+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Abe sẽ thết đãi món gì khi ông Trump đến Nhật Bản?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Nhật Bản cho hay, đích thân Thủ tướng Shinzo Abe đã lựa chọn nhà hàng bít tết để thết đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đến Tokyo.

    Truyền thông Nhật Bản cho hay, đích thân Thủ tướng Shinzo Abe đã lựa chọn nhà hàng bít tết để thết đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đến Tokyo.

    Chuyến công du đến 5 nước châu Á của Tổng thống Trump dự kiến sẽ tập trung vào các vấn đề vô cùng quan trọng như hiệp định thương mại và mối đe dọa từ phía Triều Tiên. Tuy vậy, có một điều mà ông Trump chắc chắn sẽ không phải lo lắng đó là tìm một nhà hàng có món bít tết ngon theo đúng khẩu vị.

    Trước chuyến thăm 3 ngày đến Nhật Bản - một đất nước nổi tiếng với những lễ nghi, các quan chức Nhà Trắng tỏ ra lo lắng về việc Tổng thống Trump có thể sẽ có những lời nói hoặc hành động chưa phù hợp. Thế nhưng, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang cố gắng làm hết sức mình để giúp ông Trump cảm thấy tự nhiên, thoải mái như ở nhà.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tự lựa chọn nhà hàng bít tết để thết đãi Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Japan Times

    Theo các nguồn tin, ông Abe và phu nhân Akie sẽ ăn tối cùng Tổng thống Trump và phu nhân Melania tại một trong những nhà hàng nướng nổi tiếng nhất ở Tokyo. Đây là nhà hàng do đích thân nhà lãnh đạo Nhật Bản lựa chọn sau khi cân nhắc sở thích ăn bít tết nấu chín kỹ và thói quen không ăn cá sống của Tổng thống Trump.

    "Ông Abe đã chọn nhà hàng để thết đãi ông Trump, người luôn thích các món bít tết", một quan chức chính phủ nói với tờ Yomiuri Shimbun, mô tả nhà hàng chuyên về teppanyaki - phong cách ẩm thực Nhật Bản sử dụng bàn nướng sắt để nấu ăn.

    Kiểu nhà hàng mà ông Abe lựa chọn là Teppanyaki. Ảnh: Getty

    Với sở thích ăn bít tết chín kỹ, Tổng thống Trump thường thết đãi các quan chức nước ngoài món ăn này trong các cuộc gặp tại Mỹ. Ông từng mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ăn bít tết và khoai tây tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, Mỹ hồi tháng 4 vừa qua.

    Tổng thống Mỹ cũng là một người thích đồ ăn nhanh. Vốn không uống rượu nên có lẽ ông Trump sẽ không muốn thử rượu gạo truyền thống của Nhật Bản. Tuy nhiên, khi cân nhắc đến “tình yêu” của ông với Coca Cola – thứ đổ uống mà ông thường nhấn nút đỏ trong phòng Bầu dục để được phục vụ, chính quyền của Thủ tướng Abe đã nghĩ đến việc mời ông Trump nhiều loại soda có hương vị đậm đà của riêng Nhật Bản.

    Ông Trump thích ăn bít tết nấu chín, đồng thời cũng là tín đồ của thức ăn nhanh. Ảnh: Newsweek

    Vào năm 2014 khi người tiền nhiệm của ông Trump là ông Obama đến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Abe đã mời nhà lãnh Mỹ vào một nhà hàng sushi nổi tiếng thế giới.

    Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diện kiến Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko trong ngày 6/11, sau đó nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có cuộc gặp với người thân của công dân Nhật Bản từng bị Triều Tiên bắt cóc cách đây hơn 10 năm. Ông Trump sẽ rời Nhật Bản vào ngày 7/11.

    Cơ quan cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết sẽ triển khai 21.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Newsweek, Japan Times)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-abe-se-thet-dai-mon-gi-khi-ong-trump-den-nhat-ban-a207997.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan