+Aa-
    Zalo

    Loại cá giá bình dân chứa nhiều omega-3 hơn cá hồi, bán đầy tại chợ Việt không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Cá thu được xem chứa lượng omega-3 nhiều hơn cả cá hồi. Ngoài ra, với hàm lượng protein cao, cá hồi là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hằng ngày của bạn.

    Báo Dân việt dẫn lời BS Đỗ Thị Tuyết (Viện Dinh dưỡng quốc gia), cho biết nhiều người thích ăn cá hồi vì loài cá này giàu omega-3. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, ở nước ta có một loài cá có nhiều trong tự nhiên, còn giàu omega-3 hơn cả cá hồi, đó chính là loài cá thu.

    loai ca gia binh dan chua nhieu omega 3 hon ca hoi ban day tai cho viet khong phai ai cung biet dspl
    Ảnh minh họa.

    Dinh dưỡng có trong cá thu

    Cụ thể, trong 100g cá thu có chứa tới 5.134mg omega-3. Trong khi đó, 100g cá hồi chứa 2.260mg omega-3.

    Ngoài nguồn omega-3 dồi dào, cá thu cũng chứa hàm lượng protein cao. Loài cá này chính là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống nếu bạn muốn bổ sung nhiều cá hơn vào chế độ ăn của mình.

    Ăn cá thu có tốt cho sức khỏe không?

    Báo Lao động dẫn nguồn trang Boldsky, thông tin cá thu đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại thực phẩm này không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn hỗ trợ giảm cân, giúp xương chắc khỏe và cải thiện sức khỏe tim mạch. Cụ thể, dưới đây là 6 lợi ích sức khỏe mà cá thu mang lại:

    loai ca gia binh dan chua nhieu omega 3 hon ca hoi ban day tai cho viet khong phai ai cung biet
    Ảnh minh họa.

    Hỗ trợ giảm cân

    Omega 3 trong cá thu làm giảm khối lượng chất béo trong cơ thể, kích thích quá trình oxy hóa lipid, điều chỉnh cảm giác no và cải thiện trọng lượng cơ thể. Bổ sung cá thu vào chế độ ăn hàng ngày sẽ cải thiện cân nặng một cách đáng kể.

    Tốt cho tim mạch

    Cá thu có khả năng cải thiện tình trạng này nhờ vào các axit béo không bão hòa có trong loại thực phẩm này.

    Hàm lượng dinh dưỡng trong cá thu còn bao gồm các loại khoáng chất, vitamin, omega 3… giúp tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu. Ngoài ra, cá thu còn giúp giảm lượng cholesterol và nồng độ triglyceride - nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn mạch máu não.

    loai ca gia binh dan chua nhieu omega 3 hon ca hoi ban day tai cho viet khong phai ai cung biet dspl1
    Ảnh minh họa.

    Giúp xương chắc khỏe

    Cá thu là một nguồn giàu vitamin D. Loại vitamin này được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ gãy xương. Ăn cá thu ít nhất một lần một tuần sẽ giảm đến 33% nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, cá thu cũng là một nguồn cung cấp dồi dào canxi, khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương.

    Tốt cho người trầm cảm

    Cá thu là loại thực phẩm giàu omega 3, có tác dụng cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra, cá thu rất giàu lượng PUFAs, có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh Alzheimer.

    Đẹp da, trị mụn

    Omega 3 trong cá thu có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và hình thành các nếp nhăn trên mặt. Ngoài ra, lượng dinh dưỡng trong cá thu còn bảo vệ da tránh khỏi các vi khuẩn có thể gây mụn từ bên ngoài, nhanh làm xẹp và giảm viêm với các loại mụn bọc khó chữa.

    loai ca gia binh dan chua nhieu omega 3 hon ca hoi ban day tai cho viet khong phai ai cung biet dspl3
    Ảnh minh họa.

    Phòng ngừa ung thư

    Hợp chất chống oxy hóa có trong cá thu giúp loại bỏ các tác nhân dẫn đến bệnh ung thư, cản trở sự phát triển và di căn của các tế bào ung thư.

    Bên cạnh đó, omega 3 trong cá thu có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư thận. Ngoài ra, lượng dầu cá trong cá thu còn chứa nhiều vitamin B12 cũng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-ca-gia-binh-dan-chua-nhieu-omega-3-hon-ca-hoi-ban-day-tai-cho-viet-khong-phai-ai-cung-biet-a614525.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan