+Aa-
    Zalo

    Lộ thông tin 37 triệu người dùng web ngoại tình gây choáng váng tại Mỹ, Canada

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Canada cho biết hai người đã tự tử sau khi thông tin của họ bị lộ từ trang web Ashley Madison

    (ĐSPL) - Cảnh sát Canada cho biết hai người đã tự tử sau khi thông tin của họ bị lộ từ trang web Ashley Madison

    Ashley Madison là một mạng xã hội dành cho người đã cưới nhưng vẫn muốn tìm kiếm các mối quan hệ ngoài luồng. Tuy mới xuất hiện vài năm nhưng website này đã thu hút hơn 37 triệu thành viên ở Mỹ và Canada.

    Những ngày này các cặp nhân tình hẹn hò qua mạng xã hội Ashley Madison đang “đứng ngồi không yên” khi trang mạng này bị tin tặc tấn công lấy đi một số lượng lớn dữ liệu người dùng, gây choáng váng cho các “thành viên ngoại tình” khắp Mỹ và Canada. Thậm chí, đã có hai người tự tử vì chuyện rò rỉ thông tin ngoại tình này...

    Khi hàng chục triệu  “thành viên ngoại tình” bị biến thành... “con tin”

    Cảnh sát Canada tuần qua cho biết có hai người được cho là đã kết liễu đời mình sau khi tên của họ xuất hiện trong danh sách những người bị rò rỉ thông tin vì tham gia Ashley Madison.

    Theo BBC, cảnh sát Toronto (Canada) từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc trên vì cần thời gian điều tra thêm. Trang tin 9news.com.au nói, trong hai người này, có một người là nam sỹ quan cảnh sát ở TP. San Antonio, Texas (Mỹ). Người còn lại ở Chicago, cũng là nam.


    Trước diễn biến này, Avid Life Media - công ty quản lý Ashley Madison có trụ sở tại Toronto (Canada) tuyên bố sẽ trao thưởng 500.000 đôla Canada (378.000 USD) cho bất cứ ai có thông tin có thể giúp cảnh sát bắt giữ tin tặc tấn công trang web.

    Cuối tháng 7, một nhóm hacker tự xưng là Impact Team đã tấn công trang web Ashley Madison. Bản thân ý tưởng về một website khuyến khích và tạo điều kiện để người ta ngoại tình đã là điều không thể chấp nhận, đó cũng chính là lý do The Impact Team đánh sập Ashley Madison.

    Impact Team cho rằng những kẻ lừa dối, bắt cá hai tay không xứng đáng được bảo vệ, giữ bí mật. Nhóm này đồng thời yêu cầu chủ sở hữu website phải đóng cửa trang này vĩnh viễn nếu không sẽ công khai toàn bộ thông tin thành viên nhưng không được chấp nhận.

    Nói là làm, trong các ngày 18 và 19/8, các tin tặc đã bắt đầu phát tán công khai lên mạng Internet, thậm chí gửi tới các nhà chức trách của Mỹ, châu Âu cùng lãnh đạo nhiều tập đoàn ở Bắc Mỹ, châu Âu hàng triệu dữ liệu cá nhân người dùng trên mạng Ashley Madison.

    Các dữ liệu bị đánh cắp trên Ashley Madison lần đầu tiên được tạp chí Wired phát hiện, đăng tải hôm thứ Ba 18/8, bao gồm hàng triệu giao dịch thanh toán, địa chỉ email và số điện thoại của những người đã đăng ký trên trang web hẹn hò này.

    Một nguyên nhân nữa để nhóm The Impact Team tấn công Ashley Madison vì nhóm hacker này cho rằng công ty đã “nói dối trắng trợn”. The Impact Team cho biết các thành viên của Ashley Madison đã trả phí 19 USD cho công ty Avid Life Media (công ty mẹ của Ashley Madison) cho dịch vụ xóa vĩnh viễn thông tin cá nhân của họ nhưng thực tế các thành viên đã bị lừa dối vì công ty vẫn lưu giữ các thông tin này, bao gồm cả thông tin về thẻ tín dụng.

    The Impact Team đã tung ra thông tin cá nhân của một số thành viên để chứng minh Avid Life Media gian dối. The Impact Team nói: “Tính năng xóa hoàn toàn (thông tin cá nhân của thành viên) đã mang lại cho Avid Life Media mức doanh thu 1,7 triệu USD trong năm 2014. Đó là sự dối trá trắng trợn”.

    Nhiều nhân vật danh tiếng  bị lộ danh tính

    Công ty Avid Life Media cũng khẳng định dịch vụ xóa thông tin cá nhân vĩnh viễn không hề gian dối. Công ty nói khi sử dụng dịch vụ này, thông tin cá nhân của thành viên bao gồm các tin nhắn và hình ảnh của khách hàng gửi vào hộp mail của các thành viên khác thực sự bị xóa vĩnh viễn.

    Công ty tuyên bố từ nay sẽ miễn phí dịch vụ xóa thông tin cá nhân vĩnh viễn cho tất cả các thành viên.

    Nhưng có lẽ công ty này sẽ chẳng còn thành viên nào nữa vì việc bị rò rỉ thông tin vừa qua đã để lại những hậu quả tai hại hơn rất nhiều cho người dùng. Đơn cử như các quân nhân của Mỹ nếu bị cáo buộc phạm tội sẽ là rất nặng: Bị giam lỏng 1 năm và bị khai trừ, đồng nghĩa với việc mất lương hưu.

    Tờ Washington Post cho biết, bộ dữ liệu bị rò rỉ có chứa tới hàng nghìn đuôi email ".mil", vốn là tên miền dành cho các tổ chức quân sự.

    Đã có những công tố viên, các ngôi sao Hollywood, luật sư, nhà báo, giáo viên, chuyên viên tài chính... bị phát hiện và sau đó thừa nhận đã phản bội bạn đời. Một số nạn nhân khác đã nhận được e-mail tống tiền của tin tặc, yêu cầu phải gửi một Bitcoin (khoảng 230 USD) vào tài khoản hacker nếu không muốn bị lộ.

    Trong khi đó, các chuyên gia bảo mật Trend Micro khuyến cáo mọi người nên cảnh giác khi tải các gói dữ liệu Ashley Madison về thiết bị vì đó có thể là liên kết giả mạo, nhiều khả năng chứa mã độc tống tiền.

    Ngay cả e-mail của con trai Phó tổng thống Mỹ và của một loạt ngôi sao cũng bị phát hiện có trong cơ sở dữ liệu bị lộ của trang web cổ súy chuyện ngoại tình Ashley Madison. Hunter Biden, con trai của Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết ông không hề lập bất cứ tài khoản nào trên trang Ashley Madison.

    “Tôi đảm bảo tài khoản đó không phải của tôi. Ai đó đã lấy e-mail của tôi để đăng ký thành viên mà tôi không hề hay biết”, Hunter nhấn mạnh. Ông cho biết cũng không còn dùng địa chỉ Gmail này nữa.

    Các chuyên gia cho biết trong số 37 triệu e-mail được sử dụng, có hơn 24 triệu địa chỉ là tài khoản thư điện tử thật. 

    Ashley Madison bị kiện bồi thường 500 triệu USD

    Trang web ngoại tình Ashley Madison tiếp tục gặp phải rắc rối khi vướng vào 4 vụ kiện tại Mỹ, có thể phải bồi thường hơn 500 triệu USD. Cho đến nay, đã có ít nhất 4 đơn kiện được đưa lên các tòa án tại Mỹ chống lại trang web ngoại tình Ashley Madison.

    Với lý do trang web này đã để lộ danh tính của những thành viên, những người đã từng ngoại tình nhờ  trang web này, mặc dù họ đã trả phí để được xóa thông tin tài khoản vĩnh viễn. Trong đó, có hai đơn kiện được nộp tại tòa án bang California, một đơn kiện khác tại Texas và đơn kiện thứ tư tại Missouri.

    Ông Shore đã từng đăng ký thành viên trên trang web Ashley Madison sau khi vợ ông qua đời vì bệnh ung thư. Tuy nhiên ông cho biết mình chỉ tán gẫu với các thành viên khác và chưa bao giờ có hành vi ngoại tình. Do đó, ông đã đâm đơn kiện trang web này vì tội danh Bôi nhọ danh dự với mức tiền bồi thường lên tới 578 triệu USD.

    THANH XUÂN

    Xem thêm video:

     [mecloud]daLMX8FBJu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-thong-tin-37-trieu-nguoi-dung-web-ngoai-tinh-gay-choang-vang-tai-my-canada-a109357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.