+Aa-
    Zalo

    Loại dứa đắt nhất thế giới có giá 300 triệu đồng/quả được trồng ở đâu?

    (ĐS&PL) - Bạn có tò mò về loài dứa đắt nhất thế giới, tại sao nó có giá lên đến 300 triệu đồng cho 1 quả, và loại dứa này được trồng ở đâu?

    Trên thế giới có nhà vườn Lost Gardens of Heligan ở Anh quốc nổi tiếng với loại dứa Heligan có giá 1 quả là 10.000 bảng Anh (tương đương hơn 300 triệu đồng).

    Dứa Lost Gardens of Heligan ở Anh quốc được coi là biểu tượng cho ngôi vị và sự giàu có trong thời kỳ của Nữ hoàng Victoria.

    loai dua dat nhat the gioi 4
    loai dua dat nhat the gioi
    Những quả dứa đắt nhất thế giới.

    Được biết, loại dứa đắt nhất thế giới, được đặt tên theo tên vườn – dứa Heligan. Giống dứa quý hiếm này có nguồn gốc từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan ở vùng Cornwall, Vương quốc Anh. Vào năm 1997, thái tử Charles của hoàng gia Anh đã có chuyến viếng thăm riêng tới khu vườn đặc biệt này. Tháng 10 cùng năm đó, những quả dứa Heligan đầu tiên đã “chào đời” tại đây. Chúng đã vinh dự được dâng tặng cho nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm 50 đám cưới của bà.

    Về hương vị, dứa Heligan được mô tả là tuyệt ngon và không hề bị xơ.

    loai dua dat nhat the gioi 2
    vi sao dua dat nhat the gioi co gia 300 trieu dongqua hinh 6
    Loại dứa Heligan có cách trồng rất phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ.

    Nguyên nhân loại dứa này đắt đến như vậy, ngoài hương vị đặc biết, có lẽ phần do phương pháp trồng. Giống dứa Heligan có quy trình trồng vô cùng phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật nhà vườn cao cùng công sức chăm sóc tỉ mỉ. Dứa Heligan phải được nuôi trồng bằng kỹ thuật lâu đời có từ thời kỳ Victoria vô cùng tốn kém và thường mất chi phí lên tới 1.200 bảng Anh (hơn 35 triệu đồng).

    Theo Mirror, người trồng phải tạo ra môi trường sinh trưởng nhiệt đới bằng cách xây dựng hệ thống nhà kính riêng biệt, được giữ ấm cũng như cung cấp độ ẩm liên tục trong thời tiết lạnh giá. Đất trồng được bón thường xuyên với rơm rạ, chất thải ngựa và không sử dụng các chất kích thích gây hại.

    Điều đặc biệt nữa, ở dứa Heligan khi phải mất tới 2 năm để loại cây này sinh trưởng và được thu hoạch. Các hố trồng dứa được che lại bằng bìa cứng nhằm giảm lượng nhiệt.

    Một yếu tố khác khiến dứa Heligan đắt bởi chúng được mệnh danh là “quả nhiệt đới được trồng giữa xứ lạnh” khiến nhiều người tò mò. 

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-dua-dat-nhat-the-gioi-co-gia-300-trieu-dong-qua-duoc-trong-o-dau-a590290.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những món ăn dinh dưỡng cho trẻ mắc tay chân miệng

    Những món ăn dinh dưỡng cho trẻ mắc tay chân miệng

    Nhiều ổ dịch tay chân miệng đang xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước nhưng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Chính vì vậy, việc tìm ra chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ giúp trẻ gia tăng sức đề kháng để chống lại virus gây bệnh.