+Aa-
    Zalo

    Loại thực phẩm được ví như "tổ yến của người nghèo" vừa kháng viêm lại tốt cho người tiểu đường

    (ĐS&PL) - Loại thực phẩm được ví như "tổ yến của người nghèo" chính là nấm tuyết với nhiều công dụng sức khỏe như làm đẹp da, bảo vệ sức khoẻ tim mạch,...

    Tổng quan về nấm tuyết

    Nấm tuyết có danh pháp khoa học là Tremella fuciformis, loại nấm này còn có nhiều tên gọi khác như mộc nhĩ trắng, ngân nhĩ, tai mèo, bạch mộc nhĩ.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Nấm tuyết có màu từ trắng đến vàng nhạt, kết cấu mềm như thạch, là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, phòng ngừa nhiều bệnh tật. 

    Dinh dưỡng từ nấm tuyết

    Hiện tại chưa có thông tin về giá trị dinh dưỡng của nấm tuyết. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng của loại nấm này có thể tương tự như các loại nấm ăn được khác.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Nhìn chung, nấm thường ít calo và cung cấp một lượng nhỏ protein và chất xơ. Đồng thời cũng cung cấp một lượng nhỏ vitamin D, kẽm, canxi và folate.

    Công dụng sức khỏe từ nấm tuyết

    Tốt cho tim mạch

    Nghiên cứu gần đây đã xác định, nấm tuyết rất có lợi trong việc chữa lành chứng xơ vữa động mạch. Ngoài ra, loại nấm này cũng đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ các tế bào nội mô khỏi tác hại của histamine và tăng thời gian đông máu.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Điều trị mệt mỏi

    Polysaccharides và các chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong nấm tuyết khuyến khích tổng hợp protein và RNA, giúp duy trì chức năng bình thường của gan và cải thiện tình trạng mệt mỏi. 

    Tăng cường miễn dịch

    Nấm tuyết rất giàu polysaccharid, đây là hợp chất có khả năng tăng cường miễn dịch mạnh mẽ. Ngoài ra, nấm tuyết còn cải thiện hiệu quả của các kháng thể được hệ thống miễn dịch sử dụng để chống lại vi khuẩn và vi rút.

    Nấm tuyết được coi là món ăn đặc biệt hiệu quả đối với người già bị suy yếu hệ hô hấp và ho khan trong các bài thuốc Đông y.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Tốt cho trí não

    Cấu trúc sền sệt của nấm tuyết rất giống với cấu trúc của não và có chứa các hợp chất có thể bảo vệ cơ quan quan trọng này. Nấm tuyết giúp hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.

    Kiểm soát bệnh tiểu đường

    Polysaccharide có trong nấm tuyết giúp giảm lượng glucose trong huyết tương, cải thiện khả năng dung nạp glucose và độ nhạy insulin toàn thân mà không ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể. 

    Giúp da khỏe mạnh và chữa lành vết thương

    Với cấu trúc dạng sền sệt và chứa hàm lượng polysaccharid cao, nấm tuyết là nguồn cung cấp chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Bởi loại nấm này có khả năng tạo ra một lớp màng hydrat hóa linh hoạt, giúp phục hồi làn da khô, khôi phục độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, nấm tuyết còn sở hữu hơn 18 axit amin cùng đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, hỗ trợ sản xuất collagen và tăng cường sức khỏe tổng thể của da. 

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-thuc-pham-uoc-vi-nhu-to-yen-cua-nguoi-ngheo-vua-khang-viem-lai-tot-cho-nguoi-tieu-uong-a410897.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan