+Aa-
    Zalo

    Tân Đại sứ Mỹ sẽ tháp tùng Tổng thống Trump đến Việt Nam dự APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Daniel Kritenbrink, tân Đại sứ tại Việt Nam, sẽ tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm tới Đà Nẵng và Hà Nội vào tuần tới.

    Ông Daniel Kritenbrink, tân Đại sứ tại Việt Nam, sẽ tháp tùng Tổng thống Donald Trump trong chuyến thăm tới Đà Nẵng và Hà Nội vào tuần tới.

    Tại cuộc gặp gỡ cuối cùng với báo chí Việt Nam vào chiều ngày 2/11, Đại sứ Mỹ Ted Osius cho biết: "Trong vai trò của tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Daniel Kritenbrink sẽ tháp tùng Tổng thống Trump tại Hội nghị APEC ở Đà Nẵng và trong chuyến thăm chính thức tại Việt Nam".

    Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink (Ảnh: Reuters)

    Đại sứ Ted Osius cho hay, ông Kritenbrink với rất nhiều kinh nghiệm làm việc với châu Á sẽ giúp Tổng thống Trump hiểu thêm về Việt Nam. "Tôi tin rằng anh ấy sẽ biết cách tận dụng những thành quả có được sau chuyến thăm để tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương", đại sứ chia sẻ.

    Đại sứ Osius cho biết thêm, ông và người kế nhiệm đã làm bạn trong nhiều năm và thường giữ liên lạc qua email, điện thoại. "Cũng như trước đây tôi nhận nhiệm sở, người tiền nhiệm là David Shear đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình bắt đầu nhiệm kỳ. Bây giờ cũng vậy, tôi sẽ giúp đỡ người kế nhiệm hết mình", ông Osius nói.

    Khi được hỏi về lời khuyên dành cho người kế nhiệm, ông Osius nói: "Trong lĩnh vực của tôi có những cơ hội xuất hiện và lời khuyên của tôi là khi có những cơ hội như vậy chúng ta nên nắm lấy vì không có gì là không thể".

    Ông Kritenbrink, 49 tuổi, từng là cố vấn cấp cao, chuyên phụ trách về chính sách với Triều Tiên, tại Bộ Ngoại giao Mỹ. Ông tốt nghiệp cử nhân Đại học Nebraska và nhận bằng thạc sĩ Đại học Virginia. Ông có thể sử dụng thành thạo hai ngoại ngữ là tiếng Trung Quốc và tiếng Nhật Bản.

    Bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1994, ông Kritenbrink là một trong những nhà ngoại giao kỳ cựu của Mỹ với bề dày kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề liên quan tới châu Á. Ông từng công tác tại phái đoàn ngoại giao Mỹ ở Nhật Bản, Kuwait, Trung Quốc.

    Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam từng là trợ lý đắc lực cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và là nhân vật đóng vai trò quan trọng trong chuyến công du của ông Obama tới Việt Nam hồi năm ngoái.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-dai-su-my-se-thap-tung-tong-thong-trump-den-viet-nam-du-apec-a207729.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan