+Aa-
    Zalo

    Loại gạo đắt nhất thế giới: 2,5 triệu đồng/kg vẫn "cháy hàng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loại gạo Kinmemai Premium có giá lên tới 113 USD/kg, đồng thời được tổ chức Guinness công nhận là loại gạo đắt nhất thế giới trong năm 2016.

    Loại gạo Kinmemai Premium có giá lên tới 113 USD/kg, đồng thời được tổ chức Guinness công nhận là loại gạo đắt nhất thế giới trong năm 2016.

    Trong cuối năm nay loại gạo này sẽ được bán ở Singapore theo từng hộp. Mỗi hộp chứa 6 túi gạo nhỏ, mỗi bao nặng 140 gram. Giá bán mỗi hộp có trọng lượng 1kg hiện giờ là 113 USD.

    Kinmemai Premium chính là tên loại gạo đắt nhất thế giới hiện nay. Loại gạo này do công ty Toyo Rice Corp của Nhật Bản sản xuất. Kinmemai Premium là sự kết hợp 5 loại gạo từng giành giải thưởng ở các tỉnh Gunma, Gifu, Kumamoto, Nagano và Niigata của Nhật Bản.

    Gạo Kinmemai Premium có hình dáng tròn hơn gạo bình thường.

    Gạo Kinmemai Premium có hương vị tươi mát và thanh nhẹ hơn, độ ngọt cũng như giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn những loại gạo thông thường.

    Mỗi gói gạo 140g này có thể nấu thành 1 bát cơm với đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Như vậy tính trung bình, mỗi bát cơm làm từ loại gạo này có giá lên đến 20 USD/bát (gần 500.000 VND). 

    Được biết, gạo Kinmemai Premium ra mắt từ năm 2016 nhưng đến nay, loại gạo này vẫn chỉ có ở Nhật Bản, chưa cung cấp rộng rãi một phần cũng vì cái giá đắt đỏ của nó.  

    Khi nấu thành cơm hạt cơm to và trắng tinh các hạt cơm đều nhau.

    Cơm nấu từ gạo Kinmemai Premium được cho là có chứa lipopolysaccharides – loại chất kích thích tự nhiên cho hệ thống miễn dịch của cơ thể cao gấp sáu lần các loại gạo khác.. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-gao-dat-nhat-the-gioi-25-trieu-dongkg-van-chay-hang-a210158.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan