+Aa-
    Zalo

    Tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump bị khóa sau khi chỉ trích các đối thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài khoản Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald đã bị khóa vào tối ngày 2/11 và nhanh chóng được trả lại sau khi Nhà Trắng yêu cầu.

    Tài khoản Twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald đã bị khóa vào tối ngày 2/11 và nhanh chóng được trả lại sau khi Nhà Trắng yêu cầu.

    Trong đêm ngày 2/11 vừa qua, rất nhiều người dùng đã chụp lại màn hình trang Twitter cá nhân của Tổng thống Trump tại địa chỉ @RealDonaldTrump đã bị khóa. Các nhân viên tư vấn truyền thông của ông Trump nhanh chóng gửi yêu cầu khôi phục sau ít phút. Ngược lại, trang chính thức của Tổng thống Mỹ có địa chỉ @POTUS không bị ảnh hưởng.

    Trang Twitter của Tổng thống Trump bị khóa - Ảnh: Twitter

    Ngay lập tức, Twitter đã gửi lời xin lỗi và cho rằng đây chỉ là lỗi kỹ thuật do một nhân viên phụ trách có sơ suất và sẽ tiến hành kiểm tra lại hệ thống. Tuy thời gian tài khoản của ông Trump bị khóa chỉ kéo dài 11 phút nhưng dường như đã khiến chính phủ của ông khá tức giận. Theo Bloomberg, một số quan chức truyền thông khẳng định: “Đó không phải lỗi kỹ thuật. Đó là lỗi của con người”.

    Sau vụ khủng bố tại New York khiến 8 người thiệt mạng, trang cá nhân của Tổng thống Trump thường xuyên đăng tải những nội dung chỉ trích các quan chức đối lập, chê trách chính sách nhập cư và thể hiện thái độ phẫn nộ. Điều này đã khiến một số lượng lớn phàn nàn gửi về Twitter, yêu cầu khóa ngay tài khoản của ông Trump do vi phạm chính sách người dùng của Twitter.

    CEO Twitter Jack Dorsey - Ảnh: TodayShow

    Ông Stephen Balkam, người sáng lập Viện an toàn trực tuyến gia đình, một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Hội đồng Trust and Safety của Twitter, từng trả lời phỏng vấn: "Nếu một công dân bình thường đăng những gì như ông Trump, hẳn là tài khoản ấy đã bị gỡ ngay lập tức rồi."

    Các công ty mạng xã hội gần đây gặp khá nhiều rắc rối với chính trị khi hàng loạt chính phủ như Anh, Nga, Mỹ, Hàn Quốc… tỏ ra lo ngại về “sự tự do quá đà”, gián tiếp lan truyền tin tức sai sự thật và gây ảnh hưởng đến bầu cử cũng như uy tín một số nhà lãnh đạo.

    Đầu tháng 10, chính phủ Anh từng gửi yêu cầu đến ông Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, yêu cầu cung cấp các thông tin về những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội này liên quan đến vấn đề Brexit và chỉ nhận được phản hồi ngắn gọn “sẽ xem xét khi có đủ yếu tố cần thiết”.

    Trong một buổi điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ vào ngày 31/10 vừa qua về an ninh quốc gia trên mạng xã hội, 3 CEO của 3 trang web lớn nhất hiện nay bao gồm Facebook, Twitter và Google đồng loạt vắng mặt và chỉ cử luật sư thay mặt. Điều này đã gây ra không ít chỉ trích và tức giận từ Nhà Trắng.

    Thu Phương(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-khoan-twitter-cua-tong-thong-my-donald-trump-bi-khoa-sau-khi-chi-trich-cac-doi-thu-a207843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan