+Aa-
    Zalo

    Loại nấm có giá gần 50 triệu/kg được là "thuốc chống ung thư tự nhiên" khiến giới nhà giàu đổ xô săn lùng

    (ĐS&PL) - Nấm tùng nhung là một trong những nguyên liệu làm món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và loại dược liệu đặc biệt có tác dụng kiện thân, có lợi cho đường ruột, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun…

    Nấm tùng nhung (hay Matsutake) mọc ở nhiều nơi tại các nước châu Á nhưng Nhật Bản vẫn là nơi có giá cao nhất. Đây là đặc sản nổi tiếng vào mùa thu ở Nhật. 

    Mùa nấm tùng nhung mỗi năm chỉ có một lần vào khoảng tháng 9 đến tháng 11. Tuy nhiên, ở Nhật lượng thu hoạch nội địa đang giảm mạnh khiến giá nấm có nhiều biến động. 

    Loại cao nhất có khi lên tới 2.000 USD/kg (khoảng 47 triệu đồng), còn bình thường ở mức 1.000 USD/kg (hơn 23 triệu đồng). Theo Business Insider, trong hơn 70 năm qua, lượng nấm tùng nhung Nhật Bản thu về giảm hơn 95%. 

    loai nam co gia gan 50 trieu kg duoc la thuoc chong ung thu tu nhien khien gioi nha giau do xo san lung 1
    loai nam co gia gan 50 trieu kg duoc la thuoc chong ung thu tu nhien khien gioi nha giau do xo san lung 3
    Loại nấm có giá gần 50 triệu/kg được là "thuốc chống ung thư tự nhiên" khiến giới nhà giàu đổ xô săn lùng.

    Nấm tùng nhung thường được tìm thấy ở những cánh rừng tùng quanh năm có mây mù, tuyết, độ ẩm cao, cách mặt nước biển từ 2.500m. Đáng chú ý, nấm matsutake không thể trồng trong vườn hay trang trại, và phải tự tay thu hoạch từ trong rừng. Nấm tùng nhung không dễ thu hoạch bởi chúng không mọc trên thân cây khác mà thường nằm ẩn mình dưới những lớp đất và lá khô. 

    Với người Nhật, nấm tùng nhung là đặc sản xa xỉ của mùa thu, và là một thức để thưởng ít nhất một lần trong năm. Ở Việt Nam, giá loại nấm này dao động 25 – 30 triệu đồng/kg tùy thời điểm. Thậm chí, hàng "tuyển" có giá lên tới 45 triệu đồng/kg.

    Nấm tùng nhung còn có tên gọi là Matsutakechứa không chỉ là một món ăn ngon, nấm Tùng Nhung còn được nhiều người săn lùng vì có giá trị dinh dưỡng cao. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại nấm này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe với dược tính vượt trội. Cụ thể, nấm Tùng Nhung chứa tới 18 loại axit amin, trong đó phải kể đến là vitamin B1, B2, E. Hàm lượng protein, chất xơ và vi khoáng trong nấm cũng rất cao. Các hoạt chất chứa trong nấm có khả hỗ trợ, chữa trị một số căn bệnh nguy hiểm.

    loai nam co gia gan 50 trieu kg duoc la thuoc chong ung thu tu nhien khien gioi nha giau do xo san lung 4
    Loại nấm có giá gần 50 triệu/kg được là "thuốc chống ung thư tự nhiên" khiến giới nhà giàu đổ xô săn lùng.

    Những công dụng của nấm tùng nhung đối với sức khỏe

    Ngăn ngừa ung thư

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm Tùng Nhung có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ ung thư hiệu quả. Loại nấm này đã được chứng minh có khả năng chống lại các tế bào di căn ác tính và bảo vệ sức khỏe người bệnh sau những đợt hóa trị, xạ trị. Ngoài ra, loại nấm này còn giúp giảm mức độ đau đớn cho bệnh nhân ung thư.

    Theo một trang website về dinh dưỡng của Nhật Bản thì nấm Tùng Nhung là một trong những vị thuốc trường thọ, có tác dụng tái tạo tế bào, ngừa và triệt tiêu các tế bào ung thư. Với tính hàn, mát, giải độc tố… nấm Tùng Nhung được kết hợp trong các vị thuốc có tác dụng dung hoà, tạo hiệu quả cao cho các vị thuốc đông y khác.

    loai nam co gia gan 50 trieu kg duoc la thuoc chong ung thu tu nhien khien gioi nha giau do xo san lung 6
    Loại nấm có giá gần 50 triệu/kg được là "thuốc chống ung thư tự nhiên" khiến giới nhà giàu đổ xô săn lùng.

    Ngăn ngừa bệnh tim mạch

    Không chỉ ngăn ngừa ung thư, nấm Tùng Nhung được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch tiểu đường thành phần chủ yếu của loại nấm này là chất xơ và các loại vitamin. Theo đó, những hợp chất này giúp giảm thiểu cholesterol, đồng thời bảo vệ thành mạch máu, ổn định áp, từ đó ngăn ngừa các bệnh về tim.

    Đặc biệt, việc ăn nấm Tùng Nhung thường xuyên còn giúp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, do tắc nghẽn mạch máu.

    Bồi bổ sức khỏe

    loai nam co gia gan 50 trieu kg duoc la thuoc chong ung thu tu nhien khien gioi nha giau do xo san lung 5
    Loại nấm có giá gần 50 triệu/kg được là "thuốc chống ung thư tự nhiên" khiến giới nhà giàu đổ xô săn lùng.

    Nấm tùng nhung chứa 8 axit amin thiết yếu, lượng lớn vitamin B1, B2, C và PP. Đây là một trong những nguyên liệu làm món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và loại dược liệu đặc biệt có tác dụng kiện thân, có lợi cho đường ruột, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun… Bên cạnh đó, ăn loại nấm này thường xuyên còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giảm đau nhức cho bệnh nhân ung thư/ tiểu đường, giúp trẻ em mau lớn, cứng cáp.

    Đặc biệt nấm tùng nhung hồi phục sức khoẻ nhanh, nên trong cung đình được dùng như mỹ phẩm làm da trắng mịn, căng sáng bền lâu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-nam-co-gia-gan-50-trieu-kg-duoc-la-thuoc-chong-ung-thu-tu-nhien-khien-gioi-nha-giau-do-xo-san-lung-a600387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan