+Aa-
    Zalo

    Loạt sao Cbiz đổi tên đổi vận, sự nghiệp thăng tiến: Tên thật của Dương Tử khó đọc, Lâm Duẫn bị chê “quê mùa”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc nhiều nghệ sĩ sẵn sàng thay tên đổi họ nhằm đổi vận đã không phải chuyện hiếm trong showbiz Hoa ngữ, trong đó có cả những ngôi sao đình đám như Thư Kỳ, An Dĩ Hiên...

    Việc nhiều nghệ sĩ sẵn sàng thay tên đổi họ nhằm đổi vận đã không phải chuyện hiếm trong showbiz Hoa ngữ, trong đó có cả những ngôi sao đình đám như Thư Kỳ, An Dĩ Hiên...

    Dương Tử - Dương Ni Áo

    Dương Tử là một trong những tiểu hoa nổi tiếng nhất Hoa ngữ hiện nay. Vài năm trở lại đây, nữ diễn viên liên tục cho ra mắt hàng loạt dự án phim thành công và tạo được tiếng vang lớn như “Hoan Lạc Tụng”, “Hương mật tựa khói sương”, “Thân ái nhiệt ái”...

    Tuy nhiên ít ai biết được Dương Tử không phải là tên thật của nữ diễn viên. Trên các trang thông tin, tên thật của cô là Dương Ni Áo. Tuy nhiên tên này bị đánh giá là đọc không thuận miệng, viết cũng khó.

    Do khi gia nhập vào các đoàn phim với tư cách là diễn viên nhí, mọi người đều gọi cô bé tiểu hầu tử bởi vì cô thuộc tuổi thân. Dần dần mọi người cũng quen với tên gọi này thay vì gọi Dương Ni Áo do khó phát âm. Vì vậy, bố mẹ đã đổi tên cô thành Dương Tử và mong cho sự nghiệp sau này của cô có thể thành công như ý. Chẳng ai ngờ được không lâu sau đó, Dương Tử nổi tiếng nhờ bộ phim “Nhà có con trai con gái” và là một trong những sao nhí thành công nhất.

    Trương Hinh Dư - Trương Yến

    Trương Hinh Dư tên thật là Trương Yến, cô bị tai tiếng khi là người mẫu nghiệp dư. Quá khứ từng làm việc tại bar và thị phi với bạn trai cũ khiến Trương Yến khó xoay sở trong sự nghiệp showbiz.

    Tuy nhiên cái tên này bị chê là quá bình thường không đặc sắc nên đã đổi thành Trương Hinh Dư để tạo ấn tượng mạnh với khán giả hơn. Cũng từ sau đó,

    Trương Hinh Dư không chỉ có sự nghiệp ổn định mà hôn nhân cũng rất viên mãn. Từ sao nữ dính nhiều thị phi bị ném đá chê bai, Trương Hinh Dư quyết định kết hôn với chàng quân nhân Hà Tiệp và được công chúng yêu thích khi lựa chọn cuộc sống kín tiếng bên chồng con.

    Thư Kỳ - Lâm Lập Tuệ

    Nhắc đến những nữ diễn viên điện ảnh tài giỏi và thành công nhất Hoa ngữ hiện nay, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Thư Kỳ. Ngoài nhan sắc lẫn tài năng, Thư Kỳ còn được khán giả yêu thích vì cuộc sống tình cảm kín tiếng và hôn nhân hạnh phúc với Phùng Đức Luân.

    Thư Kỳ khi mới học cấp 3 đã làm người mẫu nghiệp dư để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khi đó cô vẫn dùng tên thật là Lâm Lập Tuệ. Đến khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn phim thương mại Vương Tinh, cô quyết định sử dụng nghệ danh Thư Kỳ để hoạt động. Cái tên Thư Kỳ như lột tả được vẻ đẹp sắc sảo hơn người của cô, thậm chí nhiều người còn cho rằng cô sinh ra để đặt tên là Thư Kỳ.

    Dù có quá khứ đóng phim nóng đáng chê trách nhưng may mắn Thư Kỳ nhận ra sai lầm của mình và quyết định thay đổi. Thậm chí sau khi thành danh, cô đã chi ra số tiền khổng lồ để mua lại bản quyền những bộ phim nóng ngày xưa của mình.

    Lâm Duẫn - Phí Hà

    Lâm Duẫn là sao nữ trẻ may mắn nổi lên nhờ được Châu Tinh Trì lựa chọn là nữ chính trong bộ phim “Mỹ nhân ngư”. Thời điểm đó dù diễn xuất non nớt nhưng Lâm Duẫn vẫn lọt vào mắt xanh nhà sản xuất lừng danh châu Á nhờ ngoại hình vừa xinh đẹp thơ ngây lại vừa quyến rũ.

    Nổi tiếng với tên Lâm Duẫn là thế nhưng ít ai biết tên thật của cô là Phí Hà - một cái tên mà nhiều người nhận xét nghe rất bình thường, thậm chí còn bị chê là hơi quê mùa. Sau khi quay xong “Mỹ nhân ngư”, cô đã được nhiều người khuyên nên đổi tên. “Mỹ nhân ngư” thành công, cái tên Lâm Duẫn cũng nổi tiếng khắp Hoa ngữ.

    An Dĩ Hiên - Ngô Mân Tĩnh

    An Dĩ Hiên xuất thân trong một gia đình giàu có khét tiếng ở Đài Loan. Tên thật của cô là Ngô Mân Tĩnh. Tuy nhiên cô lại không hề hài lòng với cái tên này. Thế nên sau khi bước vào làng giải trí, cô đã quyết định lấy nghệ danh là An Dĩ Hiên.

    Cô chọn họ An với mong muốn luôn được bình an ổn định. Còn tên Dĩ Hiên được nữ diễn viên nhờ thầy phong thủy lựa chọn cho mình. An Dĩ Hiên rất thích cái tên này nên sử dụng như tên chính thức. Thậm chí cô còn giấu giếm toàn bộ giấy tờ, sửa thông tin trên các trang mạng để không ai biết tên thật của mình.

    Sau khi nổi tiếng trong bộ phim truyền hình thần tượng Đài Loan Đấu ngư năm 2004, người đẹp quyết định phát triển sự nghiệp diễn xuất tại Trung Quốc đại lục.  Từ đó cô đã có nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình của Trung Quốc và Đài Loan như “Tiên kiếm kỳ hiệp” (2004), “Trung Hoa anh hùng” (2005), “Nằm gai nếm mật” (2006), “Tuyết sơn phi hồ” (2006), “Ngưu Lang Chức Nữ” (2009), “Ỷ thiên đồ long ký” (2009).

    Sau thời gian dài hoạt động trong làng giải trí và gặt hái rất nhiều thành công, An Dĩ Hiên hiện đang hạnh phúc bên ông xã là đại gia Trần Vinh Luyện. Con trai đầu lòng chào đời chưa được bao lâu, An Dĩ Hiên lại mang thai bé thứ 2 và sắp vượt cạn trong thời gian tới.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-sao-cbiz-doi-ten-doi-van-su-nghiep-thang-tien-ten-that-cua-duong-tu-kho-doc-lam-duan-bi-che-que-mua-a336846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan