trong các hình ảnh vệ tinh từ ngày 17-25/2 tại lò phản ứng này.

    Thông thường, các chùm khói như vậy là một dấu hiệu hữu ích cho thấy các hoạt động của lò phản ứng, những chúng thường đi cùng hoạt động xả nước làm mát tại khu vực cửa sông.

    Do không có của các hoạt động xả nước làm mát trong các hình ảnh vệ tinh nói trên nên có khả năng cột khói hơi nước không liên quan đến các hoạt động của lò phản ứng.Song 38 North nhận định những ống xả nước làm mát có thể đã được nối dài ra phía lòng sông.

    38 North cho rằng nếu lò phản ứng đã hoạt động trở lại giống như những gì hình ảnh vệ tinh thấy thì điều này xác nhận Triều Tiên đã nối lại hoạt động sản xuất plutoni nhằm phục vụ cho chương trình vũ khí hạt nhân.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-phan-ung-hat-nhan-trieu-tien-co-dau-hieu-hoat-dong-tro-lai-a221574.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan