+Aa-
    Zalo

    Lộ trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19 thứ 49 tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân Covid-19 thứ 49 tại Việt Nam đã được cách ly từ ngày 8/3 và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế.

    Bệnh nhân Covid-19 thứ 49 tại Việt Nam đã được cách ly từ ngày 8/3 và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế.

    Khu phố nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 và 49 được tiêu độc khử trùng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Theo thông tin của Bộ Y tế, 13h ngày 14/3, Viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế gửi đến dương tính SARS-COV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 49.

    Đây là hành khách mang quốc tịch Anh, đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới, nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng 2/3/2020.

    Bệnh nhân số 49 là nam giới, 71 tuổi, là chồng, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 được xác nhận nhiễm bệnh trước đó.

    Theo Tri thức trực tuyến, sau khi bệnh nhân thứ 49 và bệnh nhân thứ 30 nhập cảnh vào Việt Nam vào sáng 2/3, họ đã ở lại Hà Nội 3 ngày rồi đi Hải Phòng bằng tàu du lịch trước khi quay lại sân bay Nội Bài.

    Tối 6/3, cặp vợ chồng người Anh đáp chuyến bay mang số hiệu VN1547 từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế. Họ được tài xế cùng hướng dẫn viên đưa về lưu trú ở khách sạn Moonlight (đường Phạm Ngũ lão, TP Huế).

    Đêm 6/3, 2 người này đã rời khách sạn đi ăn tối. Đến sáng 7/3, cả 2 trường hợp này được cán bộ y tế cách ly và lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả xét nghiệm ở 2 cơ quan này cho thấy nữ du khách nhiễm SARS-CoV-2. Còn người chồng âm tính với Covid-19.

    Cơ quan chức năng xác định có 8 người tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại khách sạn. Cho đến thời điểm hiện tại, 4 người này chưa có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

    Như vậy, đến nay trên chuyến bay VN0054 từ London nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sáng ngày 2/3/2002 đã có 14 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 2 bệnh nhân hành khách Việt Nam là bệnh nhân thứ 17 và bệnh nhân thứ 21; còn lại 12 bệnh nhân là hành khách nước ngoài.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 49 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã điều trị khỏi hoàn toàn. Các trường hợp còn lại đang được điều trị các cơ sở y tế có sức khoẻ tiến triển tốt.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-trinh-di-chuyen-cua-benh-nhan-covid-19-thu-49-tai-viet-nam-a315348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan