+Aa-
    Zalo

    Loại rau thơm giá rẻ, bán đầy ngoài chợ nhưng "đắt gía" tại Nhật Bản và nhiều lợi ích sức khỏe

    (ĐS&PL) - Nếu tại Việt Nam, một mớ rau lá tía tô giá bán vài nghìn đồng thì tại Nhật Bản, loại rau này có giá lên tới vào trăm đồng một lá.

    Trang Yuskin (Nhật Bản) dẫn tư liệu của Viện nghiên cứu Hada Iku cho biết, lá tía tô không chỉ ngon mà còn tác dụng diệt khuẩn. Ở Nhật, lá tía tô được dùng làm lớp phủ cùng với củ cải daikon trong gói sashimi, không chỉ để tạo màu mà còn vì nó mang lại cho món ăn mùi thơm nồng nàn độc đáo.

    Tía tô rất giàu polyphenol với đặc tính chống oxy hóa, làm dịu mùi cá sống. Ngoài ra, tác dụng chống oxy hóa của loại lá này còn có tác dụng ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

    loai rau thom gia re ban day ngoai cho nhung dat gia tai nhat ban va nhieu loi ich suc khoe dspl1
    Ảnh minh họa.

    Ở Nhật Bản thời xưa, tía tô không chỉ được sử dụng làm gia vị do hương vị đậm đà, mà còn được dùng làm chất bảo quản thực phẩm. Nước lá tía tô tác dụng giải nhiệt, giải khát rất tốt nên vào mùa hè, phụ nữ Nhật thường uống nước nấu với lá này với mong muốn có thể chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn.

    Tác dụng của lá tía tô với sức khỏe

    Cây tía tô giúp giảm dị ứng

    Chiết xuất từ lá tía tô giúp giảm viêm và các triệu chứng viêm mũi dị ứng. Các hợp chất trong lá tía tô như axit rosmarinic và luteolin rất hữu ích cho những người bị dị ứng. Các hợp chất này có thể giúp giảm giải phóng histamine, một chất hóa học có liên quan đến các phản ứng dị ứng.

    Lá tía tô giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh

    loai rau thom gia re ban day ngoai cho nhung dat gia tai nhat ban va nhieu loi ich suc khoe dspl
    Ảnh minh họa.

    Hai chất trong lá tía tô là axit rosmarinic và luteolin, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa bức xạ tia cực tím và các yếu tố môi trường khác gây hại cho da. Ngoài ra, lá tía tô cũng cải thiện độ đàn hồi của da, điều này rất quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

    Cây tía tô điều trị một số vấn đề về hô hấp

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tía tô có các hợp chất chống viêm như axit rosmarinic và axit caffeic, có thể giúp giảm viêm ở đường thở. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng phổi và giảm các triệu chứng như ho, thở khò khè.

    loai rau thom gia re ban day ngoai cho nhung dat gia tai nhat ban va nhieu loi ich suc khoe
    Ảnh minh họa.

    Cây tía tô có đặc tính kháng virus hiệu quả

    Tía tô đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại một số loại virus, như cúm và mụn rộp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất tía tô có thể ngăn chặn virus cúm lây lan trong tế bào và làm cho các triệu chứng cúm ít nghiêm trọng hơn.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-rau-thom-gia-re-ban-day-ngoai-cho-nhung-dat-gia-tai-nhat-ban-va-nhieu-loi-ich-suc-khoe-a610848.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan