+Aa-
    Zalo

    Loạt hành khách ngất xỉu vì máy bay không có điều hòa, chuyến bay rơi vào hỗn loạn

    (ĐS&PL) - Nhiều hành khách bị ngất xỉu và được đưa đi bằng cáng khi chờ máy bay cất cánh trong thời tiết nóng bức 44 độ C và không có điều hoà.

    Tờ New York Post đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 17/7 trên chuyến bay của hãng hàng không Delta Airlines từ Las Vegas tới Atlanta (Mỹ).

    Theo đó, nhiều hành khách phải chờ đợi quá lâu trong điều kiện thời tiết nóng bức lên tới 44 độ C mà không có điều hòa khi máy bay chưa kịp cất cánh tại Sân bay quốc tế Harry Reid.

    Trong suốt thời gian chờ đợi, một số hành khách đã ngất xỉu, thậm chí còn rơi vào trạng thái hoảng loạn, mất kiểm soát đi vệ sinh ngay tại chỗ. Các em bé la hét khi phải ngồi yên chờ đợi. Các tiếp viên hàng không đã phải chạy lên chạy xuống liên tục để lấy bình dưỡng khí.

    nhieu hanh khach ngat xiu va hoang loan khi cho may bay cat canh 1
    Một số hành khách đã ngất xỉu, thậm chí còn rơi vào trạng thái hoảng loạn, mất kiểm soát đi vệ sinh ngay tại chỗ.

    Ít nhất 5 người đã được đưa ra khỏi máy bay bằng cáng. Phi công cũng phát đi thông báo bằng loa để hướng dẫn hành khách "nhấn nút gọi nếu bạn đang gặp trường hợp khẩn cấp về y tế". Thậm chí một tiếp viên phải đeo mặt nạ dưỡng khí và được đưa ra ngoài bằng cáng.

    Hành khách cũng nhận được thông báo rằng họ có quyền lựa chọn xuống khỏi máy bay nhưng nếu họ rời đi, có thể mất nhiều ngày để được đặt chỗ trên một chuyến bay khác đến Atlanta. Vì thế, dù không thể chịu nổi cái nóng trên máy bay, nhiều người vẫn quyết định ở lại.

    Được biết, nhiệt độ tại sân bay Las Vegas lúc đó khoảng gần 44 độ C.

    Sau 4 giờ kiên trì ngồi trong chiếc máy bay nóng nực với hy vọng được bay trong ngày, cuối cùng các hành khách vẫn phải nhận yêu cầu quay trở lại sân bay. Những chiếc cáng được đưa đến để giúp họ rời đi.

    nhieu hanh khach ngat xiu va hoang loan khi cho may bay cat canh 2
     Những chiếc cáng được đưa đến để giúp họ rời đi.

    Giờ khởi hành chuyển sang lúc 7h sáng 18/7. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, chuyến bay lại tiếp tục bị huỷ một lần nữa.

    Trả lời phỏng vấn Fox News, đại diện sân bay quốc tế Harry Reid cho biết, họ không biết về vụ việc, trong khi các quan chức của hãng Delta Airlines thì cho biết họ đang điều tra. Khách hàng cũng đã nhận được lời xin lỗi và bồi thường.

    "Chúng tôi xin lỗi vì trải nghiệm mà khách hàng gặp phải trên chuyến bay 555 từ Las Vegas đến Atlanta ngày 17/7, dẫn đến việc chuyến bay bị hủy.

    Chúng tôi đang xem xét các tình huống dẫn đến việc nhiệt độ tăng cao trong khoang máy bay. Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của nhân viên và những người phản ứng đầu tiên tại sân bay", đại diện hãng Delta Airlines cho biết.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-hanh-khach-ngat-xiu-vi-may-bay-khong-co-dieu-hoa-chuyen-bay-roi-vao-hon-loan-a583612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan